Trình đọc PDF phổ biến nhất thế giới sẽ có mặt trên Microsoft Edge.

Microsoft Edge sẽ không chỉ được cải tiến bằng công nghệ AI; động cơ xử lý PDF của Adobe Acrobat cũng sẽ được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt, thay thế cho trình đọc PDF hiện tại. Adobe cho biết thay đổi này sẽ mang lại độ chính xác màu sắc và đồ họa tốt hơn trong tài liệu, hiệu suất được cải thiện và bảo mật tốt hơn.

Sau khi Microsoft thông báo hôm qua rằng nó sẽ giới thiệu các tính năng AI mới cho Edge và Bing được cung cấp bởi công nghệ đằng sau ChatGPT, Adobe đã thông báo một liên kết với Microsoft để tích hợp trình đọc PDF phổ biến của hãng trực tiếp vào trình duyệt của Microsoft.

Ngoài việc nâng cao độ chính xác của PDF, hiệu suất và bảo mật, Adobe cho biết thay đổi này cũng sẽ mang lại lựa chọn chọn văn bản và chức năng đọc to rõ hơn.

Các tính năng này sẽ được miễn phí trong trình đọc PDF của Adobe, với các tùy chọn nâng cao hơn như khả năng chỉnh sửa văn bản và hình ảnh, chuyển đổi PDF sang các định dạng tệp khác và kết hợp tệp được thêm vào thông qua đăng ký. Acrobat Standard có giá 12,99 USD mỗi tháng. Các thuê bao hiện tại (và những người trả tiền cho gói Creative Cloud) cũng sẽ có thể truy cập các tính năng cao cấp của Adobe Acrobat trong Edge.

Xem thêm: Microsoft 365 'Copilot' sử dụng AI để tự động hóa các tác vụ hàng ngày trong nhiều ứng dụng

Microsoft Edge sẽ tích hợp độc giả PDF của Adobe Acrobat trực tiếp vào trình duyệt, thay thế độc giả PDF hiện tại. Theo Adobe, sự thay đổi này sẽ mang lại màu sắc và đồ họa chính xác hơn trong tài liệu, hiệu suất cải thiện và bảo mật tốt hơn.

Cùng với việc tích hợp độc giả PDF tốt hơn, Adobe nói rằng sự thay đổi sẽ đem lại lựa chọn văn bản và trình đọc lời đọc tốt hơn. Các tính năng này sẽ miễn phí có sẵn trong độc giả PDF của Adobe, với các tùy chọn nâng cao hơn, như khả năng chỉnh sửa văn bản và hình ảnh, chuyển đổi PDF sang các định dạng tệp khác và kết hợp tệp, được thêm vào thông qua gói dịch vụ.

Tích hợp của độc giả PDF của Adobe Acrobat vào Edge sẽ diễn ra theo một giai đoạn phát hành bắt đầu từ tháng 3 năm 2023 và sẽ có trong các phiên bản mới của trình duyệt cho Windows 10 và Windows 11. Tuy nhiên, các tổ chức với các thiết bị được quản lý có thể chọn tham gia tính năng mới này trước, cho phép họ thử nghiệm độc giả.

Xem thêm: Google đang đưa AI vào Gmail, Docs, Sheets, Meet, Chat và Slides

Adobe cho biết độc giả PDF của Microsoft Edge hiện tại với động cơ kế thừa sẽ không còn được hỗ trợ từ tháng 3 năm 2024, một năm sau khi tích hợp độc giả mới bắt đầu.

Statcounter đánh giá tỷ lệ người dùng trình duyệt máy tính để bàn toàn cầu của Edge chỉ dưới 4,5%, cách xa so với Chrome đứng đầu với 65%. Sau khi thông báo loạt tính năng được cung cấp bởi AI sắp tới (và Bing), Microsoft hy vọng tích hợp Adobe sẽ khiến Edge trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng, giúp nó thu hút thêm một số người dùng từ thế lực chiếm ưu thế của Google.

TIN LIÊN QUAN

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm tải cho máy tính. Phiên bản xuất hiện cùng với bản cập nhật kỉ niệm của Windows 10 trong mùa hè này sẽ tiếp tục tự động phát các đoạn video và game được dùng cho mục đích của trang.

Microsoft Edge sắp được hỗ trợ dịch trang web

Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng Bing Rewards with the Edge (phần thưởng khi sử dụng công cụ tìm kiếm Bing với Microsoft Edge), sự cố đôi khi trình duyệt ngăn người dùng nhận phần thưởng (cho việc sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định) cũng sẽ được khắc

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Hướng dẫn cách hạ cấp iOS 12 về iOS 11 không mất dữ liệu

Bạn đã nâng trót dại nghe theo con tim nâng cấp lên iOS 12 nhưng trong quá trình sử dụng bạn gặp nhiều lỗi và muốn hạ cấp về iOS 11 nhưng sợ mất dữ liệu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật hạ cấp iOS 12

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Mẹo "vô giá" trên Android mà hầu hết mọi người không biết tới!

Android có một loạt các lợi ích khác nhau. Bạn có thể tùy biến các biểu tượng, cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, nhưng niềm vui của mình đối với nền tảng này chính là các thủ thuật thú vị trên nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.