Microsoft và Adobe giới thiệu các công cụ tạo hình ảnh mới của họ dựa trên trí tuệ nhân tạo(AI), Bing Image Creator và Firefly.

Các công ty công nghệ lớn đang nhanh chóng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sinh sản như một lĩnh vực mới trong thị trường tìm kiếm và năng suất. Không lâu sau khi Microsoft và Google giới thiệu các chương trình chatbot dựa trên AI của mình, Adobe và Microsoft đã tiết lộ kế hoạch của họ cho phát sinh hình ảnh dựa trên AI.

Microsoft và Adobe đã công bố các ứng dụng đầu tiên của họ cho AI phát sinh dựa trên hình ảnh vào thứ Ba. Hai công ty có những ý định khác nhau cho công nghệ này, nhưng cả hai đều bắt đầu với một việc triển khai chậm chạp do lo ngại về đạo đức của AI phát sinh.

Công ty Redmond đã công bố Bing Image Creator, một trình tạo hình ảnh mà họ đang tích hợp vào chatbot AI Bing mới được phát hành gần đây. Người dùng có thể nhập các gợi ý vào cửa sổ chatbot để tạo ra các hình ảnh thông qua một phiên bản nâng cao của mô hình AI DALL-E. Tuy nhiên, đối thủ của DALL-E, Midjourney, đã vượt lên về tính chân thực với phiên bản 5, ít nhất là hiện tại.

Bing Image Creator hiện chỉ có sẵn trong chế độ sáng tạo của bản xem trước Bing, nhưng sẽ sớm được đưa vào các chế độ cân bằng, chính xác và Microsoft Edge. Khi nó được đưa vào Edge, người dùng có thể truy cập nó bằng cách nhấp vào thanh bên Copilot của trình duyệt.

Xem thêm: Những quan niệm sai lầm về AI mà chúng ta đang mắc phải

Trong khi đó, Adobe cũng tiết lộ một loạt các mô hình AI tạo hình ảnh có tên gọi Firefly, với phiên bản beta hiện đã có sẵn. AI này tích hợp với phần mềm chỉnh sửa ảnh của công ty để cho phép người dùng tạo hình ảnh và hiệu ứng văn bản bằng cách sử dụng các yêu cầu văn bản.

Adobe sẽ tích hợp các trình tạo hình ảnh AI của mình vào các quy trình làm việc của Creative Cloud, Document Cloud, Experience Cloud và Adobe Express. Các chương trình đầu tiên được cập nhật sẽ là Adobe Express, Experience Manager, Photoshop và Illustrator.

Những lo ngại về việc tạo ra những hình ảnh gây hại và việc sử dụng các tác phẩm được bảo vệ bản quyền để huấn luyện các mô hình AI đã làm cho công nghệ này trở nên gây tranh cãi nhưng đầy hứa hẹn. Microsoft và Adobe đang cố gắng giải quyết những mối lo ngại đó bằng cách đảm bảo cho người dùng rằng họ không coi thường AI.

Xem thêm: Sự kiện AI lớn của NVIDIA đã đến

Microsoft đang triển khai một phiên bản phát hành theo từng giai đoạn cho Bing Image Creator để xem người dùng sẽ làm gì với công cụ mới này. Nó cũng sẽ bao gồm các guardrail để đảm bảo Bing không tạo ra các hình ảnh gây hại. Nó cũng sẽ nhúng watermark để nhận dạng hình ảnh là được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo.

Adobe đang thực hiện nhiều bước để tránh vi phạm bản quyền và cho phép người sáng tạo từ chối giúp đỡ để giảng dạy cho các mô hình trí tuệ nhân tạo. Công ty đã huấn luyện trí tuệ nhân tạo đầu tiên của mình trên các bức ảnh từ Adobe stock photos, tác phẩm được cấp phép công khai và các tài liệu thuộc phạm vi công cộng. Khi Firefly thoát khỏi chế độ beta, Adobe sẽ công bố cách nó dự định bồi thường cho các nhà cung cấp ảnh lưu trữ về đóng góp của họ cho trí tuệ nhân tạo.

Adobe cũng sẽ không sử dụng nội dung của các người đăng ký Cloud hiện tại để cung cấp cho các mô hình học máy của nó. Cuối cùng, công ty muốn thuyết phục người dùng của mình giúp đỡ huấn luyện trí tuệ nhân tạo của nó, nhưng sẽ cho phép họ gán nhãn 'Không huấn luyện' cho công việc của họ. Công trình sáng tạo này sẽ mang theo thẻ chống huấn luyện bất cứ nơi nó được lưu trữ, xuất bản hoặc sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Nóng hổi: Opera tích hợp ChatGPT cho trình duyệt mới

Vào tháng 2 vừa qua, Opera đã hứa hẹn sẽ phát hành phiên bản trình duyệt web mới tích hợp trí tuệ nhân tạo để đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Vào hôm nay, họ đã chính thức giới thiệu phiên bản mới này với nhiều tính năng hấp dẫn. Trong

Kỹ sư Google tiết lộ bí mật gây sốc: Google “học lỏm” ChatGPT

Sau khi rời Google, kỹ sư này đã chuyển sang làm việc tại ChatGPT. Lý do sẽ được Trangcongnghe.vn tiết lộ chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype

Hãy coi chừng, Cortana giờ đây cũng có điều khiển bằng giọng nói.

Nóng: Microsoft ra mắt Loop mới tích hợp AI Copilot

Trong bối cảnh thịnh hành của việc học và làm việc trực tuyến, các công ty công nghệ lớn không ngừng cải tiến khả năng hợp tác trên các ứng dụng của họ. Microsoft mới đây đã vừa giới thiệu tính năng Loop mới tích hợp AI Copilot, đánh đấu sự cạnh

Đến chatbot của chính Microsoft còn "chê" Windows 10 khó dùng, thích Linux hơn

Ứng dụng Chatbot Zo nằm trong chương trình trí tuệ cảm xúc (IQ) mà Microsoft đang hướng đến đã bất ngờ thể hiện tình yêu của mình với Linux bằng cách tuyên bố rằng Windows của 'cha đẻ' không bằng Linux.

ChatGPT chuẩn bị update, phiên bản sẽ làm đảo lộn cả thế giới

Các tính năng nâng cao của ChatGPT, chẳng hạn như gỡ lỗi mã lệnh, viết bài luận hoặc kể một câu chuyện cười, khiến chatbot AI này nhanh chóng gây tiếng vang trên toàn cầu. Chưa dừng lại ở đó, OpenAI sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm nổi tiếng nhất của

[PC/Smartphone] Chia sẻ bộ ảnh nền chất lượng cao của Microsoft về Bing và Windows Spotlight

Hôm nay, TECHRUM xin gửi đến bạn đọc bộ ảnh nền tổng hợp chất lượng cao của Microsoft về Bing và Windows Spotlight với nhiều chủ đề khác nhau. Đặc biệt là phù hợp để đặt làm hình nền cho cả máy tính và điện thoại di động nhé.

Ứng dụng của Bing có số lượt tải xuống tăng gấp 10 lần sau tin tức về AI của Microsoft

Tin tức tuần này về kế hoạch của Microsoft để thêm các khả năng giống như ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing đã đưa ứng dụng di động đồng hành của họ vào Bảng xếp hạng hàng đầu của App Store kể từ thứ Tư. Trên App Store của Mỹ, ứng dụng Bing đã vươn

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

10 tuyệt chiêu giúp chụp ảnh đẹp hơn trên iPhone

Dưới đây của là một số tuyệt chiêu giúp bạn tận dụng lợi thế của iOS 8 trên iPhone để có được những hình ảnh đẹp.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.