Google Pixel 6a có gì mới: Ra mắt 2022, Tenso GS101, giá dưới 15 triệu

Sau sự kiện Pixel Fall Launch ngày 19/10, Google đã giới thiệu hai chiếc smartphone cao cấp là Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro với nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Google sắp cho ra mắt thêm Google Pixel 6a - chiếc điện thoại mới thuộc dòng Pixel 6 series. Vậy Google Pixel 6a có gì mới? Google Pixel 6a có giá bao nhiêu? Google Pixel 6a camera như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé! 

Lưu ý: Nội dung bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Google Pixel 6a ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Google Pixel 6a thiết kế giống với bộ đôi Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro

Theo những hình ảnh bị rò rỉ của Google Pixel 6a thì thiết kế của máy gần như là tương đồng với Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro. Đây là điều rất đáng mừng cho những ai yêu quý những chiếc điện thoại đến từ nhà Google bởi thiết kế khác biệt và lạ mắt làm hấp dẫn mọi tín đồ công nghệ. 

Google Pixel 6a có gì mới: Ra mắt 2022, Tenso GS101, giá dưới 15 triệu
Thiết kế Pixel 6a tương tự người đàn anh. Nguồn: IndiaToday.

Theo đó thì phần thiết kế của Google Pixel 6a có kích thước tổng thể dài 152.2 mm, ngang 71.8 mm, dày 8.7 mm, vậy là máy có kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn người đàn anh Google Pixel 6. Cả bốn cạnh của chiếc máy đều có các đường cắt ăng-ten, cho thấy rằng có thể khung viền của máy sẽ được làm bằng kim loại. Theo ảnh render thì mặt lưng máy sẽ đồng nhất màu sắc trên dưới cụm camera, đây là điểm khác để dễ dàng nhận biết giữa Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro. 

Google Pixel 6a kích thước tổng thể nhỏ hơn người đàn anh Google Pixel 6. Nguồn: IndiaToday.

Google Pixel 6a có thể sẽ được trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel) kích thước 6.2 inch và đây là màn hình phẳng hoàn toàn không cong tràn về hai bên cạnh như hai phiên bản tiền nhiệm. Nhiều khả năng màn hình sẽ thiết kế đục lỗ ở trung tâm, thay vì nằm ở góc bên trái giống như Google Pixel 5a. 

Tấm nền AMOLED Full HD+ cho màu sắc chất lượng. Nguồn: IndiaToday.

Chiếc điện thoại vẫn sẽ được tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình và chưa rõ là màn hình có được sở hữu tần số quét 120 Hz hay không nhưng mình dự đoán trong khoảng từ 90 Hz - 120 Hz. Nhưng mình tin rằng mọi trải nghiệm của bạn trên máy vẫn vô cùng mượt mà trơn tru dù có tần số quét cao hay không bởi chính hệ điều hành Android thuần mang lại.

Google Pixel 6a cấu hình mạnh mẽ với con chip Google Tensor

Theo báo cáo mới nhất, chiếc smartphone Google Pixel 6a rất có thể sẽ được chạy con chip Google Tensor GS101 tùy chỉnh của Google. Đây chính là con chip mới nhất đến từ Google khi đã được trang bị trên hai chiếc máy Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro. Với thông tin này, rất có thể một số tính năng của hai người đàn anh sẽ xuất hiện trên Pixel 6a, bao gồm những thứ như Magic Eraser, nhập liệu bằng giọng nói Google Assistance,... Hơn nữa Google Pixel 6a sẽ được cài đặt sẵn Android 12.

Bộ xử lý Google Tensor GS101 sẽ được trang bị cho Pixel 6a. Nguồn: Made by Google.

Cũng theo nguồn tin đến từ trang Gsmarena, Google Pixel 6a sẽ được trang bị viên pin dung lượng 4.800 mAh cùng với sạc nhanh 30 W. Nếu so sánh thì thời lượng pin của Google Pixel 6 nhỏ khi chỉ có dung lượng pin là 4.614 mAh, từ đó người dùng sẽ có thời lượng sử dụng được lâu dài hơn.

Google Pixel 6a được trang bị sạc nhanh 30 W. Nguồn: Gsmarena.

Google Pixel 6a camera với độ phân giải cao 50 MP

Pixel 6a được đồn đoán sử dụng cảm biến đến SONY IMX363 và cảm biến 12.2 MP này đã được sử dụng trong tất cả mẫu smartphone Google Pixel từ Pixel 3 đến Pixel 5a. Với dòng Google Pixel 6 hiện tại, công ty đã chuyển sang sử dụng cảm biến Samsung GN1, có độ phân giải 50 MP. 

Cụm Camera trước sau đều cho chất ảnh tuyệt đẹp. Nguồn: IndiaToday.

Về nhiều góc độ thì GN1 lớn hơn IMX363 vậy nên có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, nên trong nhiều bức ảnh được chụp bởi dòng Pixel 6 hiện nay có thể thấy rõ những bức hình trở nên tươi sáng và rõ nét hơn hẳn những mẫu máy đời trước. Mình nghĩ mặc dù không được trang bị cảm biến máy ảnh giống hai người đàn anh Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro, thì với sự hỗ trợ AI đến từ con chip Tensor GS101 nhất định chất ảnh cho ra sẽ rất đẹp và nịnh mắt.

Tuy có cùng kiểu thiết kế cụm camera chạy dài phía sau nhưng Google Pixel 6a cũng chỉ có hai camera ở mặt lưng. Với camera chính là 12.2 MP và một camera góc siêu rộng 12 MP, đi cùng là đèn flash, điểm làm mình thích nhất chính là máy có khả năng quay video lên đến 4K với 60 FPS. Với khả năng quay video này có thể giúp mình có những cảnh quay đẹp ấn tượng để làm vlog hay là quay video đăng lên mạng xã hội.

Camera vẫn sẽ cho những bức hình chất lượng như hai phiên bản trước. Nguồn: Theguardian.

Ngoài ra, camera trước 8 MP của Google Pixel 6a cũng được trang bị tính năng quay video Full HD (1080p) nữa đó mọi người! Với những thông số như vậy thì mình dự đoán chất ảnh selfie lẫn chất lượng video của camera này chắc chắn sẽ đẹp mắt và sắc nét. Không chỉ dừng lại ở đó, camera selfie chất lượng của Pixel 6a còn có thể thể giúp các chị em trở nên xinh đẹp hơn mỗi khi họp online hay tám chuyện cùng bạn bè.

Google Pixel 6a ra mắt khi nào? Google Pixel 6a giá bao nhiêu?

Theo trang IndiaToday dự đoán rằng Google Pixel 6a có thể sẽ được trình làng vào năm sau cụ thể là tháng 8 năm 2022. Về giá bán, vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá bán của máy nhưng có thể chi tiết giá bán sẽ được nhà Google tiết lộ vào đầu năm sau. Rất có thể giá bán của Pixel 6a thấp hơn Pixel 6 bắt đầu khoảng 599 USD (khoảng 13.5 triệu) cho bản thấp nhất. Đây có thể nói là một mức giá hợp lý so với những gì mà nhà Google mang lại cho bạn.

Lưu ý: Nội dung bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Google Pixel 6a ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google đang làm sạc không dây 23W mới, sẽ hỗ trợ ngay cho dòng Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

Theo nguồn tin tiết lộ từ một nhà bán lẻ, Google có thể đang nghiên cứu để sản xuất một loại thiết bị sạc không dây mới cho dòng smartphone Google Pixel của hãng.

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Một loạt ảnh chụp lại bằng điện thoại về một smartphone của Google và được xác nhận là Pixel 5a chưa được công bố đã

Cận cảnh bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 và Pixel 2 XL mới được Google ra mắt

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này này sở hữu thiết kế gần như tương đồng với nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và vị trí đặt camera. Sau đây là một số

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Đón xem sự kiện đêm nay Google ra mắt Pixel, Pixel XL

Những mẫu smartphone của Google gồm Pixel và Pixel XL từ lâu đã rò rỉ rất nhiều thông tin về cấu hình, thiết kế và thậm chí là giá bán tuy nhiên...

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5 Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Theo GizChina, mẫu smartphone này được ghi nhận đi kèm máy quét dấu vân tay tích hợp trong màn hình.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng