Moóc gấp Markies - “Lều” cắm trại tiện nghi nhất hiện nay

Khi đi du lịch tới những nơi hoang dã, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt nơi thành phố để tận hưởng không khí trong lành vùng nông thôn thực sự là một niềm vui. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không thể thực hiện một chuyến đi như mong đợi vì có quá nhiều thứ cần phải mang, quên đi những tiện nghi hiện đại nơi thành phố là điều thật khó khăn.


May mắn thay, Eduard Bohtlingk – một kiến trúc sư và nhà thiết kế đến từ Hà Lan đã phát hiện ra khái niệm về 'moóc gấp' có tên gọi là Markies.


Trên trang Bright Side, những người đam mê du lịch thực sự bị ấn tượng bởi phát minh này và chúng tôi muốn chia sẻ ngay với bạn 'moóc gấp Markies' - 'lều' cắm trại tiện nghi nhất hiện nay.



Moóc gấp Markies. (© inhabitat.com).

Năm 1995, moóc gấp Markies được trưng bày tại lễ hội Urban Campsite (thành phố cắm trại) ở Hà Lan – một sự kiện dành riêng cho cắm tại và đi bộ - được trao giải thưởng tại Rotterdam.




Moóc gấp Markies khi gấp lại có chiều rộng khoảng 2m (6ft) và chiều dài 4m (12ft). (transformabledesign.com).

Moóc gấp Markies khi gấp lại có chiều rộng khoảng 2m (6ft) và chiều dài 4m (12ft), trông giống như một moóc xe thông thường. Tuy nhiên, khi bức tường ở hai bên được hạ xuống thì không gian hữu ích của nó lại tăng lên gấp 3 lần.



Khi bức tường ở hai bên được hạ xuống thì không gian hữu ích của nó lại tăng lên gấp 3 lần. (© inhabitat.com).

Diện tích của moóc gấp Markies lúc mở ra là khoảng 98 mét vuông.



Diện tích khi mở ra là 98m2. (© inhabitat.com).

Một bên là giường ngủ có lều bảo vệ phía trên giúp những người cư trú bên trong khỏi bị các loài côn trùng gây phiền nhiễu vào ban đêm. Bên còn lại là phòng khách.



Giường ngủ tiện nghi. (© inhabitat.com).

Bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên ngay cả khi nằm trên giường, chỉ cần gấp lều phía trên gọn lại.



Căn bếp tiện lợi. (© inhabitat.com).

Phần giữa của moóc gấp là phòng tắm, nhà vệ sinh và dĩ nhiên không thể thiếu được một căn bếp vô cùng tiện dụng rồi.




Ghế gấp. (© tinyhousefor.us).

Ở bên cạnh là những chiếc ghế gấp và ghế sofa.




Phòng khách cũng vô cùng ấn tượng. (transformabledesign.com).

Phòng khách cũng vô cùng ấn tượng: bạn có thể thoải mái ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài khi ngồi ở đó. Hơn nữa còn được bảo vệ khỏi gió và những con côn trùng bằng mái nhà trong suốt.




Mái nhà trong suốt, giúp bảo vệ bạn khỏi gió và côn trùng. (© wewastetime.com).

Một ngôi nhà di động như này, có thể đưa bạn đi đến khắp nơi trên thế giới.


Cập nhật: 29/09/2016
Theo Nga Bui (quantrimang)

TIN LIÊN QUAN

Vùng đất vẫn đóng băng dù trải qua một trong những mùa hè nóng nhất lịch sử

Các nhà nghiên cứu vừa mới tìm ra một mảnh đất kì lạ ở Trung Quốc vẫn bị đóng băng dù nó đã trải qua một mùa hè cực kì khắc nghiệt, một trong những mùa hè nóng nhất lịch sử.

Tại sao cơ thể chúng ta nóng lạnh thất thường?

Đã bao giờ, trong tiết trời lạnh, bạn vẫn phong phanh một chiếc áo sơ mi và một chiếc áo nhẹ, trong khi người khác thì ôm đồm áo len, khăn quàng, đi bốt kín chân mới chịu được mùa đông lạnh giá?

4 lý do vì sao "nàng" không thể quên "người" nàng yêu sâu đậm

Khi nhắc đến việc phụ nữ là người yêu sâu đậm hơn trong các mối quan hệ thì luôn có một thành phần thường thấy đó là luôn có cảm xúc mãnh liệt trong các mối quan hệ. Ngay cả khi nếu cô ấy là người luôn muốn hòa giải các mối bất hòa trong hôn nhân

Bài cuối: Còn những hệ lụy thiếu tích cực phía sau sự phát triển

Không hẳn được tập trung ưu ái sản xuất, phát sóng các chương trình giải trí có tính tương tác cao, nhiều sản phẩm như phim truyền hình ăn khách, có khi là các chương trình diễn...

Trái tim bằng vàng nghìn tuổi nghi của hoàng hậu Bulgaria

Trang sức hình trái tim bằng vàng có nguồn gốc từ thế kỷ 10 được tìm thấy ở Bulgaria có thể là của hoàng hậu Maria Lakapene, vợ Sa hoàng Petar I.

Viettel Store triển khai hoạt động thiện nguyện đến bà con khó khăn vùng dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 lan rộng và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội nói chung và đặc biệt biệt với những người dân có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Cùng chung tay góp sức xây dựng cộng đồng, chống lại

THỦ THUẬT HAY

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.