Cuộc chiến nảy lửa giữa OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip 4: Nên mua điện thoại nào?

Việc ra mắt Oppo Find N2 Flip tại Việt Nam đang đặt mối đe dọa lớn đối với Galaxy Z Flip 4. Thực tế cho thấy, Oppo Find N2 Flip có phần vượt trội hơn Galaxy Z Flip 4 vì đã khắc phục được các điểm yếu của đối thủ và có hiệu suất camera chính mạnh mẽ, cùng với thời lượng pin dài. Để minh chứng cho đánh giá trên, mình sẽ cùng các bạn đi so sánh 2 chiếc điện thoại gập OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip4 nhé!

Tìm hiểu chung về OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip 4

Trước khi đi vào so sánh, chúng ta hãy cùng nhìn lại một cách tổng quan về 2 chiếc điện thoại gập nhà Oppo và Samsung nhé.

1. Thông tin chung về Oppo Find N2 Flip

Chiếc điện thoại gập nhà Oppo đã được cho ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua. Sự kiện này đã thu hút người dùng và chuyên gia trên toàn thế giới. 

Find N2 Flip được thiết kế với màn hình gập có tỷ lệ khung hình rộng và viền mỏng. Màn hình phụ với kích thước lớn, có thể được sử dụng để hiển thị các thông tin hữu ích như bảng dự báo thời tiết, danh sách thông báo hoặc trình phát nhạc.

Phần mặt lưng của N2 Flip được làm từ chất liệu kim loại nhám cao cấp, mang đến vẻ ngoài bền bỉ và hạn chế tình trạng bám vân tay khi sử dụng. Khi mở ra, màn hình gập của Oppo Find N2 Flip biến thành một chiếc smartphone thông thường.

Xem thêm: Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

So sánh Oppo Reno8 Z với Samsung Galaxy 21 FE: cuộc chiến sức mạnh của hai ông lớn

* Thông số kỹ thuật: 

Màn hình: AMOLED - Chính: 6.8'; Phụ 3.26' Full HD +.

Hệ điều hành: Android 13.

Camera sau: Chính 50MP; Phụ 8MP.

Camera trước: 32 MP.

Chip: MediaTek Dimensity 9000+ 8 nhân.

RAM: 8GB.

Dung lượng lưu trữ: 256 GB.

SIM: 2 nano SIM hỗ trợ 5G.

Pin, Sạc: 4300mAh 44W.

2. Thông tin chung về Samsung Galaxy Z Flip4

Chiếc Galaxy Z Flip4 được Samsung cho ra mắt vào tháng 8 năm ngoái và vẫn là sản phẩm điện thoại gập duy nhất trên thị trường công nghệ lúc bấy giờ.

Galaxy Z Flip 4 của Samsung có thiết kế đẹp với các cạnh phẳng ở cả hai bên và các góc, mang lại vẻ ngoài vuông vức hơn. Mặt lưng của máy được phủ một lớp bóng mờ nhẹ, tăng cường độ bám và hạn chế bám vân tay trong quá trình sử dụng.

Khung và bản lề của sản phẩm được chế tạo từ chất liệu Armor Aluminium chắc chắn, các mối nối giữa các bộ phận được hàn kín giúp nâng cao khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX8. Ngoài ra, giao diện máy ảnh màn hình kép hiện được hỗ trợ trên các ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba.

* Thông số kỹ thuật:

Màn hình: Chính: Dynamic AMOLED 2X kích thước 6.7”, Phụ: Super AMOLED kích thước 1.9' Full HD+.

Hệ điều hành: Android 12.

Camera sau: 2 camera 12 MP. Camera trước: 10MP.

Chip: Snapdragon 8+ Gen 1.

RAM: 8GB.

Dung lượng lưu trữ: 128GB.

SIM: 1 nano SIM + 1 eSIM hỗ trợ 5G.

Pin, Sạc: 3700mAh 25W.

So sánh OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip4 chi tiết

Sau đây sẽ là những đánh giá so sánh của mình về 2 chiếc điện thoại gập OPPO Find N2 Flip và Galaxy Flip4. Đây là ý kiến cá nhân của mình sau khi trải nghiệm cả 2 dòng máy này, các bạn có thể tham khảo để tăng thêm sự khách quan trong việc lựa chọn.

1. So sánh thiết kế

Cả hai chiếc điện thoại đều được thiết kế dạng 'vỏ sò' theo chiều dọc và được gia công từ vật liệu cao cấp, với mặt lưng kính và khung bọc cáp cứng. Nếu nhìn khi được mở, chúng trông giống như các điện thoại thông minh thông thường trên thị trường. Tuy nhiên, khi gập màn hình, kích thước của chúng giảm xuống còn một nửa, giúp cho người dùng dễ dàng mang theo bên mình. Nhà sản xuất cho biết, cả hai thiết bị đều được trang bị bản lề chắc chắn, có khả năng gập/mở lên đến 400.000 lần. Màn hình của hai thiết bị không có nếp gấp rõ ràng, vì vậy bạn cũng không cần lo lắng về tính thẩm mỹ của chúng.

Về cơ bản, thiết kế của 2 chiếc điện thoại này không có quá nhiều khác biệt, gần như là tương đồng nhau. Chỉ có điểm khác biệt duy nhất là chiếc Find N2 Flip có trọng lượng 191g, nặng hơn Galaxy Z Flip4 với trọng lượng chỉ 187g.

2. So sánh màn hình

Các thông số chính của màn hình Oppo Find N2 Flip và Samsung Z Flip 4 không có nhiều sự khác biệt. 

Màn hình chính của Find N2 Flip của Oppo có kích thước lớn hơn với 6.8 inches, sử dụng tấm nền LTPO AMOLED độ phân giải 1080 x 2520 pixels, tần số quét 120Hz và độ sáng tối đa đạt 1600 nits. Trong khi đó, màn hình chính của Samsung Z Flip 4 nhỏ hơn một chút với 6.7 inches, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải cao hơn lên đến 1080 x 2640 pixels và tần số quét vẫn ở mức 120Hz. 

Ngoài ra, màn hình phụ của Z Flip 4 có độ phân giải 260 x 512 pixels, nhỏ hơn so với màn hình phụ của Find N2 Flip, với độ phân giải 720 x 382 pixels.

Nếu bạn là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng MXH Tiktok, Youtube,... thì mình đánh giá màn hình to sẽ có lợi hơn đối với các bạn. Tuy nhiên, về phần nhìn, độ to nhỏ giữa 2 chiếc máy này cũng không đáng kể.

3. So sánh camera

Điểm khác biệt rõ ràng nhất có thể nhìn ra ở Samsung Z Flip 4 và OPPO Find N2 Flip chính là camera. 

Mặc dù cả hai đều có bộ đôi camera kép, nhưng hệ thống camera của Find N2 Flip đang dẫn trước. Trong chiếc Find N2 Flip, OPPO đã trang bị cảm biến chính Sony IMX980 50MP cùng với cảm biến góc siêu rộng 8MP. Tuy nhiên, thiết bị này lại thiếu chế độ OIS.

Trong khi đó, Z Flip 4 có cảm biến chính 12MP và cảm biến góc siêu rộng 12MP, mặc dù mức thông số này là khá “sâu” và tầm thường với một chiếc Smartphone cao cấp nhưng nó lại được trang bị chế độ OIS. Camera selfie của Samsung có độ phân giải 10MP kèm thuật toán HDR. Còn camera selfie của OPPO có độ phân giải lên tới 32MP với HDR và panorama.

Đọc tới đây, chắc các bạn đều đánh giá được chiếc điện thoại nào sẽ cho chất lượng ảnh tốt hơn rồi phải không? Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người dùng quá chú trọng tới chụp ảnh đẹp thì Galaxy Z Flip4 cũng vẫn là lựa chọn tốt. 

4. So sánh hiệu năng OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip4

Hai chiếc điện thoại gập từ Oppo và Samsung đều được trang bị hai chip xử lý mạnh mẽ.

Galaxy Z Flip 4 được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 của Qualcomm, trong khi đó chiếc Find N2 Flip sẽ sử dụng chip Dimensity 9000+ của Mediatek. Cả hai chip đều được đánh giá cao trong phân khúc cao cấp hiện nay.

Trên thực tế, chip Dimensity 9000+ được cho là có hiệu suất hoạt động tốt hơn so với Snapdragon 8+ Gen 1. Tuy nhiên, cả hai chip đều được sản xuất trên tiến trình 4nm và không có quá nhiều chênh lệch về khả năng tiết kiệm điện năng.

Nếu bạn là dân mê game chính hiệu như mình, có lẽ bạn sẽ thích chiếc Z Flip4 hơn bởi chip xử lý mạnh mẽ và ổn định hơn. Tuy nhiên, màn hình hiển thị lại không sắc nét được như Find N2 Flip. 

5. So sánh thời lượng pin, sạc

Oppo đã chiến thắng về thời lượng pin, mình đã thử sạc và sử dụng liên tục nó và bất ngờ là sau khoảng 13-14 tiếng mình mới phải sạc lại, lâu hơn Z Flip 4 ít nhất là một hoặc hai giờ.

Viên pin của điện thoại gập Oppo có dung lượng 4300mAh, trong khi Z Flip 4 chỉ có pin dung lượng 3700mAh. Công nghệ sạc nhanh có dây 44W được hỗ trợ trên Oppo, vượt trội hơn so với 25W của Z Flip 4.

Với cùng sức mạnh đến từ bộ vi xử lý tương tự nhau, không có nhiều sự khác biệt về khả năng tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, với dung lượng pin cao hơn, Find N2 Flip có thời lượng hoạt động lâu hơn so với Z Flip4.

6. Giá Galaxy Z Flip4 và OPPO Find N2 Flip

Hiện tại, giá bán ra trên thị trường của hai chiếc điện thoại này đang khá sát nhau:

Giá Galaxy Flip4: Từ 19.990.000 đồng.

Giá OPPO Find N2 Flip: Từ 20.990.000 đồng.

OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip4 máy nào tốt hơn?

N2 Flip của Oppo được đánh giá tốt hơn Galaxy Z Flip 4 của Samsung với màn hình hiển thị đẹp, hiệu năng camera chính mạnh mẽ và thời lượng pin dài.

Tuy nhiên, Flip 4 của Samsung có chip xử lý tốt và khả năng chống nước tốt hơn với xếp hạng chống nước IPX8.

Theo mình thấy, có vẻ như Oppo đã nghiên cứu những gì Samsung làm trên Flip 4 sau đó đưa ra những cải tiến và khắc phục tốt hơn trên Find N2 Flip. Tuy nhiên cả hai đều là sự lựa chọn rất tốt cho những người dùng ưa dụng điện thoại gập. Giá thành cũng tương đương nhau, không có quá nhiều sự chênh lệch. Nếu là mình, mình sẽ chọn chiếc OPPO Find N2 Flip vì là người đam mê chụp ảnh, sống ảo. Còn bạn thì sao?

Kết Luận

Với bài so sánh OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip4 ở trên, mình tin các bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Nhìn chung, hai chiếc máy này không có điểm gì để chê, có thể nói là “kẻ 8 lạng người nửa cân”, một cuộc chiến ngang tài ngang sức. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Thông số kỹ thuật của OPPO Find N Flip

OPPO được cho là có kế hoạch kết thúc năm bằng cách tung ra hai điện thoại gập vào tháng 12. Tên dự kiến của hai thiết bị là OPPO Find N2 và Find N Flip.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh và được so sánh trực tiếp với

1 triệu chiếc Galaxy Z Fold 3/Z Flip 3 đã được bán ra tại Hàn Quốc

Samsung hôm nay công bố họ đã đạt cột mốc 1 triệu máy bán ra với bộ đôi Z Fold 3 và Z Flip 3 tại quê nhà Hàn Quốc. Dù chậm hơn vài ngày so với mục tiêu nhưng hiếm có model nào đạt tốc độ nhanh hơn…

OPPO sắp mở bán Find N2 Flip "Pin khủng - Màn hình gập toàn năng" tại Việt Nam

trangconghe.vn - OPPO Find N2 Flip là một trong những smartphone gập đầu tiên tại Việt Nam, ra mắt nhân dịp kỷ niệm 10 năm OPPO hoạt động tại thị trường Việt. Với thiết kế gập cao cấp, màn hình ngoài lớn nhất 6,5 inch và tỷ lệ màn hình trên thân

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

Galaxy Z Flip 3 và Z Fold 3 có thể sẽ được cho ra mắt vào tháng 7

Có tin đồn rằng Samsung đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại có thể gập lại mới của mình. Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 sẽ được vào tháng 7 năm nay - sớm hơn vài tháng so với Z Fold 2 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Thông tin về Galaxy Z Fold 3

Tin đồn: Samsung Galaxy Z Flip 3 có thể ra mắt với giá rẻ hơn thế hệ trước

Theo một số báo cáo trước đây cho biết, Samsung đã bắt đầu phát triển các mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của hãng, và Galaxy Z Flip 3 là một trong số đó. Hôm nay, nguồn tin đến từ trang Galaxy Club vừa chia sẻ cho chúng ta những thông tin

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

Trải nghiệm tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Chia sẻ cách tạo avatar trong suốt trên TikTok độc đáo siêu đơn giản

Tạo Avatar trong suốt trên Tik Tok đang là trends siêu hot trong thời gian gần đây. Ảnh đại diện trong suốt tạo cho Tiktok của bạn trở lên độc dáo, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vậy làm cách nào để tạo được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm