Đối tác thiết bị chip hàng đầu thế giới xem xét xây dựng nhà máy tại Việt Nam

trangcongnghe.vn - Theo các tài liệu và nguồn tin được Reuters trích dẫn, các nhà cung cấp cho công ty sản xuất chip Hà Lan ASML Holding NV đang xem xét đầu tư vào các nhà máy ở Đông Nam Á thay vì Trung Quốc do căng thẳng chính trị trong khoảng thời gian này. Đại diện của hàng chục công ty công nghệ, hầu hết đều là nhà thầu của ASML dự kiến sẽ đến thăm Việt Nam, Malaysia và Singapore vào tuần tới. 


Các công ty đang xem xét mở rộng hoặc thành lập các địa điểm sản xuất tại Việt Nam hoặc Malaysia để giảm tiếp xúc với Trung Quốc và tạo ra những cơ hội mới. Chính phủ Hà Lan chưa bao giờ cấp cho ASML giấy phép bán máy móc tiên tiến nhất của mình cho khách hàng ở Trung Quốc sau áp lực từ Mỹ, và quốc gia này đang tìm cách cản trở khả năng sản xuất chip máy tính tiên tiến của Trung Quốc và làm chậm tiến độ quân sự của nước này. 

Bên cạnh đó, công ty ASML cũng có mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác trong việc sản xuất các đơn vị điều khiển điện, điều khiển công suất và hệ thống dây điện cho các hệ thống in thạch bản. Neways là một trong những công ty cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cho ASML trong việc tạo ra các hệ thống in thạch bản, bao gồm các đơn vị điều khiển điện và điều khiển công suất. NTS Group cũng là một đối tác của ASML, cung cấp các công cụ cơ khí chính xác. Các công ty khác bao gồm AAE BV, Bestronics, BKB Precision, HQ Group, KMWE Group, Sempro, Sioux Technologies và VDL ETG.

TRỤ SỞ SINGAPORE?


Ngoài ra, Singapore được xem là một địa điểm triển vọng cho một trụ sở khu vực. Tuy nhiên, VDL Group cho biết công ty không có ý định rời khỏi Trung Quốc trong khi ASML từ chối bình luận. Một trong những công ty tham gia chuyến đi đang đàm phán trước với các đối tác Việt Nam để xây dựng nhà máy và một công ty thứ hai cũng có khả năng đầu tư vào đó đây , người này cho biết từ chối nêu tên công ty vì thông tin được bảo mật.

Nhưng, một công ty khác cũng đang tham gia chuyến đi nói rằng: “Malaysia cũng là một lựa chọn tốt, bởi vì các khoản đầu tư mới ít tốn kém hơn vì đã có sẵn cơ sở vật chất ở đó”.

NGUỒN TIN MỚI TRỤ SỞ SẼ ĐẶT TẠI MALAYSIA?


Có nguồn tin thứ hai cho rằng, trụ sở mới sẽ đặt tại Malaysia vì đây là một địa điểm khá hấp dẫn để đầu tư mới. Trước hết, nhiều công ty đã thiết lập cơ sở tại đây, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường địa phương trong tương lai. Điều này chắc chắn là một lợi thế lớn khi cân nhắc đầu tư mới tại Malaysia. Ngoài ra, chính phủ Malaysia đang đưa ra các biện pháp kinh tế mới nhất để khuyến khích đầu tư và giảm thuế. Những chương trình này sẽ tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư quan tâm vào thị trường này. Tuy vậy, các công ty vẫn đang cân nhắc và chưa đưa ra quyết định chính thức về việc đầu tư vào các nhà máy mới ở Đông Nam Á. Việc đầu tư vào thị trường này sẽ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố kinh tế và chính trị, nhưng tiềm năng phát triển của thị trường này là rất lớn và đáng để quan tâm.

KẾT LUẬN

Tóm lại, dù chưa có thông tin chính thức về trụ sở của ASML sẽ đặt tại Việt Nam, Singapore hay Malaysia. Điều này chứng tỏ rằng việc đầu tư vào ngành công nghiệp Việt Nam đang trở nên thu hút đối với các công ty nước ngoài. Một trong các công ty tham gia chuyến đi đã tiết lộ rằng họ đang nỗ lực đàm phán trước với các đối tác Việt Nam về việc xây dựng nhà máy, đây là một bước đi quan trọng để kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp trong nước. Hợp tác này không chỉ đem lại nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam mà còn mang lại tiềm năng cho các công ty đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp này, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang được xem là một trung tâm sản xuất công nghiệp tiềm năng của châu Á. Do đó, việc hợp tác giữa các công ty nước ngoài và đối tác Việt Nam sẽ là một bước đi đáng chú ý, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành công nghiệp Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Mặc cho cấm vận, SMIC vẫn xây nhà máy fab 8,87 tỉ đô tại Thượng Hải, dùng công nghệ 28nm

SMIC hôm thứ 6 đã công bố kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc gần Thượng Hải. Nhà máy này có giá trị đến 8,87 tỉ đô, công suất ước tính có thể đạt 100 ngàn tấm wafer 300 mm…

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi sẽ thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng CBDC

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi đã đạt được thỏa thuận thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số ban hành bởi Ngân hàng trung ương (CBDC) vào cuối năm nay đầu năm sau.

Malaysia xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Ngày 1/9, giới chức Malaysia xác nhận nước này có ca nhiễm virus Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ 58 tuổi vừa trở về từ Singapore.

Viettel thất bại tại Myanmar

Viettel đã không có tên trong danh sách hai công ty nước ngoài sẽ được nhận giấy phép viễn thông tại Myanmar. Theo thông tin mới nhất, Myanmar vừa công bố cấp hai giấy phép viễn thông cho hãng Telenor của Na Uy và Qatar Telecom.

Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

OPPO A95 4G ​​ra mắt ở Malaysia: Chip Snapdragon, pin lớn, sạc 33W...

Sau tất cả những rò rỉ và tin đồn, cuối cùng OPPO đã chính thức công bố OPPO A95 4G ​​mới tại thị trường Malaysia, với giá bán rất phải chăng.

Internet Việt Nam đi quốc tế chậm thêm 10 ngày nữa

Theo dự kiến, SPT Telecom sẽ phải mất thêm 10 ngày nữa để sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang AAG đi quốc tế.

Trung Quốc đầu tư kỷ lục cho sản xuất chip, Mỹ ra sức ngăn chặn

Quốc gia tỷ dân đang đổ tiền nhiều chưa từng có để phát triển ngành bán dẫn trước sức ép ngày càng gia tăng từ Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera