Mới nhất iPhone 14: Màu trà xanh cực HOT, camera 48MP, giá từ 18 triệu

Trước khi được ra mắt, nhiều người dùng đã hài hước đùa rằng họ sẽ không mua iPhone 13 mà chờ iPhone 14 (iPhone 2022) bởi thế hệ iPhone năm nay không khác quá nhiều so với dòng iPhone 12 tiền nhiệm. Vậy iPhone 14 concept thiết kế nào đáng mong chờ? iPhone 14 có mấy màu? Khi nào iPhone 14 ra mắt? iPhone 14 giá bao nhiêu? Sau đây là tất tần tật thông tin mới nhất iPhone 14 mà các bạn cần biết!

Lưu ý: Mình sẽ tổng hợp tất cả những thông tin mà bạn cần biết về iPhone 14 trong bài viết này. Các bạn hãy thường xuyên theo dõi để nắm được những thông tin sớm nhất và chính xác nhất về iPhone 14 nhé!

iPhone 14 concept có mấy màu? iPhone 14 màu trà xanh cực bắt trend

Như thường lệ, các phiên bản màu sắc của iPhone luôn là một trong những yếu tố rất được các iFan rất quan tâm. Dù còn một khoảng một năm nữa siêu phẩm mới của Apple mới được trình làng nhưng những hình ảnh concept thiết kế của iPhone 14 với nhiều màu sắc khác nhau đã xuất hiện khiến người dùng không khỏi thích thú.

Mới nhất iPhone 14: Màu trà xanh cực HOT, camera 48MP, giá từ 18 triệu
Phiên bản concept iPhone 14 xanh matcha có gam màu trung tính cực thu hút. Nguồn:slavaleks.

Trong đó, đặc biệt phải kể đến bản concept màu trà xanh vô cùng mới mẻ cho iPhone phiên bản năm 2022. Như hình ảnh các bạn có thể thấy ở bên trên, iPhone 14 xanh matcha có gam màu trung tính hơn, mình nghĩ màu sắc xanh này không chỉ tạo cảm giác mới lạ mà còn thể hiện sự sang trọng, nhất là ở những phiên bản Pro. Không những vậy, mình thấy tùy chọn màu này cũng rất dễ bắt trend và tạo sự nhận diện thương hiệu tốt, nhìn một lần thôi là biết luôn iPhone 14. 

iPhone 14 concept màu tím. Nguồn:slavaleks.

Nếu như iPhone 14 màu trà xanh thể hiện sự cá tính, ở khía cạnh khác mình cũng thấy tiếp tục có những concept iPhone 14 màu tím và hồng được tái hiện. Ở quan điểm cá nhân, mình hy vọng hai màu sắc này sẽ được Apple mang trở lại với một chút khác biệt hơn, màu tím có thể không cần quá nổi như mẫu iPhone 12 mà pha chút nhã nhặn. Trong khi đó thì iPhone 14 màu hồng sẽ rất phù hợp cho các bạn có tâm hồn bay bổng, yêu đời một chút.

iPhone 14 Concept màu hồng. Nguồn: slavaleaks.

iPhone 14 sẽ có màn hình thiết kế đục lỗ cùng khung viền vuông vức

Kể từ thời điểm iPhone 12, Apple đã giữ kiểu thiết kế vuông vức trên iPhone 13 và mình nghĩ rất có thể điều này sẽ diễn ra trên iPhone 14 năm sau. Kiểu dáng khung viền vuông vức vốn được rất ưa chuộng ở đời iPhone 5, tuy nhiên khi mang phong cách thiết kế này lên các thế hệ iPhone mới thì một số người dùng đã than phiền về trải nghiệm cầm nắm cũng như sự bất tiện khi bỏ vào túi quần. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ mà mình tìm hiểu được, Apple sẽ tiếp tục ngôn ngữ thiết kế này cho iPhone 14 series và phải đến những năm tiếp theo thì chúng ta mới được chứng kiến sự thay đổi về kiểu dáng trên iPhone. 

iPhone 14 sẽ có thiết kế vuông vức không đổi so với iPhone 13. Nguồn:slavaleks.

Ở mặt trước, trang tin The Elec cho biết dòng iPhone 14 năm tới sẽ có màn hình LTPO OLED 120 Hz, tấm nền do Samsung và LG cung cấp. Bên cạnh đó, Apple được cho là sẽ áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ cho iPhone 14 series, vốn đã quen thuộc ở những thiết bị Android. Phần đục lỗ này được đặt ở giữa cho camera trước, nhờ đó mà diện tích hiển thị trên iPhone 14 lớn hơn so với màn hình tai thỏ. Dẫu tưởng đây là thay đổi nhỏ nhưng nếu chúng ta suy xét kĩ thì việc thiết kế lại toàn bộ cụm cấu trúc Face ID phức tạp là một nâng cấp cực lớn cho iPhone 14.

 iPhone 14 năm tới sẽ có màn hình LTPO OLED 120 Hz dạng đục lỗ. FrontPageTech.

Ở khía cạnh nào đó, theo mình việc lựa chọn thêm LG làm nhà cung cấp tấm nền màn hình là một quyết định chưa rõ ràng. Thế nhưng, nếu như điều đó là sự thật thì đây rất có thể là những minh chứng đầu tiên cho thấy Apple đang thử nghiệm, sản xuất iPhone màn hình dẻo hoặc gập lại được. Bởi trước giờ LG và Samsung là những nhà sản xuất màn hình dẻo OLED nổi tiếng, mặt khác ngày càng nhiều tin rò rỉ về iPhone Fold. Do đó, ngoài việc đa dạng chuỗi cung ứng, đây cũng có thể là một tín hiệu đáng được quan tâm cho những ai đang ngóng chờ một chiếc iPhone màn hình gập.

Thay thế tai thỏ bằng kiểu thiết kế đục lỗ là lựa chọn khôn ngoan của Apple trên iPhone 14 series. Nguồn: Fonetech.

Còn phần khung kim loại cứng cáp của phiên bản 2022 sẽ khá bóng bẩy, sang trọng. Cách bố trí các phím bấm trên iPhone 14 vẫn quen thuộc chứ không quá khác biệt, khi mà cần gạt rung, nút tăng giảm âm lượng và khe gắn SIM đã dồn về cạnh trái. Trong tương lai gần khi chỉ có cổng sạc USB-C được công nhận tại thị trường Châu Âu thì mình hy vọng Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning để thay bằng cổng Type-C tiện dụng hơn.

Nhiều khả năng Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning trên iPhone 14 để thay bằng cổng Type-C. Nguồn: Gadgetnews.

Camera iPhone 14 sẽ được nâng lên thành 48 MP

Theo một số thông tin rò rỉ, iPhone 14 series dự kiến sẽ có những thay đổi ở cách bố trí cụm camera sau, cụ thể thì iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có 4 camera sau. Camera vốn là phần nổi bật nhất của iPhone Pro những năm qua, điển hình là cả iPhone 12 Pro và iPhone 13 Pro đều có hệ thống camera với 3 ống kính cực chất lượng, đứng đầu thị trường ở thời điểm ra mắt. Thế nên, dòng iPhone 14 sẽ có 4 cảm biến lớn so với thế hệ trước để đáp ứng nhiều nâng cấp về tính năng, công nghệ chụp ảnh.

iPhone 14 sẽ lần đầu có camera 48 MP với khả năng quay video 8K. Nguồn:slavaleks.

Trước đó, ông Ming-Chi Kuo cũng đưa ra một số báo cáo về iPhone 14, chủ yếu tập trung vào camera. Cụ thể, nhà phân tích này khẳng định Apple sẽ chuyển sang cảm biến lớn hơn với độ phân giải lên đến 48 MP, ngược với tuyên bố của Jon Prosser về thiết kế camera phẳng. Camera là thành phần cần không gian để hoạt động chính xác và Apple đã phải tăng đáng kể phần lồi của camera trên thế hệ iPhone 13. Do đó, mình không nghĩ rằng ở thế hệ iPhone 2022 sẽ khắc phục được vấn đề camera lồi.

Camera trên iPhone 14 có thể có độ phân giải 48 MP và quay được video 8K. Nguồn: Enoylity Technology.

Với ống kính 48 MP, iPhone 14 series có thể quay video 8K, tăng từ 4K trên iPhone hiện tại. Mình nghĩ động thái tăng độ phân giải camera sau cho iPhone cho thấy Apple đang hướng đến vũ trụ Metaverse, camera mới sẽ cho chất lượng video 8K, có độ phân giải cao này sẽ phù hợp để xem trên thiết bị AR/VR của Apple (cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm sau).

iPhone 14 cấu hình tiếp tục đứng đầu cùng RAM 8 GB và chip Apple A16 4nm

Theo nguồn tin từ trang Gizmochina, dòng iPhone 14 đáng lẽ ra sẽ được trang bị con chip 3 nm do TSMC sản xuất nhưng điều đó lại khó có thể xảy ra bởi chính họ cũng như thị trường đang phải chịu trong cảnh thiếu hụt nguồn cung sản xuất. Thay vào đó, dự kiến iPhone 14 sẽ được trang bị vi xử lý A16 ( tên chưa chính thức) ra mắt vào 2022, một bản nâng cấp tiếp theo từ A15 Bionic của Apple. Tất nhiên, con chip mới sẽ có sức mạnh vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm.

Dự kiến iPhone 14 sẽ được trang bị chip Apple A16 (tên chưa chính thức). Nguồn: AppleInsider.

Có lẽ không chỉ mình mà nhiều người dùng khác sẽ cảm thấy khá hụt hẫng khi iPhone 14 không được trang bị con chip công nghệ mới. Năm ngoái, cũng có nhiều tin đồn cho rằng iPhone 13 sẽ không ra mắt với chip M1 và phải đợi đến iPhone 14 vì Apple đang muốn phát triển con chip này một cách toàn diện hơn.

Có thể mong chờ ở những thế hệ iPhone sau này sự hiện diện của Silicon M. Nguồn: WikiClock.

Nếu bạn cảm thấy phiên bản 1 TB của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn còn chưa đủ thì có thể năm tới, Apple sẽ đáp ứng hơn nữa cho bạn bởi nguồn tin rò rỉ từ chuỗi cung ứng cho thấy Tim Cook cùng các cộng sự của ông đang tính đến việc nâng bộ nhớ iPhone 14 lên thành 2 TB.

Bản có dung lượng lưu trữ cao nhất của iPhone 14 series lên con số 2 TB. Nguồn: GadgetSpan.

Cụ thể, khả năng cao Apple sẽ hợp tác cung ứng bộ nhớ trong đạt chuẩn QLC (Quad Level Cell – tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực sản xuất ổ cứng SSD). Hãng sẽ tận dụng công nghệ lưu trữ 4 bit/cell của chuẩn QLC và đưa bản cao nhất của iPhone 14 series lên con số 2 TB. Cùng với đó, iPhone 14 cũng được cho là sẽ trang bị RAM 8 GB.

Hiện cấu hình iPhone 14 được rò rỉ như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, tấm nền LTPO OLED, hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Apple A16 Bionic (tiến trình 4 nm), có hỗ trợ 5G.
  • RAM: 6 GB hoặc 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB hoặc 2 TB.
  • Hệ điều hành: iOS 16.
  • Pin Lithium-ion không thể tháo rời và hỗ trợ sạc nhanh 20W.

iPhone 14 giá bao nhiêu? Khi nào iPhone 14 ra mắt?

Như chúng ta đã thấy, giá iPhone 13 năm nay không biến động nhiều so với dòng iPhone 12. Thêm vào đó, Apple tung ra thêm bản 1 TB với giá thành cao hơn dành cho những người có nhu cầu lưu trữ nhiều. Táo khuyết còn rất hào phòng khi bỏ đi tùy chọn bộ nhớ thấp nhất từ 64 GB thành 128 GB mà vẫn giữ nguyên mức giá cho người dùng.

Liệu Apple sẽ giữ nguyên mức giá của iPhone 14 như iPhone 13 series với sự xuất hiện của phiên bản iPhone 14 Max và dung lượng 2 TB? Nguồn: WikiClock.

Theo mình thấy thì xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2022 với sự xuất hiện của bản 2 TB và biến thể iPhone 14 Max -  một phiên bản hoàn toàn mới thay cho dòng mini. Nhìn chung, giá của iPhone 14 series nhiều khả năng giữ nguyên so với mức khởi điểm mà iPhone 13 series ra mắt tháng 9 vừa qua, cụ thể như sau:

  • iPhone 14 sẽ có mức giá khởi điểm từ 799 USD (khoảng 18.2 triệu đồng) cho cho bản có bộ nhớ trong 128 GB.
  • iPhone 14 Pro sẽ có mức giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng 22.7 triệu đồng) cho bản có bộ nhớ trong 128 GB.
  • iPhone 14 Max: Đang cập nhật.
  • iPhone 14 Pro Max: Đang cập nhật.
iPhone 14 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2022. Nguồn: Gadgetspan.

Nếu không có gì thay đổi thì mình nghĩ rằng loạt iPhone 14 sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện được tổ chức vào mùa thu năm sau, có thể là từ tháng 9/2022. Ngoài ra, mình cũng nghĩ đến trường hợp iPhone 14 có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 giống như dòng iPhone 12 trước đó do sự ảnh hưởng của nguồn cung chip toàn cầu và hậu đại dịch. Mặc dù vậy thì mình vẫn hy vọng thế hệ iPhone mới sẽ ra mắt vào tháng 9 để người dùng không phải chờ đợi quá lâu.

Lưu ý: Mình sẽ tổng hợp tất cả những thông tin mà bạn cần biết về iPhone 14 trong bài viết này. Các bạn hãy thường xuyên theo dõi để nắm được những thông tin sớm nhất và chính xác nhất về iPhone 14 nhé!


Trong lúc chờ iPhone 14 ra mắt chính thức thì các bạn có thể tham khảo qua một số mẫu iPhone đang được bán với mức giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động nha!

MUA SẢN PHẨM APPLE CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Concept iPhone SE 3: Giống iPhone 12, Touch ID nhúng vào phím nguồn...

Kênh YouTube 4RMD vừa chia sẻ video concept mới về iPhone SE 3, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. Bản thiết kế này được render dựa trên những thông tin rò rỉ.

Concept iPhone 6s 2022 màn hình nốt ruồi, dùng chip Apple A15 cực mạnh

Theo đó, nhà thiết kế đã hình dung về một phiên bản iPhone 6s 2022 với màn hình nốt ruồi, có một lỗ khoét dành cho camera selfie ở giữa viền cạnh trên.

iPhone 6 sẽ được đi vào sản xuất vào tháng 7 năm nay

iPhone 6 sẽ được đi vào sản xuất vào tháng 7 năm nay

iPhone SE Plus dự kiến ra mắt vào năm 2022, iPhone SE 3 sẽ tạm hoãn

Thế hệ tiếp theo của iPhone SE 2020 sẽ có tên gọi là iPhone SE 3, nhiều báo cáo cho rằng đây sẽ là dòng smartphone cuối cùng của Apple được trang bị màn hình LCD.

Concept iPhone 14 Pro tuyệt đẹp với phiên bản 'trà xanh' cực bắt Trend

Mặc dù siêu phẩm mới nhà Apple được tin trình làng vào cuối năm 2022, nhưng hình ảnh thiết kế của iPhone 14 với nhiều màu sắc khác nhau đã xuất hiện làm iFans khá phấn khích.

iPhone 14 sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế sau 5 năm kể từ iPhone X

iPhone 14 có thể sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế. Tuy iPhone 13 đã chính thức được Apple cho ra mắt và nhiều cải thiện về phần cứng nhưng ngoại hình của máy gần như không có sự thay đổi.

Concept iPhone SE 3 nêu bật thiết kế cạnh viền vuông, màn hình đục lỗ

Dòng iPhone 13 mới đã được đông đảo người dùng đón nhận, nhưng lại có một cái giá khá mắc so với thu nhập của nhiều người. Do đó nên người hâm mộ đang rất mong chờ mẫu điện thoại có giá rẻ hơn - iPhone SE 3.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương