Lợi ích khi sử dụng QR Code cho doanh nghiệp

Ngày nay, mã QR đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống, mang đến rất nhiều sự tiện lợi cho người dùng. Nhờ vào những công nghệ mới, bạn có thể dễ dàng tạo ra mã QR cho riêng mình và dùng trong mọi trường hợp. Vậy nên hãy tới với Leading Digital và chọn ngay công cụ tạo mã QR siêu chất lượng.


Mã QR là gì?      

Mã QR (QR code) là viết tắt của cụm từ Quick Response Code hay đôi khi được gọi là mã vạch ma trận, mã vạch hai chiều. Đây cũng là một dạng thông tin được mã hóa cho phép hiển thị để máy có thể đọc được. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, mã QR được ứng dụng nhiều trong ngành nghề Marketing với mục đích phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ.

Trong đó, mã QR xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được phát triển bởi Denso Wave (một công ty con của Toyota). Mã QR gồm các chấm đen và hình vuông có hoa văn trên nền trắng, có thể chứa các thông tin như: URL, thời gian, địa điểm sự kiện, mô tả hay bản trình bày của một sản phẩm cụ thể …

Những thành phần trong QR code

Một mã QR Code tiêu chuẩn sẽ được nhận dạng dựa vào những thành phần cơ bản sau:


– Quiet Zone (vùng yên tĩnh): Đây chính là viền trắng trống xung quanh bên ngoài của mã QR. Nếu không có đường viền này thì trình đọc QR cũng không thể xác định được cái gì được, không chứa bên trong mã QR.

– Finder pattern (mẫu tìm kiếm): Chứa 3 hình vuông màu đen ở góc dưới cùng bên trái và trên cùng bên trái, trên cùng bên phải. Tác dụng của hình vuông chính là cho người đọc QR biết rằng nó đang xem mã QR, ranh giới bên ngoài của mã nằm ở đâu.

– Alignment pattern (mẫu căn chỉnh): Là một góc vuông nhỏ hơn khác nằm ở đâu đó gần góc dưới cùng bên phải. Đảm bảo rằng mã QR có thể được đọc ngay cả khi có lệnh hoặc ở một góc.

– Timing pattern (mẫu thời gian): Là một đường chữ L chạy giữa 3 ô vuông trong mẫu tìm kiếm. Timing sex giúp người đọc xác định được các ô vuông riêng lẻ ở toàn bộ mã và giúp cho mã QR bị hỏng có thể đọc được.

– Timing pattern (mẫu thời gian): Là trường thông tin nhỏ nằm gần ô mẫu công cụ tìm kiếm trên cùng phía bên phải, giúp xác định được phiên bản mã QR đang được đọc.

– Data cells (các ô dữ liệu): Phần còn lại của mã QR có tác dụng truyền đạt thông tin thực tế, tức là URL, số điện thoại, tin nhắn mà nó chứa.

Lợi ích khi sử dụng QR Code cho doanh nghiệp

Mã QR Code Marketing hiện đang sử dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp, dùng để thu hút khách hàng. Các lợi ích cụ thể mà mã QR code mang lại bao gồm:

Tạo ra hành động quét, đo lường được

Bất cứ khi nào một khách hàng quét mã code đều sẽ thấy điều này được phản ánh trong trình quản lý của phần mềm tạo mã QR. Cung cấp cho bạn biết ngày, địa điểm, thiết bị liên kết quét mã code này. Những dữ liệu này bạn có thể phân tích đối tượng chi tiết hơn, qau đấy đánh giá hiệu quả của chiến lược truyền thông, làm nền tảng cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

Truyền bá tiếp thị trực quan cùng với thông tin thương hiệu

Mã QR code không đơn giản hay nhàm chán như hình ảnh một ô vuông đen trắng. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo nhiều mã QR code sinh động, đầy màu sắc cùng trình tạo mã của Mirascan. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế thêm với thương hiệu, màu sắc, những hình ảnh thu hút nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mục tiêu thực hiện hành động quét.

Chia sẻ nội dung đa phương tiện

Trong marketing nói riêng và kinh doanh nói chung, bạn có thể tận dụng công cụ này để dẫn khách hàng tiềm năng tới trang web hoặc các trang truyền thông xã hội. Đó có thể là âm thanh, video, website hay hình ảnh chuyển động hoặc GIF.

Cung cấp hướng dẫn đến những vị trí gạch

Kể cả khi bạn có đầy đủ thông tin trên trang web, tài khoản xã hội thì những người không quen với khu vực này vẫn có thể khó khăn trong việc tìm đường. Vậy nên mã QR còn được thiết kế để hiển thị ứng dụng bản đồ, cung cấp cho họ chỉ đường từ đó.

Thanh toán phi tiền mặt

Hiện nay việc thanh toán phi tiền mặt đang dần trở nên phổ biến hơn. Các cửa hàng liên kết với các ví điện tử online cũng sẽ tạo ra mã QR code để khách hàng dễ dàng thanh toán tiện lợi hơn. Khi đó chỉ cần cần khởi chạy ví điện tử của mình đồng thời mở công cụ quét QR để bắt đầu quá trình thanh toán.

Công cụ tạo mã QR Code miễn phí vịnh viễn

Leading.vn hiện là đơn vị giúp các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn thích nghi cùng với thời đại kỹ thuật số bằng cách mang lại sự đổi tốt, mới hơn cho lĩnh vực tiếp thị. Họ luôn có kinh nghiệm cho việc biến một điều gì đó trở nên tuyệt vời hơn.

Đơn vị hỗ trợ người dùng tạo ra đa dạng các kiểu mã QR Code khác nhau với từng mục mục đích cụ thể. Ngoài ra, đơn vị còn được người dùng đánh giá cao ở giao diện thiết kế khoa học, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ. Người chơi chỉ cần liên hệ với đơn vị là dễ dàng tạo được mã QR mình mong muốn.

Tại đây có thể tạo QR Code bằng văn bản, URL, tạo QR bằng số điện thoại, wifi, tin nhắn,...Tất cả sẽ đều được lưu vào danh thiếp hoặc banner quảng cáo giúp người dùng tiện sử dụng.

Vậy là chúng tôi đã vừa chia sẻ xong tới bạn thông tin về công cụ mã QR Code tại Leading Digital và những thông tin liên quan khác. Chúc các bạn có được nhiều trải nghiệm thú vị khi tạo mã QR tại kênh đơn vị này!

Từ khoá : QR Code

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Mã vạch DNA - Cuộc cách mạng trong phân loại sinh vật?

Trong khoa học, sự sống cũng tồn tại một khái niệm tương tự - mã vạch DNA, được xây dựng từ vật chất cơ bản nhất của sự sống là DNA.

Nhiều dây chuyền công nghệ tại Việt Nam tụt hậu đến cả hơn nửa thế kỷ

Thực tế này khiến phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chưa đủ năng lực để sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh cao…

Bỉ hỗ trợ Việt Nam hơn 4 triệu Euro phát triển công nghệ

Bộ Khoa học - Công nghệ cho biết, Bộ này vừa kí kết Hiệp định tài trợ cho dự án “Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP)”.

Việt Nam – Nhật Bản: Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

(TCN) Ngày 9/5, tại Hà Nội, JETRO (Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội) và Công ty Reedtradex của Thái Lan cùng VIETRADE (Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam) phối hợp tổ chức Diễn đàn công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với chủ đề 'chuyển giao

Vinh danh 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Sự kiện chọn lựa 30 doanh nghiệp CNTT nổi bật trong 2 lĩnh vực là Phần mềm đóng gói và gia công, thuê ngoài (BPO/outscourcing/offstore) để giới thiệu tới các khách hàng, đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Năm 2021 đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số”

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 là khủng hoảng toàn cầu, khủng hoảng trăm năm một lần, nhưng cũng cho chúng ta những bài học và cơ hội trăm năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.