Microsoft 365 'Copilot' sử dụng AI để tự động hóa các tác vụ hàng ngày trong nhiều ứng dụng

Ngay sau khi Google giới thiệu một loạt khả năng AI ấn tượng cho nền tảng đám mây và bộ năng suất Không gian làm việc của mình -- hoặc đúng hơn, đó là Google đang cố gắng đánh cắp một số lợi thế của đối thủ cạnh tranh -- thì OpenAI đã tiết lộ phiên bản mới nhất của GPT- 4 lớn mô hình ngôn ngữ.

Giờ đây, chưa đầy 48 giờ sau, Microsoft sẽ ra mắt Microsoft 365 Copilot , cung cấp các chức năng AI tổng quát cho Office, cũng như các bản cập nhật liên quan cho Power Platform để phát triển mã thấp/không cần mã. Giữa lúc đó, Microsoft cũng xác nhận rằng họ đã sử dụng bản sửa đổi ban đầu của GPT-4 trong Bing Search . Công ty cũng đang sử dụng GPT-4 để hỗ trợ Microsoft 365 Copilot.

Bạn có thể tranh luận rằng tin tức mới nhất này của Microsoft đã được công ty thông báo rộng rãi với việc phát hành chatbot AI của Bing vài tuần trước. Có một số người thắc mắc tại sao Microsoft không đưa những khả năng này lên Office trước. Nhưng bây giờ nó đã được chính thức công bố, nó đáng để đi sâu vào những gì họ cung cấp và tác động tiềm năng của họ có thể là gì.

Việc tích hợp Copilot vào Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Teams cung cấp một số tính năng mà chúng tôi nhanh chóng mong đợi từ các loại công cụ này. Bạn có thể sử dụng Copilot để tạo nội dung dựa trên văn bản mới, phân tích dữ liệu số, tạo thiết kế mới, tóm tắt email, thảo luận trò chuyện hoặc nội dung khác, v.v.

Từ 'Copilot', mà công ty đã cố tình chọn, nhằm làm rõ vai trò của nội dung AI, đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng liên tục của con người trong việc tạo và kiểm soát nó.

Trong một số trường hợp, các chức năng mới được xây dựng dựa trên một số tính năng AI đơn giản hơn trong các phiên bản Office trước đó, chẳng hạn như tính năng Designer cực kỳ hữu ích trong PowerPoint, có thể biến các trang chiếu cơ bản thành một bản trình bày trang nhã.

Với Copilot, khả năng mở rộng để xây dựng toàn bộ bản trình bày từ một thứ gì đó đơn giản như một vài ý tưởng trong một tài liệu Word khác. Ngoài ra, còn có các tính năng hoàn toàn mới, chẳng hạn như phân tích dữ liệu Excel, trực quan hóa và công thức ngôn ngữ tự nhiên.

Điều thực sự làm cho những khả năng này có khả năng tác động mạnh mẽ là Copilot có thể sử dụng các tài liệu hiện có của riêng bạn và các dữ liệu khác thông qua cái mà Microsoft từ lâu đã gọi là Microsoft Graph, làm cho kết quả mang tính cá nhân hơn rất nhiều.

Về mặt kỹ thuật, Microsoft Graph là một API mà các nhà phát triển có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng có thể tùy chỉnh. Công ty đã nói về Biểu đồ trong nhiều năm nay, nhưng tôi đoán rằng cho đến bây giờ, hầu hết mọi người vẫn chưa biết nhiều về nó. Biểu đồ cho phép các ứng dụng 'nhìn thấy' những thứ như email, lịch, tài liệu, kiểu sử dụng và các thông tin khác được lưu trữ trên đám mây của Microsoft, chẳng hạn như Outlook.com, OneDrive, Office 365, Teams, v.v.

Đối với mục đích của một công cụ dựa trên AI tổng quát, thông tin đó trở nên vô cùng quý giá vì nó cung cấp bối cảnh quan trọng để tạo nội dung. Nói cách khác, Copilot không chỉ tạo nội dung hoặc đưa ra đề xuất từ đầu, nó còn biết nội dung của tài liệu bạn đang tạo, email bạn đã gửi và nhận, lịch họp và tóm tắt của bạn, v.v.


Kết quả cuối cùng là khả năng hoạt động như một trợ lý kỹ thuật số cá nhân cực kỳ thông minh, cũng như một công cụ tạo nội dung hữu ích. Ví dụ: Copilot có thể tìm xu hướng trong dữ liệu Excel, tạo email dựa trên các tin nhắn trước đây, tạo thiết kế PowerPoint từ các tài liệu khác mà bạn đã làm việc, v.v.

Thành thật mà nói, đó là điều mà chúng tôi luôn mơ ước Cortana, Siri, Alexa và các trợ lý kỹ thuật số khác cuối cùng có thể trở thành nếu chúng thực sự thông minh -- nhưng thật đáng buồn là chúng tôi biết rằng chúng không bao giờ có thể làm được. Ở dạng tốt nhất (và quan trọng nhất là nếu nó thực sự hoạt động như quảng cáo), Microsoft 365 Copilot cung cấp một cách làm việc và suy nghĩ mới về năng suất nói chung. Nó thực sự có thể là một thỏa thuận lớn.

Như với các thông báo liên quan của Google, vẫn còn nhiều tầm nhìn trong tin tức mới nhất của Microsoft hơn là thực tế. Ngoài ra còn có rất nhiều thứ sẽ mất thời gian để giải nén và hiểu đầy đủ. Tuy nhiên, một số minh chứng về những gì 365 Copilot có thể làm được khá ấn tượng.

Giống như các dịch vụ AI của Google, giá cả và mô hình kinh doanh vẫn chưa được xác định và tính khả dụng ban đầu sẽ được giới hạn ở một nhóm nhỏ những người thử nghiệm đáng tin cậy (20 công ty trong trường hợp của Microsoft). Mặc dù các khả năng cơ bản của mô hình GPT-4 đã được tinh chỉnh thêm, nhưng Copilot vẫn có thể tạo thông tin sai lệch ('ảo giác') và có khả năng kết hợp thành kiến hoặc các vấn đề khác trong phản hồi của nó. Đây là một vấn đề toàn ngành mà mọi người đang tiếp tục giải quyết, nhưng đó là một lưu ý quan trọng cần lưu ý khi sử dụng bất kỳ công cụ AI nào trong số này của Microsoft, Google, OpenAI hoặc bất kỳ nhà cung cấp nào.

Từ khoá : Copilot, Microsoft 365, AI

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

Office 2021 chính thức phát hành ngày 5/10, giá từ 150 USD

Microsoft vừa chính thức công bố gói công cụ văn phòng Office phiên bản 2021, cũng như thời điểm phát hành và giá bán. Office 2021 sẽ bắt đầu xuất hiện từ ngày 5/10 tới…

Amazon Appstore đã xuất hiện trên Microsoft Store

Cửa hàng ứng dụng Amazon Appstore để tải app Android cho Windows 11 đã xuất hiện trên Microsoft Store, tuy nhiên hiện vẫn chưa cho tải về. Amazon Appstore Microsoft đã xác nhận rằng tính năng hỗ…

Tin đồn: Microsoft và AMD hợp tác phát triển chip ARM cho laptop

Tài khoản Twitter @FrontTron vừa đưa ra tin đồn kể trên. Theo đó, AMD và Microsoft đang hợp tác để tạo ra chip xử lý kiến trúc ARM trang bị trong những thế hệ laptop Surface ra mắt trong tương lai.

Máy tính - Microsoft công bố thu hồi dây sạc Surface Pro vì lo sợ cháy nổ

Nếu từng mua máy tính bảng Surface Pro, Surface Pro 2, hay Surface Pro 3 tại Mỹ hoặc Canada trước 15/3/2015, dây nguồn của bạn có nguy cơ bị cháy nổ và có thể yêu cầu Microsoft đổi cho mình một dây nguồn mới.

Máy tính Microsoft đang khuyến mại giảm giá mạnh

Theo Neowin, sản phẩm duy nhất không được giảm giá trong đợt này là các mẫu laptop cơ bản, bao gồm bộ xử lý Core m3, RAM 4GB và ổ SSD 128 GB. Hiện nó vẫn đang được bán với giá 799 USD.

Microsoft xác nhận Windows 11 sẽ không hỗ trợ Apple M1

Một người phát ngôn của Microsoft khi được hỏi đã xác nhận với trang The Register rằng việc chạy Windows 11 trên những chiếc máy Mac M1 của Apple không phải là “một kịch bản được hỗ trợ”.

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím