Hacker ‘cắn rứt’ lương tâm và tặng thêm 3 triệu cho gia đình khó khăn bị chính mình trộm tiền

Sau khi nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị N, tên hacker vội vàng hoàn trả toàn bộ số tiền đã lấy trộm, cùng với việc tặng thêm 3 triệu đồng và lời xin lỗi chân thành. Hãy cùng tìm hiểu ngay về trường hợp hy hữu này cùng Trangcongnghe.vn!


CĐM đang dậy sóng trước câu chuyện “dở khóc dở cười” có thật ở Việt Nam. Thông tin từ báo CAND cho biết, hôm 13/4 vừa qua, lãnh đạo UBND xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) xác nhận một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có cái kết “kỳ lạ” nhất từng gặp.

Cụ thể, ngày 9/4, chị N nhận được điện thoại từ người lạ mặt, cho biết muốn tặng 15 triệu đồng cho gia đình. Người này yêu cầu chị N cung cấp thông tin cá nhân gồm số tài khoản ngân hàng, ứng dụng thanh toán trực tuyến, mã giao dịch điện tử.

Sau khi chị N cung cấp thông tin cá nhân cho đối tác như yêu cầu, cô đã phát hiện toàn bộ số tiền 32 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất. Đây là số tiền mà gia đình chị đã tích góp trong nhiều năm để điều trị cho con gái nhỏ, 9 tuổi, bị hở van tim và liệt tiểu cầu. Việc mất tiền đã khiến cho gia đình chị N đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực tài chính để có đủ tiền chữa trị cho con gái trong những ngày qua.

Xem thêm: Xuất hiện chiêu trò “Gọi điện lừa đảo” xuyên quốc gia khiến người bị lừa trả giá đắt


Ngoài việc tài khoản ngân hàng bị mất tiền, gia đình chị N cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại khác trong việc điều trị cho con gái. Chị N đã phải đi mượn tiền từ bạn bè và người thân để chi trả cho các chi phí y tế, và đồng thời rút kinh nghiệm cho bản thân rằng việc cung cấp thông tin cá nhân quá nhanh và thiếu cẩn trọng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, gây thêm áp lực cho gia đình và những người thân yêu.

Tuy nhiên, chị N và gia đình vẫn luôn cố gắng để vượt qua những khó khăn này. Họ đã tìm kiếm các nguồn tài trợ và hỗ trợ từ xã hội để giúp đỡ cho con gái mình, và đồng thời cũng mong muốn những ai còn đang ở trong tình huống tương tự sẽ học được bài học từ trường hợp của mình để tránh những rủi ro không đáng có.

Một sự việc bất ngờ đã xảy ra với chị N, chỉ sau 2 ngày kể từ khi bị mất tiền, chị đã nhận được 35 triệu đồng và một lời xin lỗi từ một người không quen. Có khả năng cao rằng, người này chính là kẻ đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của chị N trước đây. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là người này không chỉ trả lại số tiền đã lừa đảo mà còn tặng thêm 3 triệu đồng nữa. Chắc hẳn, người này đã biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị N và cảm thấy lương tâm xót xa nên đã quyết định trả lại tiền. Điều này cho thấy rằng, vẫn còn những người có tấm lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ người khác trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

Cộng đồng mạng đang sôi nổi bàn luận về sự việc này. Nhiều bình luận hài hước xuất hiện, cho rằng kẻ hacker này 'rất có lương tâm'. Tuy nhiên, cùng với đó là những lời cảnh báo về tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng trở nên tinh vi hơn, và mọi người cần cảnh giác trước những mối đe dọa tiềm ẩn.


Về phần gia đình chị N, con gái của chị hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nhờ sự giúp đỡ của nhiều người. Theo thông tin từ báo CAND, đồng chí Trịnh Văn Hân – Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn đã là một trong những người đã tự nguyện hiến máu để giúp bé trong quá trình chữa bệnh.

Kết Luận

Tình trạng người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tài sản trong thẻ ngân hàng không phải lần đầu tiên xảy ra. Nhiều người đã bị hacker lợi dụng, chiếm đoạt tài khoản và mất toàn bộ số tiền trong tài khoản do tin tưởng dễ dãi. Đây là lời cảnh báo cho mọi người cần nâng cao cảnh giác, để tránh rơi vào bẫy của kẻ xấu. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ Trangcongnghe.vn!

TIN LIÊN QUAN

Triệu tập 3 hacker Việt Nam đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Theo cơ quan công an, nhóm hacker này đã chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin tài khoản thẻ tín dụng thu lợi hơn 400 triệu đồng.

Hacker trộm hơn 600 triệu USD được mời làm sếp phụ trách bảo mật

Nền tảng tài chính phi tập trung Poly Network công khai lời mời tin tặc vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật của công ty về phụ trách mảng an ninh mạng.

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

Sàn giao dịch Bitcoin đóng cửa cùng 380 triệu USD của khách hàng

Sàn giao dịch Mt. Gox (Nhật Bản) đầu năm ngoái đã bị trộm số Bitcoin trị giá tới 450 triệu USD. Gần đây nhất, BitStamp của Anh cũng bị hacker khoắng sạch 5 triệu USD.

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng Thấy cửa nhà hàng xóm không đóng, Võ Nhân Dũng (SN 2002), trú tại thôn Trung Hải, xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã lẻn vào nhà hàng xóm lấy trộm một chiếc điện thoại IPhone xs max trị giá

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10

Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.