Nếu người dùng nhận được đường link có dấu hiệu đáng ngờ, bạn có thể nhắn tin đến số 156 để tra cứu thông tin về tên miền. Tổng đài 156 đã từng được Bộ Thông tin và Truyền thông sử dụng để tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác và cuộc gọi lừa đảo thông qua nhắn tin và gọi điện.
Với quyết định mới, tổng đài 156 sẽ được sử dụng để tiếp nhận và xử lý yêu cầu tra cứu thông tin tên miền. Đây là giải pháp giúp người dùng Internet Việt Nam có thể tự rà soát và kiểm tra các tên miền lạ để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.
Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, (từ năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai đầu số 5656 tiếp nhận tin nhắn phản ánh các tin nhắn rác, cuộc gọi rác theo quy định).
- Khách hàng gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 theo cú pháp: S (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
- Với cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác, khách hàng soạn V (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
- Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng soạn LD (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
- Khách hàng gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo; trích dẫn một số nội dung có liên quan...) theo hướng dẫn của các nhà mạng…/.