U-wing: Chiến đấu cơ đa năng hiếm nhất trong vũ trụ Star Wars

U-wing là một loại chiến đấu cơ xuất hiện trong vũ trụ của Star Wars, đặc trưng bởi vẻ ngoài không gian hơn cả. Máy bay này được thiết kế chủ yếu để vận chuyển hơn là tham gia vào các cuộc chiến đấu. Thường xuyên xuất hiện hiếm hoi, U-wing thường liên quan chặt chẽ đến các hoạt động trên mặt đất của các hành tinh hơn là trong không gian vũ trụ.

Phiên bản quân sự UT-60D

UT-60D, hay còn được gọi là U-wing hoặc UT-60D U-wing Troop Transport, là một loại máy bay vận tải và chiến đấu được sản xuất bởi hãng Incom Corporation và được sử dụng bởi Liên minh Phiến quân trong cuộc nội chiến của Thiên hà. Chức năng chính của nó là thả quân lính vào chiến trường và cung cấp hỏa lực hỗ trợ cho họ. U-wing đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển và bảo vệ lực lượng mặt đất của Liên minh Phiến quân trong Trận Scarif, một trận chiến quan trọng trong cuộc nội chiến Thiên hà giữa Liên minh Phiến quân và Đế chế Thiên hà.

Máy bay này có hai cánh tấn công, hay còn được gọi là cánh chữ S (S-foil), có thể thu vào và đặt hướng tùy thuộc vào tình huống. Khi cánh chữ S được hướng về phía trước, chúng tạo thành hình dạng chữ U, giải thích tên gọi U-wing. Cánh chữ S được điều khiển bởi hệ thống động cơ servo khớp nối. Mặc dù không được thiết kế cho không gian chiến đấu, U-wing vẫn có khả năng tham gia vào trận đấu trong khi đang bay. Tư thế đặt cánh về phía sau, hay còn được gọi là tư thế bay, được sử dụng trong các tình huống chiến đấu để tăng phạm vi bảo vệ và giúp làm tản nhiệt năng lượng dư thừa từ lõi động cơ. Tuy nhiên, sải cánh lớn có thể gặp khó khăn trong điều kiện khí quyển khắc nghiệt, do đó tư thế bay thường được sử dụng ở độ cao lớn và giữa các hành tinh.

Các chiếc U-wing được trang bị một cặp súng laser cố định Taim & Bak KX7, có đủ sức mạnh để xuyên thủng tấm chắn và lớp vỏ thép của một tàu tuần thám hạng nhẹ như Arquitens. Vì vũ khí chính của U-wing yêu cầu phải sử dụng hướng của con tàu để nhắm mục tiêu, vì vậy khi tàu hướng về một hướng nào, súng cũng sẽ hướng về cùng hướng đó. Điều này đã dẫn đến việc một hoặc cả hai cửa chất dỡ hàng (cửa vào chính) đã được chuyển đổi thành cổng gắn súng để lắp đặt vũ khí tùy chỉnh. Do đó, bất kỳ vũ khí hạng nặng nào dành cho lực lượng bộ binh đều có thể được gắn lên và trở thành một phần của trang bị của tàu. Liên minh Phiến quân đã quyết định không thực hiện các sửa đổi cố định để có khả năng khai hỏa từ cả hai bên, để duy trì tính linh hoạt của tàu. Một ví dụ điển hình của vũ khí hạng nặng này là súng bắn ion liên thanh 'Roba' M-45.

Các chiếc U-wing có thể đạt tốc độ lên đến 950 km/giờ trong bầu khí quyển nhờ vào bốn động cơ đẩy hợp nhất 4J.7 được gắn bên cạnh thân máy bay. Để đạt tốc độ siêu không gian, U-wing được trang bị bốn máy truyền động siêu tốc Incom GBk-585, mỗi bộ được gắn trong từng vỏ của động cơ chính 4J.7. Tuy nhiên, du hành xuyên qua siêu không gian thường bị hạn chế do nhu cầu nhiên liệu lớn, đặc biệt khi cần hỗ trợ sự sống của phi hành đoàn, vì điều này tăng đáng kể tiêu thụ nhiên liệu vượt quá mức hiệu quả năng lượng.

Buồng lái của U-wing có hai chỗ ngồi và nằm ở giữa thân máy bay. Nó được trang bị các ô cửa sổ quan sát ở phía trên và dưới, tuy nhiên, các cửa sổ này không thể mở được vì phần kính bị hàn chặt vào khung. Một điểm đặc biệt của U-wing là việc trang bị cần điều khiển song song, cho phép tàu được điều khiển bởi một phi công đơn lẻ hoặc một đội bay gồm hai người. Các cần điều khiển này tuân theo tiêu chuẩn hóa có sẵn trong nhiều thiết kế của Incom Corporation và đã được áp dụng trên chiếc U-wing.

Hai khẩu súng laser cố định trên U-wing chủ yếu được sử dụng để nhắm mục tiêu các công sự hoặc chiến đấu cơ của đối phương, làm hạn chế vai trò hỗ trợ trên mặt đất của nó. Tuy vậy, các bệ súng có thể tùy biến để chuyển đổi cửa trượt thành các bệ súng hạng nặng. Các khẩu súng này thường được sử dụng trong các nhiệm vụ đổ bộ và các khu vực tranh chấp tài nguyên. Lý thuyết cho phép bất kỳ vũ khí hạng nặng nào của lực lượng bộ binh cũng có thể được lắp đặt trên U-wing.

U-wing có khả năng tạo lá chắn, vỏ bọc thép và chở được số lượng hành khách lớn, khiến nó hoạt động giống một tàu phản lực hạng nặng hơn là một tàu vượt trội không gian như A-wing, mặc dù có một số đặc điểm tương đồng về hình dáng với A-wing. Bán kính xoay rộng và khả năng tăng tốc trung bình đồng nghĩa với việc U-wing không hoạt động tốt trong vai trò chiến đấu không gian giữa các ngôi sao.

UT-60D, hay còn được gọi là U-wing, có cấu trúc chi tiết như sau:

  • Kích thước: Chiều dài của U-wing là 17.5 mét.
  • Số hành khách: U-wing được chỉ định chở tối đa 8 người hành khách. Tuy nhiên, nhờ không gian rộng rãi bên trong, nó có thể chở được lên đến 15 người.
  • Vũ khí: U-wing chỉ có hai khẩu súng laser hạng nặng được gắn ở phía trước. Không giống như B-wing có vũ khí gắn trên cánh phụ, U-wing không có vũ khí trên cánh.
  • Cánh S: Hai cánh S của U-wing không chỉ là phần cánh, mà còn chứa các cell năng lượng đông lạnh, lưới dẫn điện và ăng-ten.
  • Khoang buồng lái: Khoang buồng lái rộng rãi và có đủ chỗ cho một biệt đội. Cửa trượt hai bên không chỉ đóng vai trò là cửa ra vào, mà còn là cửa chất dỡ hàng hóa và nơi gắn thêm hỏa lực bổ sung.
  • Tư thế chiến đấu: Khi U-wing ở tư thế chiến đấu, hai cánh S sẽ xòe ra và len vào giữa cụm động cơ ở mỗi bên.

Phiên bản dân sự

Có những phiên bản U-wing cũ hơn không có cánh chữ S và chỉ có hai động cơ thay vì bốn động cơ như các phiên bản mới hơn. Điều này có thể đề cập đến các biến thể hoặc mô hình khác nhau của U-wing trong thời gian phát triển.

Ngoài ra, có một phiên bản dân sự của U-wing được gọi là BT-45D tồn tại. Tuy nhiên, phiên bản này không được sử dụng trong các tình huống chiến đấu và đã bị loại bỏ các chức năng tấn công và phòng thủ quân sự. Nó cũng không có động cơ siêu tốc như các phiên bản quân sự khác. Phiên bản BT-45D được thiết kế để phục vụ các mục đích dân sự hơn là quân sự.

Phiên bản dân sự BT-45D của U-wing trong Trận chiến Exegol có thể coi là một trong những thiết kế đầu tiên của U-wing. Mặc dù nó vẫn giữ hình dáng chữ U đặc trưng, nhưng ngoại hình của phiên bản này khá khác biệt so với phiên bản quân sự.

Phiên bản BT-45D có phần cánh chữ S rất đồ sộ và có thêm hai cánh nhỏ khác. Tuy không rõ liệu các cánh này có thể xoay chuyển hay không. Hệ thống ống phản lực và động cơ cũng khác biệt đáng kể so với phiên bản quân sự.

Chiếc tàu này được các lực lượng an ninh tư nhân ưa ái ở Mid Rim dưới thời Đế chế Thiên hà. Điều này ngụ ý rằng phiên bản dân sự có thể phổ biến hơn phiên bản quân sự, vốn bị quốc hữu hóa.

Được biết, phiên bản BT-45D là một trong những thiết kế cuối cùng xuất hiện từ Incom Corporation trước khi công ty này hoàn toàn bị quốc hữu hóa bởi Đế chế. Câu chuyện cũng đề cập đến việc Bail Organa, cha đẻ của Phiến quân, sử dụng mưu mẹo để chiếm đoạt các hồ sơ của Thượng viện và tìm ra một lô hàng U-wing bị mất tích trong quá trình vận chuyển. Phiến quân sau đó tìm thấy lô hàng này.

Phiên bản BT-45D của U-wing, với các tính năng cao cấp bị loại bỏ, vẫn có thể được tìm thấy trên một số thế giới thuộc Mid Rim, một vùng đệm của thiên hà với ít tài nguyên thiên nhiên và ít dân cư.

Mẫu U-wing cũ hơn, như UT-60D, không có hai cánh phụ và chỉ có hai động cơ. Mặc dù nó thiếu những yếu tố này, nhưng lợi thế của phiên bản cũ là nó có kích thước nhỏ gọn hơn so với phiên bản chính.

U-wing thường được sử dụng để thả và rút binh sĩ, và khi không sử dụng, nó thường được giấu kín để tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù được trang bị động cơ siêu tốc, U-wing không được khuyến nghị sử dụng cho các hoạt động tầm xa mở rộng.

Ngoài ra, U-wing cũng có khả năng điều chỉnh thông qua thiết bị tác chiến điện tử. Điều này cho phép nó phát tín hiệu gây nhiễu năng lượng trên nhiều tần số khác nhau. Mặc dù đối thủ có thể nhận thức được sự gây nhiễu, nhưng họ không thể xác định được nguồn gốc hoặc mục đích của nó, trừ khi dựa vào nhận dạng trực quan. Tuy nhiên, việc gây nhiễu cũng có hạn chế là ảnh hưởng đến các chiến đấu cơ thân thiện đang bay gần đó, làm gián đoạn kết nối dữ liệu hoặc tín hiệu liên lạc giữa chúng cho đến khi gây nhiễu được tắt.

Sự hiện diện khác lạ: Đóng vai trò như trực thăng hơn là tàu không gian

Chiếc UT-60T được xem là một trong những tàu cuối cùng được Incom Corp. sản xuất trước khi công ty bị quốc hữu hóa bởi Đế chế Thiên Hà. Điều này cho thấy Đế chế nhận ra tiềm năng lớn của nó và khả năng trở thành một công cụ quan trọng của Phiến quân. Phiến quân đã tận dụng U-wing một cách tối đa và sử dụng số lượng hạn chế các chiến đấu cơ này mà họ có.

UT-60D không bao giờ trải qua quy trình sản xuất hoàn chỉnh, cho nên phiên bản này không phải là phiên bản hoàn hảo như được kỳ vọng. Tuy nhiên, Phiến quân đã sử dụng nó trong các vai trò khác nhau trong giai đoạn đầu của cuộc nổi loạn, bao gồm vận chuyển quân lính, chiến đấu và vận chuyển thương binh. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa giữa hệ thống sao Telaris và các địa điểm khác.

Một nhóm đặc vụ làm việc với Fulcrum (một danh hiệu dùng để chỉ các đặc vụ của Phiến quân) đã sử dụng U-wing làm phương tiện hoạt động của họ. Họ bị bắt ở Scarif, nhưng đã thành công trốn thoát. Một trong những phi công U-wing nổi tiếng nhất trên hành tinh Yavin 4 là Heff Tobber.

Tiền đồn Massassi trên Yavin 4 được miêu tả như một khu rừng nhiệt đới tương tự như khu vực ở Trung Mỹ, khác biệt so với môi trường xa xôi trên mặt trăng Yavin 4 trong nguyên tác. Hành tinh này có một hệ sinh thái phong phú với rừng rậm dày đặc. Trước khi tuyệt chủng, chủng người Massassi đã xây dựng các ngôi đền trên hành tinh này hàng ngàn năm trước. Trong cuộc nội chiến Thiên Hà, Liên minh Phiến quân đã biến Yavin 4 thành một đại bản doanh và sử dụng các ngôi đền này làm căn cứ để chống lại Đế chế.

Từ căn cứ trên Yavin 4, đội Chiến dịch Fracture đã được phái đến hành tinh Jedha. Sau đó, các phi đội chiến đấu cơ của Liên minh đã xuất phát từ Yavin 4 với nhiệm vụ tiêu diệt Death Star. Tuy nhiên, sau trận chiến không gian và lễ trao giải liên quan, Phiến quân đã phải sơ tán khỏi căn cứ để tránh cuộc tấn công trả đũa của Đế chế.

Ngôi đền lớn có một bãi đáp rộng rãi cho các chiến binh nổi dậy (ảnh trái) với những chiếc U-wing là loại tàu chiến thường đáp ở đâ. Ảnh phải là mặt cắt thể hiện kết cấu của ngôi đền, trái với vẻ ngoài cổ kính bên ngoài thì bên trong nó hoàn toàn là một căn cứ có trang thiết bị hiện đại của Phiến quân.

U-wing thật sự mang một hình ảnh khác thường so với những tàu chiến liên sao khác trong vũ trụ Star Wars. Với hai chân đứng tích hợp ở phần đầu và hệ động cơ mạnh mẽ ở phía sau, nó có khả năng đáp xuống và đứng vững trên mặt đất. Điều này tạo ra một diện mạo đặc biệt cho chiếc U-wing khi so sánh với các tàu chiến không gian khác.

U-wing thường hoạt động trong bầu khí quyển của các hành tinh thay vì bay lượn trong không gian mở rộng. Trong khi A-wing, B-wing và các chiến cơ khác di chuyển trong không gian tối đen của vũ trụ, U-wing lại bay lượn giữa các tán cây xanh tươi và mặt hồ phẳng lặng. Điều này tạo ra một sự đối lập đáng chú ý và mang đến một cái nhìn mới mẻ.

Với tính năng vận chuyển và khả năng đa dụng, U-wing thường hoạt động trong các hệ sinh thái và môi trường tự nhiên hơn là các vùng không gian trống rỗng. Điều này cho phép nó tương tác với các môi trường đa dạng trên các hành tinh và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Mô tả của bạn về xạ thủ đứng ngay cửa chính của U-wing tấn công vào AT-ACT và ý nghĩa tương phản giữa môi trường thiên nhiên và chiến tranh trong vũ trụ Star Wars rất thú vị.

Chiếc U-wing đang tham gia trong trận chiến tượng trưng cho sự hy sinh và khát vọng hòa bình của Phiến quân. Việc Phiến quân đặt căn cứ trên một hành tinh có hệ sinh thái phát triển tươi đẹp là một thông điệp mạnh mẽ. Nó gợi lên ý niệm rằng dù họ đang tham gia vào cuộc chiến tranh, nhưng trong lòng mỗi binh lính Phiến quân vẫn ẩn chứa khát khao hòa bình và mong muốn cuộc sống trong một môi trường thiên nhiên thanh bình.

Chiếc U-wing đơn giản trong thiết kế, không phải là một mẫu tàu chiến tối tân, nhưng nó truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sự miễn cưỡng và quyết tâm chiến đấu của Phiến quân. Bằng cách sử dụng một phương tiện chưa hoàn chỉnh và đã bị Đế chế bỏ rơi, Phiến quân cho thấy họ không chiến đấu vì lợi ích cá nhân mà vì lẽ phải. Điều này làm cho Đế chế nhận ra rằng bên đấu tranh vì hòa bình và công lý là Phiến quân, không phải họ.

Một chiếc U-wing đang chuyển quân đến chiến trận dưới cơn mưa nhiệt đới nặng hạt. Ở đây nó vận hành không khác gì một lính bộ binh trên thực địa, khả năng tấn công bằng súng tùy biến ở hai bên cửa trượt đã đem lại năng lực tấn công tầm gần vô cùng cơ động. Ảnh: UT-60D.

U-wing thực sự được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ thâm nhập và hỗ trợ trên chiến trường. Với khả năng đưa binh lính vào khu vực chiến đấu và cung cấp sự hỗ trợ trên không, U-wing là một đồng minh quan trọng của phe Nổi dậy trong cuộc chiến chống lại Đế chế.

Mặc dù U-wing chủ yếu hoạt động trên bề mặt hành tinh, nhưng nó có khả năng bay và hoạt động trong không gian. Tuy nhiên, như bạn đã đề cập, nó khá nhạy cảm với thời tiết xấu. Trong trường hợp của Chiến dịch Fracture, khi Cassian Andor, K-2SO, và Jyn Erso sử dụng U-wing để tiếp cận Bodi Rook trên hành tinh Jedha, họ phải đối mặt với thời tiết xấu và mưa đá. Điều này đã gây hư hỏng cho chiếc U-wing, và thủy thủ đoàn đã phải tìm cách trốn thoát bằng các phương tiện khác.

Một chiếc U-wing đang chiến đấu trong Trận Scarif, là trận chiến lớn đầu tiên của Nội chiến Thiên hà diễn ra giữa Liên minh Phiến quân và Đế chế. Tàu U-wing xuất hiện định kỳ trong suốt cuộc nội chiến này, đặc biệt là để vận chuyển các tù binh mà Phiến bắt được từ Đế chế.

U-wing đã đóng vai trò quan trọng trong hành động của Cassian Andor và đội của anh ta trong việc tìm kiếm kế hoạch Death Star. Nó đã chở Jyn Erso thoát khỏi trại lao động của Đế chế và đưa cô đến gặp Mon Mothma, người lãnh đạo của Phiến quân.

Thông qua việc sử dụng U-wing, nhóm của Cassian đã thể hiện sự khéo léo và tinh tế trong việc sử dụng tài nguyên của Đế chế để đối phó với chính Đế chế. Điều này đã có tác động lớn đến cuộc chiến, làm mở ra một thời kỳ mới trong cuộc kháng chiến chống lại Đế chế.

Quan điểm của bạn về sự tương phản giữa thiên nhiên vững bền và sự tạm thời của chiến tranh là rất đúng. Môi trường thiên nhiên luôn tồn tại vững bền và mạnh mẽ, trong khi chiến tranh có thể gây ra hủy hoại và tàn phá nhanh chóng. Điều này thể hiện ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và tôn trọng sự cân bằng tự nhiên.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, như khi đối mặt với sự đen tối và ý đồ xấu xa của Đế chế, cuộc chiến là cần thiết để bảo vệ hòa bình và công lý. Mặc dù tạm thời, nhưng nó vẫn là một phương tiện để chống lại những thế lực xấu xa và đảm bảo sự tồn tại của các giá trị tốt đẹp và tự do.

Xác một chiếc U-wing của Phiến quân bị bắn rơi, bên cạnh một binh sĩ buồn bã đang đứng trên cánh của nó. Ảnh: Star Wars

Không giống một chiếc tàu nàu khác, chiếc U-wing đơn sơ, xông pha giữa làn tên mũi đạn, mang ý nghỉa đại diện cho tuyên ngôn của Mon Mothma, một trong những thành viên sáng lập Liên minh Phiến quân:
'Chiến tranh không phải là một trạng thái tồn tại. Nó chỉ có nghĩa là sự hỗn loạn tạm thời giữa các thời kỳ hòa bình. Một số người [Đế chế] muốn chiến tranh trở thành điều thường trực luôn luôn: một thực tế mặc định của sự tồn tại. Nhưng tôi sẽ không để điều đó xảy ra.'

Mô hình Lego của U-wing với chỉ 659 mảnh ghép, do đây là một chiến đấu cơ nhỏ không đồ sộ như các tàu khác trong Star Wars, bộ lắp ráp này thậm chí có thể di chuyển được hai cánh phụ y như bản gốc. Ảnh: Lego.  

Từ khoá : U-wing, Star Wars

TIN LIÊN QUAN

B-wing: Chiếc phi cơ chiến đấu độc đáo nhất trong Star War

Chiếc chiến đấu cơ B-wing, một phần của Hạm đội Liên minh Phiến quân (Rebel Alliance), có vẻ ngoài độc đáo và kỳ lạ nhất.

Honor đăng ký nhãn hiệu Magic Wing và Magic Fold, nghe tên đã hào hứng

Honor đã vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần tại quê nhà Trung Quốc, vượt mặt Xiaomi và Apple và đang áp sát vị trí dẫn đầu của Oppo và Vivo.

Mời chơi Star Wars: Force Arena: Tựa game MOBA miễn phí mới dành cho người dùng Android và iOS

Techrum - Có lẽ, cái tên Star Wars đã quá quen thuộc đối với những ai yêu thích thể loại phim hoạt hình và trở thành chủ đề 'nóng hổi' dành cho các nhà sản xuất trò chơi ăn theo phim. Mới đây, hãng Netmarble đã tung ra một phiên bản mới trong series

Mời bạn nhanh tay tải về tựa game kinh điển: STAR WARS Battlefront II trị giá 39,99$ đang được miễn phí trên Epic Games

Mời các bạn hãy nhanh tay tải về tựa game kinh điển: STAR WARS Battlefront II: Celebration Edition trị giá 39,99$ đang được miễn phí trên Epic Games ngay nhé! Để chào đón năm mới 2021, Epic Games Store đã mạnh tay miễn phí 100% tựa game kinh điển

Mỹ phát triển vũ khí "Star Wars", xuyên thủng bê tông cách 100 dặm

Một loại vũ khí đặc biệt có thể bắn ra những quả đạn nặng 10kg, di chuyển với vận tốc 5400 dặm/giờ và xuyên thủng 3 bức tường bê tông dày ở cách xa 100 dặm có thể được Hải quân Mỹ trang bị cho tàu chiến tàng hình.

Mẫu motor Honda đắt nhất tại Việt Nam lại tiếp tục tung phiên bản mới

Điểm đắt giá nhất của mẫu motor trị giá hơn cả 1 chiếc ô tô bình thường là thiết kế sang trọng, thể thao và động cơ tới 1.833cc.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tìm và đổi các mật khẩu yếu dễ dàng trên iOS 12

Tính năng tự động điền mật khẩu trên iPhone đã xuất hiện được khoảng một thời gian, nhưng với iOS 12 tính năng này lại càng hữu dụng bằng cách đề xuất mật khẩu mạnh khi tạo tài khoản trong Safari hoặc trong ứng dụng.

13 điều kiêng kỵ cần tránh trong những ngày đầu năm 2023

Vào những ngày đầu của năm mới, người Việt nên tránh làm một số việc để có một năm 2023 gặp nhiều may mắn, tốt lành. Dưới đây là thống kê 13 điều kiêng kỵ trong 3 ngày Tết để gia đình có một năm mới vui vẻ hạnh phúc và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

So với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn là một thiết bị rất tốt. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này? Mời bạn cùng tìm câu trả

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số