Ai dùng Samsung nên xóa ngay ứng dụng này để bảo vệ quyền riêng tư

Ai dùng Samsung nên xóa ngay ứng dụng này để bảo vệ quyền riêng tư

Theo thông tin từ The Markup, gần đây ứng dụng Life360 đang bán dữ liệu vị trí của người dùng cho “bất kỳ ai có nhu cầu muốn mua chúng”. Ứng dụng có đến khoảng 33 triệu người dùng, nhiều người trong số đó sử dụng Life360 để theo dõi vị trí của con cái họ thông qua smartphone hoặc dùng để chia sẻ vị trí của họ với người khác.

Life360 là một trong những ứng dụng cao cấp mà Samsung cung cấp miễn phí cho khách hàng dòng Galaxy S6 nhiều năm trước, vì vậy người dùng điện thoại dòng Galaxy có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị Galaxy mới hiện nay.

Logo ứng dụng Life360 (nguồn: Grumomedia)

Mặc dù Điều khoản dịch vụ của Life360 đã nêu rõ rằng công ty có thể bán dữ liệu người dùng, nhưng cuộc điều tra của The Markup cho thấy rằng Life360 chính là “nơi cung cấp dữ liệu” cho ngành thu thập dữ liệu vị trí người dùng với trị giá hàng tỷ đô la.

Hơn nữa, các nhân viên cũ ẩn danh của công ty đã khẳng định rằng các dữ liệu này được Life360 bán bất chấp mà không hề cân nhắc về việc lạm dụng thông tin. Một cựu kỹ sư khác tại X-Mode (một công ty Hoa Kỳ chuyên về dữ liệu vị trí) đã nói rằng Life360 là một trong những đối tác có giá trị nhất với X-Mode bởi “khối lượng và độ chính xác tuyệt đối của dữ liệu” thu được.

Ứng dụng Life360 cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ vị trí của mình (nguồn: Apkpremier)

Tương tự, một cựu nhân viên của Cuebiq (một công ty theo dõi vị trí) cũng cho rằng nếu không có luồng dữ liệu vị trí liên tục được cung cấp bởi Life360, Cuebiq sẽ không thể chạy các chiến dịch tiếp thị của mình.

Điều khoản bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em đã hạn chế việc Life360 bán dữ liệu của người dùng dưới 13 tuổi, tuy nhiên công ty vẫn có thể “tiết lộ” thông tin đó cho bên thứ ba “nếu cần để phân tích và phát hiện dữ liệu hành vi lái xe, thực hiện phân tích khác,...”. Công ty tuyên bố sẽ không tiết lộ dữ liệu “cho mục đích tiếp thị hoặc quảng cáo” của người dùng dưới 13 tuổi.

Samsung cung cấp ứng dụng miễn phí cho khách hàng dòng Galaxy S6 (nguồn: S7fanclub)

Life360 từ chối trách nhiệm và tuyên bố rằng “Dữ liệu vị trí của người dùng có thể được chia sẻ với các đối tác phục vụ cho mục đích phát hiện sự cố, nghiên cứu, phân tích và quảng cáo phù hợp.”

Một ứng dụng tương tự khác từng được cung cấp miễn phí cho khách hàng của Samsung Galaxy S6, hỗ trợ cho phép người dùng vô hiệu hóa việc bán dữ liệu vị trí của họ thông qua cài đặt quyền riêng tư nhưng cũng từ chối trách nhiệm không thông báo rõ điều này với người dùng.

Để bảo vệ quyền riêng tư của mình, mọi người có thể xóa ứng dụng hoặc chọn không tham gia chia sẻ vị trí trong cài đặt của ứng dụng nhé.

Ngoài ra, hiện tại Thế Giới Di Động vẫn đang kinh doanh rất nhiều dòng điện thoại Galaxy S chính hãng giá tốt cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, mọi người có thể tham khảo thử nhé.

THAM KHẢO ĐIỆN THOẠI SAMSUNG GALAXY S

Nguồn: Sammobile


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Nhiều mẫu Google Pixel và Pixel XL bị lỗi treo cứng, không thể sử dụng lên đến vài phút

Techrum - Google đang nỗ lực để quảng bá rộng rãi cho hai mẫu thiết bị mới của hãng là Pixel và Pixel XL như là hai đại diện hàng đầu của thị trường smartphone hiện tại với thiết kế và trang bị cao cấp và đặc biệt là trải nghiệm phần mềm (Android)

Tài liệu bí mật tiết lộ Samsung nói dối về doanh số bán Galaxy Tab

Bằng chứng mới từ vụ kiện thứ hai về bằng sáng chế giữa Apple với Samsung tiết lộ rằng Samsung bóp méo doanh số bán Galaxy Tab khi lần đầu tiên máy tính bảng này được ra mắt trên thị trường.

Tài liệu cho thấy Samsung có thể bán Galaxy S21 mà không kèm cốc sạc

Samsung dường như sẽ không cung cấp cốc sạc cho Galaxy S21 ở một số khu vực khi máy ra mắt vào đầu năm sau. Bằng chứng lần đầu tiên được phát hiện bởi Tecnoblog, cho thấy Samsung nộp đơn cho ANATEL ở Brazil - về cơ bản là tổ chức tương đương với

Samsung sẽ mang một số tính năng camera của Galaxy S21 lên các dòng điện thoại cũ hơn

Samsung sẽ mang một số tính năng camera của Galaxy S21 lên các dòng điện thoại cũ hơn Samsung vừa công bố các mẫu điện thoại cũ hơn sẽ được cập nhật lên phiên bản One UI 3.1 và nhận các tính năng về camera vốn chỉ có trên dòng điện thoại cao cấp

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20 Tin vui liên tục đến với Galaxy S21 series. Theo báo cáo mới nhất được đưa ra, dòng Galaxy S21 của Samsung đang bán chạy hơn xấp xỉ 30% so với người tiền nhiệm, Galaxy S20 tại Hàn Quốc, quê nhà của

Dung lượng pin Galaxy S22 được xác nhận, liệu đã đủ thuyết phục bạn?

Galaxy S22 series có thể được công bố vào tháng 1/2022. Tuy nhiên, trước khi ra mắt, dung lượng pin của Galaxy S22 đã được xác nhận.

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...