VinFast VF 8 đạt 5 sao ASEAN NCAP: Tuy nhiên chỉ có 2 mục đạt điểm tuyệt đối

trangcongnghe.vn - ASEAN NCAP đã đánh giá VinFast VF 8 dựa trên 4 tiêu chí khác nhau. Trong số đó, một trong các tiêu chí đã đạt điểm tuyệt đối. Việc đánh giá này cho thấy rằng VinFast VF 8 có những ưu điểm vượt trội về an toàn, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của ASEAN NCAP. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các tiêu chí đánh giá này không bao gồm tất cả các yếu tố quan trọng khác như hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hoặc giá cả. Do đó, việc đánh giá một chiếc xe cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau và đưa ra đánh giá toàn diện.

ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới tại Asean) mới đây công bố kết quả đánh giá mẫu xe điện VinFast VF 8 đạt 5 sao an toàn. Bài đánh giá tập trung vào 4 hạng mục: Bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP), Bảo vệ an toàn chỗ ngồi cho trẻ em (COP), Tính năng hỗ trợ an toàn (Safety Assist), và An toàn cho người đi xe máy trên đường (Motorcyclist Safety). VinFast VF 8 đạt được số điểm đủ để chấm 5 sao an toàn ở tất cả các hạng mục, với hạng mục Tính năng hỗ trợ an toàn đạt điểm tối đa và các hạng mục khác mất ít điểm.

Bảo vệ an toàn cho khách hàng

Đạt: 28,85/32 điểm

ASEAN NCAP thực hiện 02 thử nghiệm đâm va thử để đánh giá xe. Kết quả cho thấy VinFast VF 8 bảo vệ hành khách tốt với 13,35 điểm trên tổng số 16 điểm trong bài thử nghiệm va chạm trực diện lệch bên phía trước.

ASEAN NCAP đã đưa ra nhận xét rằng, trong bài thử nghiệm, mức độ bảo vệ cho phần cẳng chân của người ngồi trên ghế hành khách là ở mức chấp nhận được và tác động ở ngực người lái ở mức cho phép. Điều này cho thấy rằng xe VinFast VF 8 đã đạt được một mức độ bảo vệ tương đối tốt. Bài đánh giá va chạm trực diện lệch bên phía trước cũng cho thấy rằng phần phía trước của khoang hành khách không bị biến dạng.

VinFast VF 8 đã đạt mức bảo vệ tương đối tốt trong bài thử nghiệm va chạm hông xe với điểm số 7,5 trên 8 điểm. ASEAN NCAP cho biết rằng, dữ liệu thu được từ bài thử nghiệm va chạm hông xe cho thấy chiếc xe đã bảo vệ được vùng đầu của người lái ở mức chấp nhận được.

Trong hạng mục này, VinFast VF 8 đã đạt được 28,85 điểm trên tổng số 32 điểm, cho thấy rằng xe có khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều so với các đối thủ. Tóm lại, các kết quả này đã chứng minh rằng VinFast VF 8 là một chiếc xe an toàn và đáng tin cậy cho người dùng.

Bảo vệ an toàn cho trẻ em

Đạt: 47/51 điểm

ASEAN NCAP đánh giá 4 bài kiểm tra như sau: Động lực học, Xe hơi, Lắp đặt ghế trẻ em và Phát hiện trẻ em.

Tại bài Đánh giá dựa trên xe (Vehicle based) chưa được tối đa - đạt 9/13 điểm. ASEAN NCAP đánh giá sự tương thích của VF 8 với Hệ thống Giữ chặt Ghế trẻ em (CRS). Đánh giá này gồm 5 tiểu mục với tổng cộng 13 điểm nếu đủ tiêu chuẩn.. Điều này cho thấy rằng VinFast VF8 vẫn có nhiều tiềm năng để cải thiện và đạt được điểm số cao hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, công bố kết quả của ASEAN NCAP không giải thích kỹ về Đánh giá dựa trên xe, chỉ nêu số điểm đạt được. Điều này có thể dẫn đến sự hiểu lầm và bỏ sót các thông tin quan trọng. Chính vì vậy, cần có sự minh bạch và rõ ràng hơn trong việc công bố kết quả đánh giá, đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ để người đọc có thể đánh giá chính xác hơn về chất lượng của sản phẩm.

Nếu nhìn vào các bài đánh giá khác thuộc hạng mục này, VinFast VF8 đều đạt điểm tối đa. Điều này cho thấy rằng VinFast VF8 đã có những cải tiến tích cực và đáng kể trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Tuy nhiên, để đạt được điểm số cao hơn trong tổng bộ điểm, cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và thực hiện các cải tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Tính năng bảo vệ an toàn cho người ngồi

Đạt: 21/21 điểm

ASEAN NCAP đánh giá tính năng an toàn của mẫu xe bao gồm kiểm soát phanh, cài dây an toàn, phanh khẩn cấp tự động và công nghệ hỗ trợ an toàn nâng cao. VinFast VF 8 được trang bị đầy đủ các tính năng này, đạt 21 điểm tuyệt đối trong đánh giá của ASEAN NCAP.

Tính năng giúp người đi xe máy an toàn trên đường

Đạt: 12/16 điểm

ASEAN NCAP cho rằng xe máy là phương tiện phổ biến trên đường ở nhiều quốc gia châu Á, do đó các tính năng an toàn trên ô tô cần hỗ trợ người đi xe máy. Tại hạng mục này, điểm sẽ được trao cho xe có các tính năng phát hiện điểm mù, quan sát sau xe, đèn pha, bảo vệ người đi đường kèm công nghệ an toàn cho người đi xe máy.

VinFast VF 8 chỉ thiếu tính năng quan sát sau xe và công nghệ an toàn cho người đi xe máy trên đường.

Công nghệ an toàn cho người đi xe máy trên đường là hạng mục tăng thêm điểm. VinFast VF 8 không có tính năng này.

Tổng điểm của VinFast VF 8 ở hạng mục này là 12/16 điểm.

Kết quả chi tiết thử nghiệm an toàn trên VinFast VF 8 do ASEAN NCAP thực hiện:

VinFast VF 8 là một trong số các mẫu xe được kiểm tra và đánh giá về mặt an toàn bởi ASEAN NCAP - tổ chức đánh giá an toàn của Liên hiệp các quốc gia Đông Nam Á. Kết quả kiểm tra và đánh giá cho thấy, mẫu xe này có những tính năng an toàn tốt và đáp ứng được nhiều yêu cầu và tiêu chuẩn an toàn của ASEAN NCAP.

Tuy nhiên, nếu so sánh với một số mẫu xe khác trong cùng phân khúc, VinFast VF 8 vẫn còn một số hạn chế trong các khía cạnh khác như khả năng tránh va chạm, khả năng hỗ trợ lái xe,…Do đó, những đánh giá này cần được xem xét kỹ lưỡng để có được cái nhìn toàn diện về mẫu xe này.

TIN LIÊN QUAN

VinFast ra mắt 2 ô tô điện VF e35 và CF e36, nhiều công nghệ hiện đại

Thương hiệu xe hơi Việt Nam VinFast mới đây đã ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ). Theo thông tin từ VinFast thì hãng sẽ cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và

Đây là nội thất VinFast e35 mới ra mắt, nhìn khác gì ô tô cao cấp đâu!

Vào ngày 18/11 tại Los Angeles, Mỹ, VinFast đã chính thức giới thiệu 2 dòng xe điện cao cấp ra thị trường toàn cầu. Mới đây, chuyên gia chuyên review ô tô người Hà Lan Frank Jacobs đã cho chúng ta một vài cái nhìn thực tế về nội thất VinFast e35

Bảo hành 10 năm, ở phân khúc C, xe điện VinFast VF e34 giá bao nhiêu?

Chiếc xe VinFast VF e34 được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2021. Đây là chiếc xe điện nằm trong phân khúc crossover C của hãng với thiết kế được đánh giá sang trọng và cao cấp. Vậy liệu chiếc xe điện VinFast VF e34 có giá bao

Khai trương cổng thông tin điện tử ASEAN về sở hữu trí tuệ

Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT)- Bộ Khoa học và Công nghệ vừa khai trương Cổng thông tin điện tử ASEAN về SHTT tại địa chỉ www.aseanip.org. Đây là nỗ lực chung nhằm phát triển hệ thống SHTT khu vực ASEAN.

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app Sáng nay (17/1), VinFast đã ra mắt xe máy điện Theon và Feliz tại Việt Nam. Trong đó, Theon là chiếc xe cao cấp hơn với kích thước lớn hơn cũng như nhiều trang bị hơn và

VinFast tổ chức Destination Future: Ra mắt dòng xe điện tại CES 2022

VinFast tổ chức sự kiện để giới thiệu về ô tô điện và các công nghệ thông minh với hành trình chinh phục của VinFast tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022.

Nội thất VinFast VF e36: Thế này đủ cạnh tranh với Tesla Model Y chưa?

Vào ngày 18/11 tại Los Angeles, Mỹ, VinFast đã chính thức tung ra thị trường toàn cầu 2 dòng xe điện cao cấp và một trong số đó chính là VF e36. Cùng bóc tách nội thất VinFast VF e36 xem có gì mà nhận được nhiều lời khen như vậy nha.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã