Samsung Việt Nam chuyển sản xuất smartphone sang Ấn Độ? Thông tin có đúng sự thật?

trangcongnghe.vn - Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám Đốc Samsung Việt Nam, đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây về việc Samsung Việt Nam chuyển sản xuất smartphone sang Ấn Độ. Ông cho biết rằng, đó là thông tin không đúng sự thật và sản lượng của nhà máy Samsung tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sản lượng ở Ấn Độ.

Điều quan trọng là Samsung đã đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam trong nhiều năm và đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước. Sản xuất điện thoại thông minh là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính của Samsung tại Việt Nam, nơi nó đã đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ vào các nhà máy sản xuất. Ngoài điện thoại thông minh, Samsung còn sản xuất nhiều sản phẩm điện tử khác tại Việt Nam, bao gồm các sản phẩm như tivi, máy giặt, máy lạnh, máy tính bảng và đồ gia dụng khác.

Hơn nữa, các nhà máy sản xuất của Samsung tại Việt Nam đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương và đóng góp vào nền kinh tế của đất nước. Samsung cam kết tiếp tục đầu tư và phát triển các nhà máy sản xuất tại Việt Nam trong tương lai.

Thông tin được ông Choi Joo Ho chia sẻ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên hôm 17/3 đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên. Trong buổi làm việc đó, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã khẳng định rằng, những thông tin gần đây về việc chuyển dây chuyền sang Ấn Độ là sai sự thật. 

Ông Choi Joo Ho cho biết: “Những sản phẩm được sản xuất ở Ấn Độ chủ yếu phục vụ thị trường nội địa và một phần nhỏ xuất khẩu sang các nước châu Phi, còn tại Việt Nam sẽ xuất khẩu sang 128 quốc gia trên thế giới. Như vậy, sản lượng của nhà máy Samsung tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sản lượng ở Ấn Độ”. Tuy nhiên, ngoài việc phủ sóng thị trường nội địa, Samsung đang có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất tại Ấn Độ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đang phát triển này.

Điều này cho thấy rằng, Samsung vẫn duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất tại cả Việt Nam và Ấn Độ. Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều thị trường trong và ngoài khu vực châu Á, việc sản xuất các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam sẽ vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, Samsung cũng đang tích cực mở rộng hoạt động sản xuất tại các quốc gia khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.

Tại buổi làm việc, Samsung Việt Nam đang đề xuất cùng với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên để tìm cách xây dựng cơ chế chính sách thuế tối thiểu toàn cầu và sớm tháo gỡ khó khăn. Nhằm tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh vai trò “cứ điểm sản xuất toàn cầu” của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, cũng như đóng góp lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên cũng như của cả nước. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ và đồng hành với Samsung Việt Nam trong việc đưa ra kiến nghị và đề xuất này tới Quốc hội và Chính phủ Việt Nam để xem xét và có giải pháp về nội dung này.

Cơ chế thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu, sẽ giúp tạo ra một môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp. Đồng thời giảm bớt khó khăn và tăng tính dự đoán cho các doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính và kế hoạch chiến lược. Việc tháo gỡ khó khăn cũng sẽ giúp các doanh nghiệp tập trung hơn vào việc phát triển và cải tiến sản phẩm, tăng cường sức cạnh tranh và đóng góp vào nền kinh tế - xã hội của đất nước.

Việc đưa ra kiến nghị và đề xuất này cũng là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Samsung và Việt Nam, đồng thời chứng tỏ sự cam kết của Samsung Việt Nam trong việc đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) là một trong những dự án đầu tư lớn của Samsung tại Việt Nam, được khởi công vào năm 2013 với số vốn ban đầu là 2 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ sau một năm triển khai, dự án đã tăng thêm 3 tỷ USD, thể hiện sự thành công và tiềm năng của công ty này. Với những thành tích đó, Samsung đã không ngừng tăng vốn đầu tư và mở rộng sản xuất tại đây.

Gần đây nhất, Samsung tiếp tục đầu tư thêm 1.187 triệu USD vào Nhà máy Samsung Electro - Mechanics Việt Nam tại tỉnh Thái Nguyên, đưa tổng mức đầu tư của tập đoàn này tại Thái Nguyên lên hơn 7,5 tỷ USD. Điều này cho thấy rõ rằng Samsung luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào sự phát triển của thị trường Việt Nam và cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Samsung tại tỉnh Thái Nguyên cũng cam kết sẽ tiếp tục duy trì sản xuất ổn định và tăng trưởng cao hơn so với năm 2022. Họ đang nghiên cứu và lên kế hoạch đầu tư sản xuất sản phẩm lưới bóng chip bán dẫn, một sản phẩm tiên tiến và phát triển của công nghệ, dự kiến thử nghiệm vào tháng 5 và đi vào sản xuất chính thức từ tháng 11/2023. Điều này cho thấy rằng Samsung đang có những bước phát triển vững chắc tại Việt Nam và đang đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Vào năm 2023, Samsung đặt mục tiêu tăng trưởng 5% tại Thái Nguyên. Để đạt được mục tiêu này, công ty có thể tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường chiến lược tiếp thị và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, Samsung cũng có thể đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra những sản phẩm và công nghệ mới, giúp tăng cường sức cạnh tranh và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng có thể tăng cường quan hệ với các đối tác và nhà cung cấp, cũng như nâng cao năng lực quản lý và tối ưu hóa quy trình sản xuất để tăng hiệu quả và giảm chi phí. Bằng cách thực hiện các hoạt động này, Samsung có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng của mình và duy trì vị thế mạnh trên thị trường điện thoại di động tại Thái Nguyên.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Vina có Tổng giám đốc mới

Samsung Vina có Tổng giám đốc mới Ông Kevin Lee được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mới của Samsung Vina thay cho ông Suh Kyung Wook. Công ty Điện tử Samsung Vina vừa công bố Tổng giám đốc mới, ông Kevin Lee. Ông Kevin Lee có 30 năm làm việc tại

Smartphone Samsung RAM 6 GB, pin 5.000 mAh, 4 camera sau, giá gần 5 triệu tại Việt Nam

Smartphone Samsung RAM 6 GB, pin 5.000 mAh, 4 camera sau, giá gần 5 triệu tại Việt Nam Samsung vừa giới thiệu Galaxy A12 ở thị trường Việt Nam với giá cao nhất 4,69 triệu đồng. Smartphone này sở hữu pin 5.000 mAh với sạc nhanh 15W, chip MediaTek

Samsung Việt Nam đặt kim ngạch xuất khẩu 50 tỷ USD năm 2017

Dự kiến đến cuối năm 2017 kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam đạt hơn 50 tỷ USD, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam đạt khoảng 50%.

“Samsung giảm dần sản lượng smartphone sản xuất ở Việt Nam”

Năng lực sản xuất điện thoại thông minh của tập đoàn Samsung được chuyển dần sang Ấn Độ và Indonesia, theo một tờ báo tại Hàn Quốc vừa thông tin.

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Samsung “vượt mặt” Apple về doanh thu smartphone

Samsung đã trở thành hãng có doanh thu bán smartphone lớn nhất thế giới trong quý 1 năm nay và đã 'soán ngôi' của hãng đối thủ là Apple.

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Lộ giá bán chính thức Samsung A5, Samsung A7 2017 tại Việt Nam

Samsung A5 2017 và Samsung A7 2017 là bộ đôi smartphone tầm trung rất được nhiều fan hâm mộ tại Việt Nam chờ đợi và đây là thông tin quan trọng nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.