Chiến đấu cơ bí ẩn “vãi bom” vào nhà thờ, ít nhất 52 người chết

BBC ngày 8-12 dẫn lời nghị sĩ Iraq Ahmed al-Salmani cho biết ông nghĩ rằng Lực lượng Không quân Iraq đã tiến hành cuộc tấn công nhắm vào thị trấn al-Qaim, cách Baghdad khoảng 300 km về phía Tây Bắc.

Đài truyền hình Al-Arabiya đưa tin số người chết trong cuộc không kích trên là 70 người nhưng không thông tin về việc ai đã thực hiện cuộc tấn công này.

Các nhân chứng cho biết các máy bay chiến đấu không rõ nguồn gốc đã dội bom xuống thị trấn al-Qaim.Một trong các cuộc không kích nhắm một nhà thờ mà tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từng sử dụng như trụ sở chiến đấu nhưng lại đánh trúng vào những căn nhà của người dân ở kế bên.



Hiện trường vụ “vãi bom” nhầm.

Trong khi đó hãng tin có liên hệ với IS là Amaq công bố một đoạn video cho thấy quang cảnh bị tàn phá của thị trấn sau các cuộc không kích mà hãng tin này đổ lỗi cho máy bay của chính phủ Iraq gây ra. Đoạn video cho thấy những chiếc xe đang bốc cháy trên con đường cái của thị trấn bên cạnh những cửa hàng và tòa nhà bị hư hại và nhiều thi thể của trẻ em nằm đó.

Theo hãng tin trên, có hơn 120 người thiệt mạng trong các cuộc không kích. Liên minh không kích do Mỹ dẫn đầu đang hỗ trợ cho chính phủ Iraq trong các cuộc không kích của chính quân đội nước này trong cuộc chiến chống IS.

Liên minh này cũng đã tiến hành các cuộc không kích xung quanh al-Qaim. Trong khi đó chính phủ và quân đội Iraq vẫn chưa bình luận trước các thông tin về cuộc không kích trên. Mỹ và liên quân hồi đầu tháng 12 cũng thừa nhận không kích vào thường dân ở Syria khiến 60 người chết.

Minh Ng

TIN LIÊN QUAN

Iraq chặn truy cập vào Facebook, Twitter, YouTube, và Google

Nhằm ngăn chặn hoạt động tổ chức và tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIS), chính phủ Iraq đã không cho phép người dùng tại đất nước này truy cập vào Facebook, Twitter, YouTube, và Google.

Hình ảnh thế giới 24h qua

Làn sóng các vụ đánh bom xe tại Iraq, chiến đấu cơ F-15 của Mỹ rơi, tài liệu mật của tình báo Australia bị đánh cắp...

Việc Iraq đóng cửa internet là tin mừng cho ứng dụng FireChat

Hàng ngàn người Iraq đổ xô sử dụng FireChat sau khi đất nước này kiểm soát truy cập các mạng xã hội và đóng cửa internet.

NATO đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mạng

Hơn 1.000 chuyên gia mạng ở các thành viên NATO và các đồng minh trên toàn cầu đã tham gia một cuộc tập trận trong tuần này để kiểm tra và tăng cường khả năng phòng thủ trên mạng.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple...

Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng

Cuộc diễn tập đầu tiên tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Ám ảnh về cái chết giúp cầu thủ chơi tốt hơn

Những lời gợi nhắc về cái chết có thể nâng cao phong độ thi đấu của vận động viên do cơ chế kích thích lòng tự tôn để giảm bớt nỗi sợ của não bộ.

"Bão thần" đánh bại cuộc xâm lược của đế chế Mông Cổ

Một trận cuồng phong và bão tố dữ dội bất ngờ nổi lên giúp người Nhật thoát khỏi tình thế nguy cấp trước cuộc xâm lược của quân Mông Cổ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Hướng dãn cài đặt và sử dụng Opera VPN trên iPhone, iPad

Nhờ dịch vụ này mà từ nay, người dùng không cần cài đặt các phần mềm thay đổi VPN và đặc biệt, Opera VPN là bản cài đặt hoàn toàn miễn phí, nên chúng ta có thể yên tâm tải và cài đặt Opera Developer bất kỳ lúc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.