Giao diện hệ điều hành Wear OS 3 xuất hiện, nhiều thay đổi về thiết kế

Giao diện hệ điều hành Wear OS 3 xuất hiện, nhiều thay đổi về thiết kế
Ảnh minh họa (nguồn: Sammobile)

Galaxy Watch 4 Series là dòng đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Wear OS 3 đầu tiên trên thế giới, nhưng không chạy phiên bản gốc của hệ điều hành mà sử dụng giao diện One UI Watch của Samsung. Mới đây, các hình ảnh đầu tiên của hệ điều hành Wear OS 3 đã lộ diện.

Cụ thể, Google đã phát hành phiên bản Xem trước dành cho các nhà phát triển mới của Wear OS 3. Một số người đã sử dụng trình giả lập, tiết lộ thiết kế giao diện người dùng của Wear OS 3. Nếu các bạn quan tâm có thể click tại đây để xem thêm thông tin​ .

Hệ điều hành Wear OS 3 chủ yếu dựa trên Android 11 và mang lại thay đổi đáng kể kể từ khi Wear OS 2.0 ra mắt vào đầu năm 2017. Hệ điều hành mới có thiết kế giao diện người dùng và menu ứng dụng được cải tiến. Màn hình lựa chọn mặt đồng hồ nay đã hiển thị tên của mặt đồng hồ với dòng chữ uốn cong để có thể tối ưu không gian hiển thị.

Giao diện người dùng Wear OS 3 (nguồn: Mishaal Rahman)

Menu bao gồm ngăn các ứng dụng mới được sử dụng xếp ở trên cùng, ngăn tiếp theo là tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên đồng hồ thông minh. Thay vì sử dụng ngăn kéo ứng dụng kiểu Rolodex, Google đã sử dụng một dạng danh sách đơn giản hơn.

Các nút có thiết kế bo tròn và đổ màu gradient, phần hiển thị pin đã được thiết kế lại hoàn toàn. Menu cài đặt âm thanh có các nút + (tăng) và - (giảm) âm lượng dễ sử dụng hơn. Giống như TizenOS, Wear OS 3 hiển thị danh sách phát âm nhạc dưới dạng hình viên thuốc ở phía dưới cùng của mặt đồng hồ.

Giao diện người dùng Wear OS 3 (nguồn: Mishaal Rahman)

Dự kiến hệ điều hành Wear OS 3 sẽ được trang bị trên các đồng hồ từ các thương hiệu như Casio, Citizen, Fossil, Michael Kors, Mobvoi, Montblanc, Skagen, Suunto và TAG Heuer sẽ ra mắt vào năm tới.

Bạn nghĩ gì về giao diện của Wear OS 3?

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc đồng hồ thông minh, tham khảo ngay các mẫu đồng hồ Galaxy Watch tại Thế Giới Di Động với giá tốt và nhiều chương trình sale hấp dẫn tại đây.

GALAXY WATCH GIÁ TỐT TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Nguồn: Sammobile

  • 5 ngày sale sốc: Galaxy Watch 3 giảm ‘tiền tươi’ đến 10 triệu đồng
  • Đồng hồ thời trang đồng giảm đến 50%++, bỏ lỡ thì quá uổng phí

Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Các mẫu smartwatch sử dụng nền tảng Android Wear 2.0 sẽ tương thích hoàn toàn với iOS

Techrum - Hiện tại, phiên bản developer preview cuối cùng của nền tảng Android Wear 2.0 dành cho smartwatch vừa được phát hành cho người dùng thử nghiệm với tính năng rất đáng chú ý, là hỗ trợ kết nối và hoạt động với các thiết bị iOS. Trong bản cập

Goolge và LG hợp tác sản xuất smartwatch chạy nề Android Wear 2.0 đầu tiên

Techrum - Theo trang VentureBeat, Google và LG đang hợp tác sản xuất hai chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear 2.0 là Watch Sport cùng Watch Style. Dự kiến, bộ đôi smartwatch sẽ chính thức công bố tại Mỹ vào ngày 9/2 và

Goolge và LG hợp tác sản xuất smartwatch chạy nền Android Wear 2.0 đầu tiên

Techrum - Theo trang VentureBeat, Google và LG đang hợp tác sản xuất hai chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear 2.0 là Watch Sport cùng Watch Style. Dự kiến, bộ đôi smartwatch sẽ chính thức công bố tại Mỹ vào ngày 9/2 và

Pixel Watch có thể đi kèm một số tính năng Wear OS độc quyền, đó là...

Trước thông báo chính thức từ Google, một số chi tiết về Pixel Watch đã bị rò rỉ. Trang 9to5Google đã phát hiện ra thiết bị Pixel mới chạy Wear OS sẽ đi kèm với một số tính năng độc quyền.

Hệ điều hành Android Wear 2.0 chính thức trình làng

Cùng với sự ra mắt của LG Watch Style và Watch Sport thì Google cũng đã giới thiệu hệ điều hành dành cho thiết bị đeo Android Wear 2.0.

Pixel Watch được Google xác nhận ra mắt, chạy Wear OS 3 và còn gì nữa?

Đã có quá nhiều tin đồn về dòng sản phẩm smartwatch Pixel của Google, nhưng không có tin đồn nào trong đó xảy ra cả. Tuy nhiên, lần này theo báo cáo chính thức thì Google chắc chắn đang lên kế hoạch cho dòng smartwatch Pixel Watch này và dự kiến sẽ

Louis Vuitton ra mắt đồng hồ thông minh mới, chạy nền tảng độc quyền

Năm 2019, Louis Vuitton ra mắt đồng hồ thông minh Tambour Horizon chạy Wear OS 2. Bây giờ, hãng tung ra thêm Tambour Horizon Light Up nhưng không chạy Wear OS.

Spotify cập nhật tính năng mới cho ứng dụng trên đồng hồ thông minh Android

Spotify vừa tiếp tục bổ sung các tính năng quan trọng cho phiên bản trên Wear OS dành cho thiết bị wearable Android, cụ thể là đồng hồ thông minh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Panasonic nhiều cửa

Hiện nay, dòng tủ lạnh Panasonic nhiều cánh với thiết kế 6 cửa tiện lợi đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi các chức năng mà công nghệ hiện đại mà nó mang lại

Tổng hợp các cách bật thông báo pin yếu cho laptop trên Windows 10

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bật tính năng cảnh báo pin yếu trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10.

Cách chat chữ tạo kiểu trong Facebook Messenger

Để chat chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân hay chữ có viền trên Facebook Messenger, chúng ta có thể sử dụng đến một số cú pháp như trong bài hướng dẫn này.

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.