Nóng: MacBook Pro M2 2023 chính thức mở bán tại Việt Nam – Giá đỉnh điểm tới 90 triệu đồng

Không lâu sau khi Apple công bố, các mẫu MacBook Pro 14 và 16 M2 2023 đã có mặt trên kệ hàng chính hãng Việt Nam. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, các sản phẩm này còn được cải tiến về cấu hình và tính năng, tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu ngay về dòng máy mới nhà Apple sẽ có giá chi tiết ra sao nhé!


Ở thị trường Việt Nam, phiên bản MacBook Pro mới sử dụng chip M2 Pro/Max thế hệ 2023 có sẵn hai kích thước 14 inch và 16 inch, với mức giá khởi điểm từ 52,99 triệu đồng. Bản 14 inch được trang bị RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB có giá bán niêm yết là 52,99 triệu đồng. Nếu người dùng muốn nâng cấp RAM lên 16 GB hoặc bộ nhớ trong lên 1 TB, giá bán sẽ tương ứng là 65,99 triệu đồng và 81,99 triệu đồng (phiên bản này sử dụng chip M2 Max, trong khi hai phiên bản giá rẻ hơn dùng chip M2 Pro).

Các phiên bản của MacBook Pro 16 inch sử dụng chip M2 Pro có giá bán tương ứng là 65,99 triệu đồng và 76,99 triệu đồng cho cấu hình RAM 16 GB/512 GB và 32 GB/512 GB. Phiên bản cao cấp nhất của MacBook Pro 16 inch sử dụng chip M2 Max, được trang bị RAM/SSD 32 GB/1 TB và có giá bán lên tới 92,99 triệu đồng.

Ngoài ra, thế hệ mới của Mac Mini cũng đã được bán ra cùng lúc. Giá khởi điểm của thiết bị này là 15,99 triệu đồng cho cấu hình cơ bản với RAM 8 GB và ổ đĩa SSD 256 GB, tăng dần lên đến 34,99 triệu đồng cho phiên bản sử dụng chip M2 Pro với 10 CPU và 16 GPU, RAM/SSD 16 GB/512 GB.

Xem thêm: Apple tuyến bố không phụ thuộc màn hình Samsung - triển khai trên Apple Watch

Apple có thể phát hành iMac hỗ trợ M3 sớm nhất là vào giữa năm 2023


Nhằm kích thích nhu cầu mua hàng và giảm bớt áp lực tài chính cho người dùng, các đại lý uỷ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi khác nhau dựa trên từng hệ thống cụ thể. Các ưu đãi bao gồm tặng phiếu mua hàng, trả góp 0% lãi suất, liên kết với các ví điện tử hoặc dịch vụ thanh toán để trừ trực tiếp voucher vào giá trị thanh toán cuối cùng trên hoá đơn.

Hiện một số đơn vị đang có những chương trình ưu đãi đặc biệt như: Hệ thống đang tặng 2 triệu đồng hoặc trả góp 0%, giảm 20% khi mua kèm Magic Mouse và giảm 30% cho các phụ kiện Apple khác; Hệ thống CellphoneS đang giảm giá 1 triệu đồng khi khách hàng nâng cấp máy cũ lên đời, và giảm 600.000 đồng nếu thanh toán bằng Moca.

Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện của CellphoneS, cho biết rằng mặc dù các sản phẩm mới đã được nâng cấp cấu hình, giá niêm yết của chúng không tăng so với thế hệ trước (trong trường hợp của MacBook Pro) và thậm chí rẻ hơn 1-2 triệu đồng (đối với Mac Mini). Tuy nhiên, sau khi được áp dụng các chương trình ưu đãi từ các nhà bán hàng, chi phí thực tế để sở hữu máy không có sự chênh lệch đáng kể giữa hai thế hệ sản phẩm hiện có trên thị trường.

Mặt khác, đại diện từ cho rằng máy mới có nhiều update đủ hấp dẫn để người dùng nâng cấp lên dòng máy mới dù không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế. 'Ví dụ: MacBook Pro 14 inch mới với chip M2 Pro có CPU có nhiều lõi hơn ngay cả ở cấu hình cơ bản, với khả năng xử lý trong CPU tăng 20% và GPU 30% so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, model mới còn có khả năng nâng cấp RAM lên tới 96GB thay vì 32GB như trước', họ phân tích. Hơn nữa, Apple cũng từng tuyên bố rằng thời lượng pin của máy có thể đạt tới 18 tiếng, đủ cho thời lượng sử dụng cả ngày mà không cần phải sạc.

Sự cải tiến đáng chú ý trên chip M2 Pro và M2 Max là tăng cường đáng kể về hiệu năng đồ họa, với 19 lõi GPU và 38 GPU tương ứng. Apple đã công bố kết quả các bài kiểm tra, cho thấy bộ xử lý đã được cải thiện đáng kể trong các nhiệm vụ chỉnh sửa hình ảnh, video, dựng 3D và render xuất file. Vì vậy, dòng sản phẩm Macbook Pro 14 inch và 16 inch vẫn tiếp tục củng cố vị thế mạnh mẽ trong các công việc đồ hoạ.

Đại điện của một AAR đã đề xuất rằng với thế hệ Mac Mini mới, người dùng có thể lựa chọn phiên bản chip M2 Pro cùng 16GB RAM và 512GB ROM với giá sau khi được giảm giá khoảng 33 triệu đồng, nếu như họ vẫn còn e ngại về khả năng hỗ trợ công việc của chip M2 thường trong khi dòng sản phẩm Mac Studio với chip M Max/Ultra có giá quá cao và cấu hình vượt quá nhu cầu sử dụng.

Kết Luận

Với mức giá sau chiết khấu quà tặng từ các đơn vị bán hàng, có thể thấy giá của dòng MacBook thế hệ mới cũng không quá chênh lệch so với các thế hệ đàn anh đi trước. Người dùng tại Việt Nam hiện đang rất háo hức được cầm trên tay chiếc MacBook mới này để được trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà hãng đã công bố. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc!


Từ khoá : MacBook 16, MacBook Pro M2

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu bán các mẫu MacBook Pro 13 inch M1 refurbished với giá rẻ hơn 4.6 triệu đồng

Apple hôm nay đã bắt đầu bán các mẫu refurbished (hàng tân trang) đã được chứng nhận của MacBook Pro 13 inch với chip M1 tại Mỹ và Canada, lần đầu tiên kể từ khi chiếc máy tính xách tay được phát hành vào tháng 11 năm 2020. Như thường lệ, các model

Giá của Apple Vision Pro vượt 90 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Dự kiến, các sản phẩm mới của Apple như MacBook Air 15 inch, Mac Pro và Mac Studio sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 7. Trong khi đó, kính Vision Pro dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2024. Trong sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào 0h

Cấu hình MacBook Pro 16 inch(2021): Chip M1 Max, pin tận 21 tiếng...

Cấu hình MacBook Pro 16 inch (2021) như thế nào? Có tốt không? So với phiên bản cũ có gì nâng cấp đáng kể? Hàng loạt câu hỏi được người dùng đặt ra ngay khi Apple công bố 2 phiên bản MacBook Pro 2021.

Giá bán MacBook Pro 16 inch(2021): Bản thấp nhất đã hơn 56 triệu

Với cấu hình siêu khủng được Apple công bố tối 19/10, nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu giá bán MacBook Pro 16 inch (2021). Theo cảm nhận ban đầu thì có vẻ hơi đắt, nhưng nếu bạn chịu phân tích cấu hình và những gì thiết bị mang lại thì số tiền bỏ ra

MacBook Pro ra mắt: Màn hình tai thỏ 120Hz, chip M1 Pro và M1 Max

Apple trong sự kiện Unleashed đã công bố dòng MacBook Pro mới, với thiết kế mang nhiều cải tiến lớn cùng cấu hình mạnh mẽ nhờ bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max.

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

Cấu hình MacBook Pro 14 inch(2021): Màn hình 120Hz, chip M1 Pro,...

Cấu hình MacBook Pro 14 inch (2021) là điều được nhiều người quan tâm vì đây là 1 trong 2 phiên bản MacBook mới nhất được Apple ra mắt tối 19/10 tại sự kiện Unleashed.

MacBook Pro mới chạy Apple M1X với nhiều nâng cấp lộ thời điểm ra mắt

Hồi tháng 9, Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 cùng một số sản phẩm khác nhưng không có MacBook Pro mới. Bây giờ, thời điểm ra mắt chiếc laptop này đã bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt