iPhone dự kiến sẽ bán quảng cáo trên thiết bị di động của mình

IOS của Apple đã được lập trình để hiển thị quảng cáo lên nhiều ứng dụng cài đặt sẵn trên thiết bị di động. Chúng dự kiến sẽ bắt đầu xuất hiện ở các ứng dụng mới trong App Store và sau đó sẽ lan rộng sang các ứng dụng khác.

Việc kinh doanh phát hành nhiều quảng cáo trong các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội có thể đang chững lại. Tuy nhiên, Apple vẫn vẫn tin là quảng cáo trên ứng dụng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho hãng. Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang tiến hành thử nghiệm nội bộ quảng cáo trên Maps nhằm hiển thị kết quả khuyến nghị khi người dùng tìm kiếm nhà hàng, cửa tiệm hoặc các dịch vụ xung quanh, cũng như những quảng cáo trong ứng dụng nội dung của bên thứ nhất. Do đó, iOS có thể trở thành một giao diện hỗ trợ quảng cáo nhiều hơn trong tương lai (cũng như iPadOS, đối với vấn đề đó).

Hiện Apple đã triển khai mô hình quảng cáo trên một số sản phẩm của hãng như ứng dụng Chứng khoán, Tin tức và mục tìm kiếm trên kho ứng dụng App Store. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và nhà xuất bản cũng có thể trả tiền trên các ứng dụng Maps, Books và Podcasts để đặt quảng cáo hoặc đưa nội dung của họ lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Hơn nữa, theo Todd Teresi, phó chủ tịch mảng quảng cáo của Apple, thông báo là đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi thu nhập của bộ phận này (hiện ước tính khoảng 4 tỷ USD) trong vài năm tới. Tuy nhiên, để làm được điều này, giao diện người dùng này của OEM sẽ phải bắt đầu hiển thị nhiều quảng cáo hơn, chẳng hạn như những quảng cáo hiện được thấy trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của iOS. 

Cùng với đó, tháng 5 vừa qua, Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple đã lên kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty, tập trung nhiều hơn sang lĩnh vực phát trực tuyến (streaming) và tiếp thị.

Các nhà phân tích cũng đánh giá tính năng App Tracking Transparency (ATT) trên iOS đã khiến nhiều nền tảng khác như Facebook, Snap gặp khó khăn. Điều này vô tình trở thành một lợi thế cho Apple, khi các doanh nghiệp sẽ cần cân nhắc họ nên phân phối quảng cáo qua kênh nào hiệu quả. Theo báo cáo, sau khi ATT được tung ra, doanh thu mảng quảng cáo của công ty đã tăng 238%.

Việc hiển thị quảng cáo, nếu xảy ra, sẽ cần được tối ưu theo từng người dùng thông qua tài khoản Apple ID của họ. Điều này có thể đi ngược với các tuyên bố về quyền riêng tư mà hãng đưa ra trước đây. Ngoài ra, việc kinh doanh quảng cáo cũng sẽ không phù hợp với một thiết bị vốn được xếp vào hàng cao cấp.


Từ khoá : iPhone, quảng cáo iPhone

TIN LIÊN QUAN

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

Samsung chi tiền quảng cáo điện tử ít hơn so với Apple?

Apple mới đây đã bị lộ mới chi tiền quảng cáo điện tử của hãng và thống kê cho biết, so với Samsung thì Apple đã “chịu chơi” hơn.

Facebook sớm chuẩn bị cho cơn ác mông mà Apple mang tới

Facebook sớm chuẩn bị cho cơn ác mông mà Apple mang tới Khi tính năng riêng tư mới của Apple cập bến những chiếc iPhone và iPad, mảng kinh doanh quảng cáo của Facebook có thể ảnh hưởng nặng nề. Bắt đầu từ đầu tuần này, Facebook bắt đầu khuyên một

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ Sự thay đổi về quyền riêng tư và bảo mật trên điện thoại iPhone của Apple dự kiến sẽ tác động đáng kể đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của các công ty như Facebook hay Snap. Ảnh:

Apple tung video quảng cáo mới cho iPad

Apple tung video quảng cáo mới cho mẫu máy tính bảng của mình sau báo cáo doanh số kinh doanh không khả quan của iPad trong quý I.

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

Apple tung ra video chế diễu sự khác nhau giữa iPhone va Android

Apple đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo iPhone mới tập trung xoay quanh những lợi ích khi ngưới dùng chuyển đổi đang sử dụng Android hoặc các nền tảng khác sang iPhone.

Nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy S21

Samsung đã sẵn sàng để ra mắt dòng Galaxy S21 mới vào tối nay, sớm hơn thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, có vẻ như do quá gấp rút nên gã khổng lồ Hàn Quốc đã không theo dõi kỹ hơn những nhân viên đang điều hành các tài khoản mạng xã hội của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.