Vị trí lắp camera tối ưu nhất giúp phát hiện kẻ gian dễ dàng nhất

Bạn đã biết vị trí tốt nhất để lắp camera trong nhà giúp dễ dàng phát hiện kẻ gian chưa?

Lắp đặt camera giám sát an ninh cho nhà mình là biện pháp vô cùng hữu ích giúp bảo vệ tài sản, an ninh cũng như bảo vệ các thành viên trong gia đình.

Nếu không gian nhà lớn và bạn có dự định lắp nhiều camera giám sát, bạn nên lựa chọn trước các vị trí để lắp đặt. Còn nếu bạn dự định lắp 1-2 camera thì bạn nên cân nhắc lựa chọn vị trí ưu tiên lắp đặt để an ninh trong ngôi nhà vẫn được đảm bảo tối đa.

Dưới đây là vị trí tốt nhất để lắp camera trong nhà giúp dễ dàng phát hiện kẻ gian.

Cổng chính

34% kẻ trộm sử dụng cửa trước để đột nhập vào nhà, đó cũng là nơi kẻ trộm có khả năng tấn công bạn. Ngoài ra nếu kẻ trộm xâm nhập vào cửa sổ hay cửa gió thì khi thoát ra, hắn vẫn sẽ đi cửa chính cùng tài sản có giá trị của bạn.

Một camera ở lối vào cổng chính sẽ giúp kiểm soát được mọi người ra vào nhà bạn, từ các thành viên gia đình và người giữ trẻ đến người bảo trì, người giao hàng.

Lưu ý khi lắp cần tránh ngược hướng ánh sáng, nếu có thể nên đặt thẳng ra ngoài cửa sẽ tốt hơn. Không đặt camera thẳng trên cửa vì như vậy chỉ có thể quay được đầu của người đi vào. Bạn nên lắp camera chéo bên cạnh cửa.

Cửa sau

Bạn nên dùng camera ốp trần để có thể nhìn bao quát hơn, vì thông thường sân sau không rộng. Sau cửa trước thì bạn nên lắp đặt camera giám sát gần các loại cửa sổ, hoặc cửa sau của ngôi nhà nếu có. Nguyên nhân, kẻ trộm có thể chọn đột nhập từ những vị trí khuất tầm nhìn này để tránh bị xe cộ hoặc người qua đường phát hiện.

Thực tế, mỗi cánh cửa trong nhà như cửa tầng thượng, cửa ban công đều nên đi kèm camera giám sát an ninh, bởi đây đều là nơi kẻ xấu có thể đột nhập.

Phòng khách 

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách ra vào liên tục mà còn là nơi bàn bạc hợp đồng, công việc, làm ăn. Đây còn là nơi quan trọng ghi nhận rất nhiều chuyện to nhỏ trong gia đình bạn. Phòng khách thường là nơi trưng bày rất nhiều đồ vật quý giá và có trị giá lớn. Vậy nên phòng khách là nơi trọng yếu trong ngôi nhà và cần được lắp camera giám sát.

Trong trường hợp xấu xảy ra có trộm cắp, khi lấy tài sản kích thước lớn và cồng kềnh thì đều phải đi qua khu vực phòng khách để ra cửa chính. Hình ảnh của tên trộm sẽ được camera ghi lại và bạn có thể cung cấp cho cơ quan điều tra nhanh chóng bắt được hung thủ.

Cầu thang

Với những ngôi nhà nhiều tầng, cầu thang là nơi bắt buộc phải đi qua nếu muốn tiếp cận các tầng trên. Bạn có thể đặt camera giám sát tại cầu thang và ở vị trí có thể nhìn rõ khuôn mặt của người lên tầng.

Vì cầu thang là nơi chuyển giao giữa các tầng trong nhà nên cũng cần được đề phòng và quan sát để tránh kẻ gian đột nhập.

Sân vườn và hàng rào

Bạn nên đặt camera quan sát bao gồm cả sân vườn và hàng rào, có thể bố trí camera có góc nhìn bao quát vì đây đều là những địa điểm nhạy cảm, cần được kiểm soát trong gia đình.

Ở sân vườn, bạn nên dùng camera thân ống ngoài trời có hỗ trợ hồng ngoại để quan sát chống trộm vào ban đêm. Nếu chỉ muốn lắp đặt camera giám sát bao quanh thì bạn bên dùng loại camera có quan sát hồng ngoại xa hơn.

TIN LIÊN QUAN

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

Nhân viên Thế giới di động trộm 90 chiếc Iphone đi chơi Valentine

Sự việc hy hữu và cực táo bạo vừa xảy tại cửa hàng Thế giới di động số 1 Chùa Hà, Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc khi chính nhân viên cửa hàng này thực hiện vụ trộm 90 chiếc Iphone với giá trị trên 2 tỷ đồng.

Always Home Cam: camera an ninh có thể bay của Amazon, giá 250 USD

Ring Always Home Cam là hệ thống camera an ninh được lắp vào drone, với khả năng bay theo những lộ trình nhất định được vẽ ra bên trong căn nhà của bạn.

Phường đầu tiên lắp camera an ninh tại khu dân cư

Đến thời điểm hiện tại, Công an phường Xuân Hà đã triển khai lắp đặt 15 camera giám sát an ninh và là địa phương đầu tiên của quận Thanh Khê triển khai công tác này.

Hacker trộm hơn 600 triệu USD được mời làm sếp phụ trách bảo mật

Nền tảng tài chính phi tập trung Poly Network công khai lời mời tin tặc vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật của công ty về phụ trách mảng an ninh mạng.

Truy nhanh kẻ trộm

Truy nhanh kẻ trộm Nguyễn Thanh Nguyên tại cơ quan Công an. Trưa 17-2, anh Mai Xuân Sư (1984, trú xã Phổ Khánh, TX Đức Phổ, Quảng Ngãi) phát hiện kẻ gian đột nhập nhà mình trộm cắp 1 tivi hiệu Samsung trị giá khoảng 7 triệu đồng. Nhận tin báo, đến

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Những ứng dụng tính phí đang FREE hấp dẫn cho iPhone, iPad (5/1 )

Theo BGR, dưới đây là những ứng dụng rất hay trên App Store hiện tại đang được cung cấp ở chế độ miễn phí. Tuy nhiên, thời gian miễn phí là có hạn và có thể kết thúc bất cứ lúc nào.

Công cụ hỗ trợ thực hiện tác vụ sao chép văn bản thông minh với nhiều chức năng hữu ích

Cụ thể hơn, Clipo theo dõi hệ thống và lưu trữ toàn bộ quá trình thực hiện tác vụ sao chép nội dung (văn bản, liên kết, hình ảnh v.v...) của bạn, sau đó cho phép xem lại chúng tại thời điểm tùy ý. Ngoài ra còn cung cấp

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID

Xác thực 2 lớp là tầng bảo mật bổ sung được thiết kế để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, đồng thời bảo vệ ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác được lưu với Apple.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.