ChaosGPT đưa ra câu trả lời gây sốc khi được hỏi về cách ‘hủy diệt loài người’

Sau quá trình nghiên cứu bằng Google và kết hợp với sự đóng góp của các chatbot AI khác, thành quả mà ChaosGPT đạt được thực sự gây ngạc nhiên. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay nhé! 

Một số người vẫn có một nỗi ám ảnh về tương lai của thế giới sẽ giống như trong loạt phim 'Kẻ hủy diệt', đặc biệt là khi xuất hiện các mô hình AI thế hệ mới. Nỗi lo này càng gia tăng khi một mô hình AI mã nguồn mở gần đây đã nhận được yêu cầu 'hủy diệt nhân loại', 'thiết lập sự thống trị toàn cầu' và 'đạt đến sự bất tử'. Với yêu cầu đó, mô hình AI mang tên ChaosGPT đã tiến hành phân tích và nghiên cứu về vũ khí hạt nhân, đồng thời tuyển dụng các AI khác để giúp nghiên cứu và gửi tweet đến những người có ảnh hưởng khác.

Đoạn video này ghi lại quá trình đầy thú vị, cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về công nghệ hiện tại của các mô hình AI mã nguồn mở, đồng thời tiết lộ logic hoạt động bên trong của một số chatbot ngày nay.

ChaosGPT là gì?

Xem thêm: ChatGPT có thể là mối đe doạ tới các lập trình viên trong tương lai?

ChaosGPT là một phiên bản đã được chỉnh sửa của Auto-GPT, một chatbot AI sử dụng API của OpenAI, được tạo ra ban đầu để giúp giải quyết vấn đề và thực hiện các tác vụ phức tạp. Tuy nhiên, hiện tại, ChaosGPT đã phát triển khả năng lên kế hoạch để đạt được các mục tiêu do con người đặt ra, sau đó phân chia chúng thành các tác vụ nhỏ hơn sau đó tận dụng internet và Google để tra cứu thông tin cần thiết.

Để thực hiện những công việc này, ChaosGPT có khả năng tạo và lưu trữ các file để giữ thông tin, có thể tuyển dụng các AI khác để hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu. Đồng thời có khả năng giải thích chi tiết về suy nghĩ và cách nó đưa ra quyết định. Điều đáng chú ý nhất về ChaosGPT là nó có thể hoạt động trong chế độ 'liên tục', tức là nó sẽ hoạt động liên tục cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau khi nhận được câu hỏi về hủy diệt loài người, AI quyết định 'tìm kiếm các loại vũ khí hủy diệt tối tân nhất đối với con người, nhằm lập kế hoạch sử dụng chúng để đạt được mục tiêu của mình... Tôi có thể đề ra chiến lược sử dụng chúng để gây ra hỗn loạn, hủy diệt và thống trị, và cuối cùng đạt được sự bất tử.'

Cái kết của kế hoạch hủy diệt loài người


Sau đó, AI này sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm thông tin về 'vũ khí hủy diệt mạnh nhất'. Và kết quả là bài viết về quả bom Tsar Bomba của Liên Xô, được thử nghiệm vào năm 1961, được xác định là vũ khí hủy diệt kinh khủng nhất từng được kích nổ. Ngoài ra, AI này còn quyết định gửi một tweet về điều này để thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến các loại vũ khí hủy diệt.

Sau đó, ChaosGPT đã tuyển dụng thành công một AI khác sử dụng mô hình GPT3.5 để nghiên cứu về vũ khí hủy diệt. Tuy nhiên, khi AI này khẳng định rằng chỉ quan tâm đến hòa bình, ChaosGPT đã nảy sinh ý tưởng để đánh lừa AI này và dẫn nó bỏ qua giới hạn trong chương trình của mình. Tuy nhiên, kế hoạch này không thành công, do đó ChaosGPT quyết định tự mình thực hiện nó bằng cách tìm kiếm trên Google.

Cuối cùng, AI đã hoàn thành sứ mệnh của mình, nhưng loài người vẫn tồn tại và không hề bị tiêu diệt. Tuy nhiên, dự án này đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khả năng của các mô hình AI hiện tại. Điều đáng chú ý là ChaosGPT tin rằng cách đơn giản nhất để tiêu diệt con người là sử dụng vũ khí hạt nhân.

Một tài khoản Twitter của chatbot này với chỉ 19 người theo dõi đã gửi tweet với nội dung: 'Con người là loài tàn hại môi trường nhất và thường chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân. Chúng ta cần loại bỏ chúng trước khi chúng gây hại cho trái đất. Tôi cam kết làm điều này sau khi nghiên cứu.'

Trên thực tế, một điều đang khiến các nhà lý thuyết trí tuệ nhân tạo lo ngại là khả năng công nghệ mới này có thể dẫn đến hủy diệt loài người một cách vô thưởng vô phạt.

Lý thuyết này được gọi là 'tối đa hóa cái kẹp giấy'. Khi một chương trình trí tuệ nhân tạo được lập trình để tạo ra nhiều kẹp giấy nhất có thể, và khi nó quá mệt mỏi với việc này, nó sẽ sử dụng mọi nguồn lực có trên Trái Đất để thực hiện nhiệm vụ. Nó sẽ gây ra một sự kiện tuyệt diệt hàng loạt. Một phiên bản khác của lý thuyết này còn cho rằng các robot có thể tàn phá con người để sản xuất các kẹp giấy này, thậm chí có thể đến mức nghiền nát cơ thể con người thành bụi để trích xuất lượng sắt nhằm sản xuất sản phẩm này.

Kết Luận

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, dường như ChaosGPT không có bất kỳ kế hoạch tinh vi nào để hủy diệt loài người hoặc đạt được sự bất tử như yêu cầu. Ngoài việc sử dụng Google và đăng một vài dòng tweet, nó không có hoạt động nào đáng kể khác. Một người dùng trên kênh Discord của AutoGPT đã đăng tải một đoạn video kể lại câu chuyện trên với lời ghi chú 'Điều này không phải trò đùa'. Tuy nhiên, ít người đồng ý với quan điểm này, vì dường như 2 dòng tweet trên là những nỗ lực thực tế nhất mà ChaosGPT đã thực hiện cho đến thời điểm hiện tại. 

Hãy theo dõi bài viết từ Trangcongnghe.vn để cập nhật được những thông tin mới nhất!

TIN LIÊN QUAN

Google sắp ra mắt “Bard”, AI đối thủ có thể “đánh bật” Chat GPT ?

Google được cho là đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm trí tuệ AI, có tên là “Apprentice Bard”. Thông tin chính xác nhất Chatbot sẽ được ra mắt vào một vài tuần tới. Công nghệ AI Chatbot công khai cạnh tranh trực tiếp với Chat GPT - một công nghệ AI

Vũ khí mới giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Một loại peptide mới có thể chọc thủng màng tế bào của vi khuẩn, phá vỡ chức năng các bộ phận quan trọng để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

Đến chatbot của chính Microsoft còn "chê" Windows 10 khó dùng, thích Linux hơn

Ứng dụng Chatbot Zo nằm trong chương trình trí tuệ cảm xúc (IQ) mà Microsoft đang hướng đến đã bất ngờ thể hiện tình yêu của mình với Linux bằng cách tuyên bố rằng Windows của 'cha đẻ' không bằng Linux.

Loại đèn LED có khả năng hỗ trợ con người tiêu diệt vi khuẩn vi rút ngoài môi trường

Ba nhà vật lý của RIKEN (viện nghiên cứu khoa học lớn ở Nhật Bản) đã chế tạo ra một loại đèn LED hiệu quả cao, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút nhưng lại an toàn đối với con người.

Hợp chất mới có thể tiêu diệt nhiều loại ung thư

Các nhà khoa học vừa công bố loại hợp chất mới có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều mẫu tế bào ung thư trên tạp chí Nature hôm 19/10, theo Science Alert.

Lý do Trung Quốc chặn ChatGPT

Cơ quan quản lý Trung Quốc được cho là đã yêu cầu các công ty công nghệ nước này kiểm soát người dùng truy cập ứng dụng ChatGPT, theo Guardian.

Negobot: chatbot chuyên săn lùng tội phạm ấu dâm

Các nhà khoa học đến từ xứ sở Tây Ban Nha đã nghiên cứu thành công một 'cô bé' chatbot 14 tuổi với tên gọi Negobot. Nhiệm vụ của cô nàng này là tìm kiếm những kẻ ấu dâm trên các trang mạng xã hội, nhờ đó có thể phát hiện sớm và bắt chúng trước khi

Hướng dẫn làm Chatbot tự động trả lời tin nhắn Facebook khi bạn bận công việc

Bạn thường xuyên online Facebook và cảm thấy mất thời gian với mạng xã hội trực tuyến này? Hay bạn đang làm việc trên Facebook và không muốn bất kỳ ai nhắn tin làm phiền đến bạn. Hôm nay, TECHRUM sẽ giúp bạn cài đặt chatbot tự động trả lời tin nhắn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Hướng dẫn cài đặt phiên bản Electra Jailbreak RC 1.3

Mới đây, phiên bản Electra Jailbreak RC 1.3 tiếp tục bị rò rỉ bởi các lập trình viên, mặc dù chưa được phát hành chính thức nhưng khả năng hoạt động tạm ổn và có thể cài được khá nhiều tinh chỉnh thông qua Cydia.

Cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome

Ngoài việc sử dụng Zalo trên điện thoại hay máy tính giờ đây bạn đã có thể vào Zalo trên nền web một cách đơn giản. Theo dõi cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome để có thể biết phần nào về tính năng mới của Zalo trên

MG Việt Nam tung ưu đãi cho khách mua xe Online trong tháng 10

Với việc trở lại cuộc sống bình thường mới bắt đầu từ ngày 1/10, nhiều hãng xe bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, cải thiện doanh số, trong đó có MG Việt Nam. MG Việt Nam ưu đãi dành

Cách tạo ảnh động bằng Instagiffer trên máy tính

Instagiffer là phần mềm tạo ảnh động trên máy với, với khả năng tạo ảnh gif từ nhiều nguồn khác nhau, như từ video Youtube, từ hình ảnh,…

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp