Ứng dụng của Bing có số lượt tải xuống tăng gấp 10 lần sau tin tức về AI của Microsoft

Tin tức tuần này về kế hoạch của Microsoft để thêm các khả năng giống như ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing đã đưa ứng dụng di động đồng hành của họ vào Bảng xếp hạng hàng đầu của App Store kể từ thứ Tư. Trên App Store của Mỹ, ứng dụng Bing đã vươn lên vị trí thứ 12 trong số tất cả các ứng dụng iPhone miễn phí, trong khi trình duyệt Edge của Microsoft hiện là ứng dụng Tiện ích số 3. Trên toàn cầu, ứng dụng Bing đã chứng kiến số lượt tải xuống mới tăng gấp 10 lần, theo ước tính sơ bộ từ công ty thông minh ứng dụng data.ai.

Phong trào cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng khá lớn đối với những trải nghiệm AI mới này và người dùng thậm chí có khả năng sẵn sàng thử các công cụ tìm kiếm mới và các trình duyệt khác để có quyền truy cập.

Vào thứ Ba, Microsoft lần đầu tiên giới thiệu Bing.com mới bao gồm sự tích hợp rất được mong đợi của mô hình ngôn ngữ lớn OpenAI thế hệ tiếp theo mới . Bản cập nhật bổ sung trải nghiệm giống như ChatGPT trong chính công cụ tìm kiếm, cho phép người dùng trò chuyện với một chatbot AI để được trợ giúp với các truy vấn phức tạp hơn và hỗ trợ các tác vụ tạo nội dung được chọn — như viết bài đăng trên LinkedIn. Microsoft cũng trình diễn một phiên bản mới của trình duyệt web Edge với các tính năng AI tương tự được tích hợp vào thanh bên để dễ dàng truy cập.

Nhưng mặc dù phiên bản mới Bing hiện đã được tung ra về mặt kỹ thuật , nhưng nó vẫn ở dạng xem trước hạn chế trong thời điểm hiện tại.

Người dùng muốn dùng thử các tính năng AI mới trước tiên phải tham gia danh sách chờ. Microsoft cho biết “hàng triệu” người dùng sẽ được mời từ danh sách chờ trong vài tuần tới.

Trong khi chờ đợi, công ty đã khéo léo giới thiệu một cách để tăng danh sách chờ của mình. Trên trang đích, Microsoft gợi ý rằng người dùng có thể truy cập nhanh hơn vào Bing mới nếu họ hoàn thành một vài bước bổ sung. Điều này bao gồm đặt tìm kiếm của Microsoft làm mặc định trên PC của họ và quét mã QR để cài đặt Ứng dụng Microsoft Bing trên điện thoại thông minh của họ.

Cái sau rõ ràng đã truyền cảm hứng cho ứng dụng nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng của App Store - và đó là một sự gia tăng đáng kể.

Trước tin tức về AI của Microsoft, Bing không phải là một ứng dụng phổ biến. Ví dụ, vào tuần trước, ứng dụng này đã được xếp hạng 160 trên bảng xếp hạng ứng dụng Năng suất của App Store Hoa Kỳ - nói cách khác, thực tế là vô hình. Nó hoàn toàn không được xếp hạng trên Bảng xếp hạng tổng thể hàng đầu của App Store Hoa Kỳ. Trong vòng chưa đầy một tuần, nó đã gần lọt vào top 10 ở Hoa Kỳ và là ứng dụng Năng suất số 2, tính đến thời điểm viết bài.

Nếu không có nhu cầu của người tiêu dùng, ứng dụng của Bing sẽ không làm được điều này một cách đáng kể, bất chấp nỗ lực tải xuống của Microsoft.

Tất nhiên, cần chỉ ra rằng các bảng xếp hạng của App Store dễ bị thao túng bởi lượng tải xuống mới dồn dập trong một khoảng thời gian ngắn — đó là lý do tại sao hoạt động tiếp thị TikTok khiến ứng dụng “lan truyền” lại trở nên hiệu quả như vậy. Dẫu vậy, động thái của ứng dụng Bing là một tín hiệu thú vị cho thấy nhu cầu về AI cũng như mối đe dọa tiềm ẩn đối với Google.

Google đã trả cho Apple hàng tỷ đô la mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong Safari. Nhưng nếu một số lượng lớn người tiêu dùng chuyển sang một ứng dụng tìm kiếm web khác như Bing hoặc Edge để thử các khả năng AI mới, Google có thể mất thị phần trên một trong những nền tảng lớn nhất mà người tiêu dùng sử dụng để duyệt web.

Cũng có thể một số người dùng mới của ứng dụng Bing tin rằng họ sẽ có quyền truy cập vào các tính năng AI từ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Để rõ ràng, đó vẫn chưa phải là trường hợp được nêu ra. Và mặc dù ứng dụng đã được cập nhật gần đây, Microsoft không hứa hẹn về việc sử dụng AI từ trải nghiệm iOS gốc này trong mô tả App Store của Bing.

Ngoài việc tải xuống Bing, như được nhắc bởi trang web của Microsoft, một số người dùng cũng có thể đã tải xuống trình duyệt Edge của Microsoft trên iPhone của họ. Mặc dù ứng dụng Edge không thăng hạng nhanh như Bing, nhưng nó hiện đứng thứ 3 trên Bảng xếp hạng hàng đầu về Tiện ích của App Store Hoa Kỳ, tăng nhẹ so với vị trí thứ 7 mà nó giữ vào thứ Hai.

Các số liệu cụ thể hơn về tổng số lượt cài đặt mới có thể có trong những tuần tới. Nếu đúng như vậy, chúng tôi sẽ cập nhật những con số đó.

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng ChatGPT ngay trên trình duyệt mà không cần tài khoản

Để sử dụng ChatGPT, người dùng cần phải đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, hiện tại ChatGPT chưa cho phép người dùng Việt Nam đăng ký tài khoản để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.

[PC/Smartphone] Chia sẻ bộ ảnh nền chất lượng cao của Microsoft về Bing và Windows Spotlight

Hôm nay, TECHRUM xin gửi đến bạn đọc bộ ảnh nền tổng hợp chất lượng cao của Microsoft về Bing và Windows Spotlight với nhiều chủ đề khác nhau. Đặc biệt là phù hợp để đặt làm hình nền cho cả máy tính và điện thoại di động nhé.

Microsoft Bing ra mắt ứng dụng mở rộng Who's in cho iMessage của Apple

Với Who's In bạn có thể tìm kiếm thông tin bằng công cụ Bing, quyết định một không gian cuộc họp, và sau đó yêu cầu bạn bè bỏ phiếu cho lựa chọn tốt nhất.

Windows 10 S "ép" người dùng sử dụng Edge, Bing làm trình duyệt và công cụ tìm kiếm mặc định

Vào tối qua, Microsoft đã chính thức vén bức màn bí mật của Windows 10 S, thứ “vũ khí' mà họ dùng để chống lại Chrome OS của Google. Trong sự kiện tại New York, “gã khổng lồ phần mềm' cho biết Windows 10 S chỉ chạy được ứng dụng cài từ Windows

Microsoft Edge Copilot đưa ChatGPT ngay vào trình duyệt của bạn

Trò chuyện, thực hiện tìm kiếm, tóm tắt trang web, soạn thảo nội dung, tìm các tài nguyên liên quan và hơn thế nữa từ thanh bên của trình duyệt

Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype

Hãy coi chừng, Cortana giờ đây cũng có điều khiển bằng giọng nói.

Microsoft gây bất ngờ cho người dùng Windows 11 với biện pháp tăng thị phần Bing Search

Microsoft đang sử dụng một cách làm thô thiển để thúc đẩy người dùng chuyển sang Bing Search, khiến Windows 11 trở thành một nền tảng quảng cáo rẻ tiền.

Microsoft đưa quảng cáo Bing vào công cụ tìm kiếm trong Window 8.1

Một trong những điểm nhấn của Window 8.1 là tính năng tìm kiếm thông minh. Các ứng dụng truy cập dữ liệu giúp công cụ tìm kiểm hiển thị kết quả từ Bing, Wikipedia và tài liệu trong máy tính. Hiện nay, Microsoft công bố sẽ kiếm lời từ những quảng

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Cách thêm thanh Quick Launch trong Windows 10

Thanh công cụ hữu ích Quick Launch đã từng xuất hiện trong các phiên bản trước đó của Windows nay đã không còn tồn tại trong Windows 10. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc mang Quick Launch trở lại

Các bước tải ứng dụng trên smart tivi LG chạy hệ điều hành WebOS

Việc tải thêm các ứng dụng trong kho ứng dụng riêng trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng có thêm nhiều nhu cầu giải trí hơn

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....