[CẢNH BÁO] Những lý do bạn nên “vứt” ngay những chiếc Camera an ninh trong nhà

Gần đây, những vụ rò rỉ video riêng tư đang ngày càng nhiều hơn, cho thấy không hề có một hệ thống camera nào là an toàn tuyệt đối. Bạn chỉ nên lắp đặt camera an ninh ngoài sân, trước cửa nhà, ngoài vườn để theo dõi động tĩnh từ phía bên ngoài. Hãy cũng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu vấn đề này ngay nhé!


Cách lựa chọn Camera an ninh

Bảo vệ nhà cửa và tài sản là điều mà bất kỳ ai cũng luôn quan tâm, vì vậy trang bị camera an ninh hay chuông cửa video là những lựa chọn hàng đầu từ người dùng hiện nay. Tuy nhiên, camera an ninh gần đây nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều bởi nó gặp phải các lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến lộ các video đời tư khiến chủ nhà rất lo sợ.

Tại Mỹ, số liệu từ Safewise cho thấy hiện có khoảng 28% người dân nước này đang sử dụng camera an ninh để bảo vệ tài sản của mình. Điểm nổi trội là hệ thống này lắp đặt và sử dụng rất dễ dàng, giúp chủ nhân có thể theo dõi được khung cảnh trước cửa nhà, dù đang ở chỗ làm hay đang đi du lịch cũng có thể theo dõi ngôi nhà của mình từ xa.

Nhưng không phải camera nào cũng có thể tùy tiện lắp đặt. Các chuyên gia đã đưa ra các lời khuyên về việc lắp đặt camera an ninh như sau:

1. Quan trọng nhất là hãy lựa chọn những chiếc camera an ninh có thương hiệu rõ ràng, nếu có danh tiếng sẽ càng tốt. Điều này sẽ mang lại cho người dùng quyền lợi được bảo hành rõ ràng từ phía hãng.

2. Không tồn tại camera an toàn 100%. Bởi chúng được kết nối thông qua Internet, nơi có tỉ lệ bị đánh cắp dữ liệu cao nhất hiện nay.

3. Vị trí lắp đặt là điều cực kỳ quan trọng. Sau mỗi vụ lộ video của camera an ninh, rất nhiều người xem nhẹ và cho qua bởi trước mắt họ hiện ra chỉ là khoảng trước sân và sau sân không có động tĩnh gì. Tuy nhiên, camera thường có mic thu âm khá rõ nét nên có thể nghe thấy những âm thanh mắt thường không nhìn thấy. Vì vậy bạn hãy đặt camera ở vị trí phù hợp, không quá cao cũng không quá thấp.

Xem thêm: Tra cứu tin nhắn lừa đảo qua SMS bằng đầu số 156

Không nên lắp đặt camera trong nhà

Hiện nay, các camera được lưu trữ dữ liệu lên đám mây để tiết kiệm dung lượng. Tuy nhiên bạn có thể tránh được việc tải video lên máy chủ của công ty bằng lưu trữ dữ liệu cục bộ giúp giảm nguy cơ cảnh quay rơi vào tay kẻ xấu.

Bạn hãy chọn hệ thống cục bộ không có kết nối mạng, điều bất tiện là bạn chỉ có thể xem lại video khi ở nhà.

Giữ mọi thứ an toàn không đơn thuần chỉ là phụ thuộc vào nhà sản xuất camera. Chuyên gia Heiland cảnh báo không nên dùng mật khẩu quá đơn giản mà nên chọn mật khẩu dài, phức tạp (16 đến 24 ký tự) kết hợp chữ và số, chữ hoa, chữ thường và ký tự đặc biệt.

Ngoài ra, hãy thiết lập hệ thống mạng cho camera riêng biệt với máy tính, laptop và điện thoại của bạn để tránh dữ liệu có thể bị đánh cắp gián tiếp qua những thiết bị khác.

Đặc biệt, nếu có camera an ninh trong nhà, hãy tắt chúng khi bạn đang ở nhà. Với chuyên gia Heiland, để bảo mật an toàn nhất có thể, ông sẽ không lắp camera trong nhà. Bởi đôi khi bạn quên rằng trong nhà mình có camera và sẽ làm những hành động mà chỉ một mình bạn biết. Rủi ro cũng chính bắt nguồn từ đó mà ra. Vì vậy, việc lắp đặt camera trong nhà nếu không thật sự cần thiết, bạn hãy bỏ chúng đi để tránh được những rủi ro không đáng có. Hoặc có thể tắt chúng khi bạn đang ở nhà.

Tạm Kết

Bảo vệ tài sản là quyền chính đáng của mỗi người, tuy nhiên bảo vệ sao cho đúng đắn và sáng suốt mới là điều chúng ta cần phải tìm hiểu. Đôi khi chỉ một vài sơ sót từ chúng ta hoặc để kẻ gian lợi dụng một cách chủ động, những điều không may sẽ xảy đến. Hãy luôn đề cao cảnh giác và có lựa chọn thật thông minh. Hi vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn!



Từ khoá : Camera an ninh

TIN LIÊN QUAN

[Video Flycam] Mời bạn ngắm nhìn cảnh đẹp Ninh Bình từ trên cao qua camera Galaxy A 2017

Với cảm biến ảnh ISOCELL S5K3P8 độ phân giải 16MP, khẩu độ mở f/1.9, hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha (PDAF) và quay video chất lượng Full-HD, Galaxy A 2017 được sử dụng để làm flycam ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về các danh thắng của Ninh

Phường đầu tiên lắp camera an ninh tại khu dân cư

Đến thời điểm hiện tại, Công an phường Xuân Hà đã triển khai lắp đặt 15 camera giám sát an ninh và là địa phương đầu tiên của quận Thanh Khê triển khai công tác này.

Always Home Cam: camera an ninh có thể bay của Amazon, giá 250 USD

Ring Always Home Cam là hệ thống camera an ninh được lắp vào drone, với khả năng bay theo những lộ trình nhất định được vẽ ra bên trong căn nhà của bạn.

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Vị trí lắp camera tối ưu nhất giúp phát hiện kẻ gian dễ dàng nhất

Lắp đặt camera giám sát an ninh cho nhà mình là biện pháp vô cùng hữu ích giúp bảo vệ tài sản, an ninh cũng như bảo vệ các thành viên trong gia đình.

Video: Rùng rợn ôtô xuyên qua hồn ma trên phố?

Đoạn video an ninh ghi lại cảnh 'bóng ma' của cô gái bất ngờ xuất hiện giữa phố, và xe ôtô đi xuyên qua 'người' cô gái.

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Đến trưa nay, bão số 3 sẽ vào Hải Phòng - Ninh Bình

Trong 3 giờ vừa qua, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ 15km/h.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung