Thông tin về tiêm bổ sung vắc xin Covid-19: Mũi 3 cách mũi 2 bao lâu?

Thông tin về tiêm bổ sung vắc xin Covid-19: Mũi 3 cách mũi 2 bao lâu?
Ảnh minh họa (nguồn: Medlatec)

Biến chủng mới Omicron hiện là mối nguy hiểm đáng lo ngại trên toàn thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Gần đây, Sở Y tế TP.HCM đã nộp dự thảo về kế hoạch tiêm liều vắc xin bổ sung là mũi 3 cho người dân. Vậy mũi 3 cách mũi 2 bao lâu, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mũi 3 cách mũi 2 bao lâu

Hiện trên thế giới, một số nước đã triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3 để tăng khả năng bảo vệ trước biến thể mới. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, ngoài việc tiêm đủ mũi vắc xin thì khoảng cách giữa các mũi tiêm cần đạt đúng thời gian chỉ định. Với mỗi loại vắc xin thì giữa mũi 2 và mũi 3 sẽ có khoảng thời gian khác nhau.

Cụ thể, theo thông tin từ VOV, với vắc xin Pfizer, liều tiêm thứ 3 của vắc xin này có thể nâng cao khả năng phòng ngừa hơn. Albert Bourla - giám đốc điều hành Pfizer, cho rằng “có khả năng” người dân sẽ cần đến liều vaccine thứ ba trong vòng 12 tháng (tốt nhất là từ 6 – 12 tháng) kể từ khi được tiêm chủng đầy đủ.

Vắc xin Pfizer (nguồn: Medlatec)

Về vắc xin Mordena, với những người hay bị suy giảm miễn dịch thì có thể tăng cường tiêm mũi 3 sau 4 tuần so với mũi 2. Còn với người bình thường, thì liều bổ sung tốt nhất nên được tiêm sau 8 tháng kể từ lần tiêm thứ 2.

Đối với vắc xin AstraZeneca, việc tiêm mũi 3 sẽ giúp gia tăng nồng độ kháng thể Covid-19 trong cơ thể, nâng cao khả năng phòng dịch. Theo thông tin, thì mũi 3 cần tiêm ít nhất 6 tháng từ mũi 2.

Vắc xin AstraZeneca (nguồn: Medlatec)

Về vắc xin Vero Cell, thì khoảng cách tiêm 2 mũi tương tự như vắc xin AstraZeneca, đó là mũi 3 phải cách mũi 2 ít nhất 6 tháng.

Với tình hình dịch phức tạp như hiện tại, mọi người hãy tự bảo vệ bản thân và tuân thủ theo chỉ định của Nhà nước về phòng chống dịch nhé.

Bạn có mong đợi vào liều tiêm bổ sung mũi 3 này không?

Ngoài ra, nếu mọi người có nhu cầu mua các dòng điện thoại giá rẻ để có thể lướt web, đọc báo tìm hiểu thêm về tình hình dịch Covid-19 hiện nay, thì ghé ngay Thế Giới Di Động để tham khảo nhé!

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Có thể tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 khác loại với mũi 2 được không?

Hiện nay, tình hình Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp cùng với sự lây lan của những biến chủng mới. Do đó, Sở Y Tế TP.HCM đã đề xuất phương án tiêm vắc xin mũi thứ 3. Vậy tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 khác loại với mũi 2 được không? Hôm nay,

Nghiên cứu trên 43.000 ca mắc COVID-19, biến thể Delta gây nguy cơ nhập viện cao gấp đôi Alpha

Một nghiên cứu cho thấy những người nhiễm biến thể Delta của SARS-CoV-2 có nguy cơ nhập viện cao gấp đôi so với những người nhiễm chủng Alpha (lần đầu tiên được phát hiện ở Anh vào năm ngoái).

Ai được ưu tiên tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19?Các bạn đã tìm hiểu chưa

Việc tiêm mũi thứ 3 vắc xin phòng COVID-19 liệu có cần thiết? Đến nay, nhiều chuyên gia đưa ra ý kiến về việc ai được ưu tiên tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19? Theo đó, người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung sẽ được ưu tiên.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ cao nhất 8 tháng qua, trẻ em mắc bệnh nhiều chưa từng thấy

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, số lượng bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện Mỹ đã lên tới 100.000 vào ngày 26.8, mức cao nhất trong 8 tháng, do sự bùng phát dịch được thúc đẩy bởi biến thể Delta rất dễ lây lan làm ảnh hưởng đến hệ thống chăm

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.