Chuyện lạ có thật: Đàn ông cho con bú bằng chính tia sữa của mình

Không qua chuyển giới hay gặp bất cứ vấn đề nào về giới tính, vậy nhưng những người đàn ông này vẫn có sữa cho con bú. Đây tưởng như là chuyện trái ngược khoa học nhưng thực tế trong lịch sử, kỳ tích này cũng đã từng diễn ra, không chỉ một lần.


Theo SĐB, ở vùng Trung Phi có một bộ tộc kỳ lạ với dân số khoảng 20.000 người sinh sống. Trong tập quán của người lùn Aka, phụ nữ trong gia đình sẽ là người đảm nhiệm các việc nặng như săn bắn, hái lượm còn người đàn ông sẽ ở nhà chăm sóc gia đình và con cái.




Tất cả đàn ông trong bộ tộc Aka đều cho con bú sữa cha. (Ảnh: KP).

Khi nghiên cứu lối sống của bộ tộc này, các nhà khoa học kinh ngạc phát hiện ra những người đàn ông ở đây thậm chí còn cho con bú bằng vú và sữa của mình.


Kết quả tiến hành nghiên cứu mẫu máu của người đàn ông Aka cho thấy nồng độ prolactine (giúp sản xuất sữa) trong máu của họ rất cao trong khi testosterone (vốn giúp tăng cường bắp thịt của cơ thể nam giới) thì lại thấp đi rất nhiều.


Không chỉ có bộ tộc người lùn Aka, một trường hợp đặc biệt là của người cha ở Scotland, sau khi vợ bị sát hại đã ôm chặt cậu con trai nhỏ bé vào lòng. Thật bất ngờ khi sau giây phút xúc động ấy, ngực người cha đã tiết ra những dòng sữa.


Hay tin tức về trường hợp người đàn ông nuôi con bằng sữa cha được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử y khoa chính là anh B.Wijeratne ở Sri Lanka. Theo đó, vào tháng 10/2002, anh B. Wijeratne khi đó 38 tuổi, sinh sống tại vùng Walapanee, gần thủ đô Colombo của Sri Lanka bất ngời phải đối mặt với một nỗi đau lớn là vợ mất ngay sau khi sinh đứa con gái thứ hai. Cô bé không chịu uống sữa bột, anh đành dùng ngực mình cho con bú. chỉ ít lâu khi con gái bú, từ ngực anh B. Wijeratne đã chảy ra sữa, giống như sữa mẹ thực sự.


Trong lịch sử, những câu chuyện người đàn ông cho con bú sữa cha còn bao gồm cả một thuỷ thủ ôm con vào ngực cho bú để vỗ về và bắt đầu sản xuất sữa hay một nông dân Nam Mỹ đã duy trì nuôi con bằng sữa của mình trong khi người vợ bị bệnh nặng... Đây là những kỳ tích cực kỳ hiếm hoi nhưng đã thực sự xảy ra.


Cập nhật: 01/10/2016
Theo doanhnghiepvn

TIN LIÊN QUAN

Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.

[Khoa học] Ăn chay và tác động của nó tới "chuyện đó"

Ăn chay không những có những lợi ích tích cực cho sức khỏe, cho môi trường, cho nền kinh tế,... mà thật bất ngờ, nó còn có những tác động hết sức tích cực đối với đời sống tình dục của con người. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Phát hiện kinh ngạc: Virus Zika có thể sống trong mắt người

Một nghiên cứu mới được công bố về dịch virus Zika được đăng tải trên tạp chí Cell ngày 6/9. Theo đó, các nhà khoa học đã phát hiện virus Zika có thể sống trong mắt người và có thể lây lan thông qua nước mắt.

Cá mập mình lươn khổng lồ thời tiền sử ăn thịt con non

Một loài cá mập mình lươn dài ba mét sống cách đây 300 triệu năm sẵn sàng ăn thịt những con non khi nguồn thức ăn trở nên khan hiếm.

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%

Virus Zika tới nay vẫn được biết tới có thể gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Và các nhà khoa học vừa có một phát hiện mới cho thấy tác động nguy hiểm của virus này tới nam giới.

Vùng đất vẫn đóng băng dù trải qua một trong những mùa hè nóng nhất lịch sử

Các nhà nghiên cứu vừa mới tìm ra một mảnh đất kì lạ ở Trung Quốc vẫn bị đóng băng dù nó đã trải qua một mùa hè cực kì khắc nghiệt, một trong những mùa hè nóng nhất lịch sử.

Lần đầu tiên tạo được sóng thần trong phòng thí nghiệm

Theo The Guardian, tại Trung tâm nghiên cứu thủy lực ở Wallingford (Anh), các nhà khoa học lần đầu tiên đã tạo được sóng thần nhân tạo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

10 mẹo thú vị trên Samsung Galaxy S8 không phải ai cũng biết

Galaxy S8 là điện thoại tham vọng nhất của Samsung. S8 tự hào sở hữu màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới. Vậy nên người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S8. Sử dụng những mẹo và thủ

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại