Kỳ vọng Xiaomi 12 mini Concept: Chip Snapdragon 870, camera 108 MP

Trong thời gian gần đây, một số thông tin rò rỉ cho rằng Xiaomi sẽ cho ra mắt Xiaomi 12 mini trong tháng 12 sắp tới và đây có thể là mẫu điện thoại sở hữu kích thước nhỏ nhất trong dòng Xiaomi 12. Vậy Xiaomi 12 mini concept thiết kế nào đáng mong chờ? Xiaomi 12 mini giá bán bao nhiêu thì hợp lý? Xiaomi 12 mini cấu hình ra sao? Xiaomi 12 mini ra mắt khi nào? Hãy cùng mình điểm qua những kỳ vọng Xiaomi 12 mini qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế Xiaomi 12 mini sẽ nhỏ hơn Xiaomi 12 bản tiêu chuẩn

Theo nguồn tin từ trang Techradar, Xiaomi 12 mini sẽ là chiếc điện thoại có màn hình kích thước là 6.28 inch cùng viền màn hình được làm siêu mỏng. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy kích thước màn hình này khá lớn và không phù hợp với tên gọi của máy. Do vậy mình kỳ vọng màn hình của Xiaomi 12 mini sẽ có kích thước khoảng 5.5 inch và chắc chắn phải nhỏ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Dành cho những bạn nào chưa biết thì kích thước màn hình của Xiaomi 12 sẽ là 6.8 inch, theo nguồn tin rò rỉ từ 91mobiles.

Kỳ vọng Xiaomi 12 mini Concept: Chip Snapdragon 870, camera 108 MP
Xiaomi 12 mini có thể sẽ có màn hình tần số quét cao 120 Hz (ảnh minh họa: Xiaomi Mi 11 5G).

Cũng theo nguồn tin bên trên thì màn hình của Xiaomi 12 mini sẽ có tần số quét là 120 Hz, hỗ trợ công nghệ HDR10+. Cá nhân mình hoàn toàn đồng tình với tin rò rỉ này bởi vì màn hình tần số quét cao đã trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu với nhiều mẫu smartphone cao cấp hay thậm chí là các mẫu smartphone tầm trung. Tất nhiên, màn hình 120 Hz sẽ giúp chúng ta có một trải nghiệm mượt mà hơn trong các cử chỉ vuốt chạm, xem nội dung. Đồng thời, công nghệ HDR10+ trên Xiaomi 12 mini cũng sẽ đóng một vai trò không nhỏ trong việc mang đến trải nghiệm hiển thị tốt nhất cho người dùng.

Mình kỳ vọng Xiaomi 12 mini sẽ có mặt lưng kính cùng khung viền kim loại (ảnh minh họa: Xiaomi Mi 11 5G).

Về phong cách thiết kế của Xiaomi 12 mini, trang Techradar đã chia sẻ hình ảnh rò rỉ về mặt sau của Xiaomi 12 mini với hệ thống ba camera được đặt theo chiều dọc và nằm ở góc trên bên trái. Trong khi đó thì mặt trước của máy được thiết kế theo dạng đục lỗ chứa camera selfie ở chính giữa. Bản thân mình thấy thiết kế này tương đối mới mẻ và mình nghĩ máy vẫn sẽ có mặt lưng kính cùng khung viền kim loại.

Xiaomi 12 mini sẽ được trang bị 3 camera sau trải dài theo chiều dọc. Nguồn: Techradar.

Tuy độ phân giải của hệ thống 3 camera này vẫn còn là một ẩn số nhưng mình mong Xiaomi 12 mini sẽ có camera chính có độ phân giải lên đến 108 MP, camera góc siêu rộng 13 MP và camera chụp cận macro 5 MP. Đi kèm với đó là hệ thống chống rung tốt hơn, chế độ chụp đêm được cải thiện. Riêng với camera trước, mình trông đợi rằng Xiaomi 12 mini sẽ có camera selfie với độ phân giải là 32 MP, hỗ trợ nhiều chế độ làm đẹp để các chị em có thể thoải mái sống ảo.

Xiaomi 12 mini cấu hình được trang bị chip Snapdragon 870

Theo thông tin rò rỉ từ 1 bài đăng trên mạng xã hội Weibo (hình bên dưới), Xiaomi 12 mini có thể sẽ được trang bị con chip Snapdragon 870 và cá nhân mình sẽ cảm thấy rất vui nếu như tin đồn này là sự thật. Về sức mạnh của Snapdragon 870 thì có lẽ mình cũng không cần phải nói nhiều nữa bởi vì đây là một trong những bộ vi xử lý đầu bảng của nhà Qualcomm. Do đó, mình tin rằng với Snapdragon 870, Xiaomi 12 mini hoàn toàn có thể cân được nhiều tựa game phổ biến hiện nay.

Xiaomi 12 mini sẽ được trang bị chip Snapdragon 870. Nguồn: Techradar.

Tuy Snapdragon 870 đã khắc phục được vấn đề quá nhiệt của Snapdragon 888 nhưng mình vẫn muốn Xiaomi 12 mini sẽ được trang bị thêm hệ thống tản nhiệt tốt để máy luôn duy trì được nhiệt độ mát mẻ khi chúng ta chiến game trong thời gian dài.

Xiaomi 12 mini có thể sẽ chiến game mượt mà với chip Snapdragon 870 (ảnh minh họa: Xiaomi Mi 11 5G).

Mặc dù vậy thì do kích thước nhỏ gọn nên Xiaomi 12 mini có thể sẽ chỉ được trang bị viên pin dung lượng 4.000 mAh, theo thông tin rò rỉ từ trang Techradar. Cá nhân mình nghĩ dung lượng pin 4.000 mAh là tương đối thấp và mình mong là con số này có thể tăng lên thành 4.500 mAh. Bên cạnh đó, mình hy vọng Xiaomi cũng có thể tích hợp các công nghệ sạc nhanh 67 W và sạc nhanh không dây 50 W cho Xiaomi 12 mini. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian sạc pin hơn và trải nghiệm sử dụng máy cũng trở nên liền mạch hơn.

Xiaomi 12 mini ra mắt khi nào? Xiaomi 12 mini giá bao nhiêu thì hợp lý?

Nguồn tin từ trang Gadgetsnow chia sẻ rằng Xiaomi 12 mini có thể sẽ ra mắt vào ngày 31/12 năm nay và cá nhân mình nghĩ khả năng này cũng có thể xảy ra bởi vì tháng 12 cũng là thời điểm ra mắt của dòng Xiaomi 12. Về giá bán thì theo thông tin từ trang Techradar, giá dự kiến của Xiaomi 12 mini tại thị trường Trung Quốc cụ thể như sau:

  • Bản 8 GB + 128 GB có giá 3.599 Nhân dân tệ (khoảng 12.8 triệu).
  • Bản 8 GB + 256 GB có giá 3.899 Nhân dân tệ (khoảng 13.9).
  • Bản 12 GB + 256 GB có giá 4.299 Nhân dân tệ (khoảng 15.3 triệu).
Các thông số nổi bật cùng giá bán rò rỉ của Xiaomi 12 mini. Nguồn: Techradar.

Cá nhân mình thấy mức giá ở bên trên là tương đối hấp dẫn so với những gì mà Xiaomi 12 mini được trang bị và mình tin chiếc điện thoại này sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc điện thoại cận cao cấp. Vậy bạn có kỳ vọng gì về Xiaomi 12 mini hay không? Hãy để lại bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


À, nếu như các bạn quan tâm thì hiện tại nhiều dòng sản phẩm của Xiaomi đang được bán chính hãng tại Thế Giới Di Động cùng nhiều ưu đãi cực tốt, mời bạn tham khảo nhé!

MUA ĐIỆN THOẠI XIAOMI CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Dòng flagship Xiaomi 12 sẽ có phiên bản 'Mini' với màn hình 6.3 inch

Xiaomi sắp sửa giới thiệu dòng flagship cao cấp Xiaomi 12 trong thời gian tới. Ngoài ra, Xiaomi dường như đang lên kế hoạch cho ra mắt một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn thuộc dòng Xiaomi 12.

Xiaomi 12 Mini có gì mới: Dùng chip Snapdragon 870, camera 100 MP

Xiaomi 12 Mini có gì mới? Xiaomi 12 Mini cấu hình ra sao? Xiaomi 12 Mini ra mắt khi nào? Xiaomi 12 Mini giá bao nhiêu? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài viết nghe đồn là Xiaomi 12 Mini nha!

Xiaomi ra mắt bình giữ nhiệt MIJIA Mini: Thiết kế gọn nhẹ, giá quá rẻ

Mới đây, Xiaomi vừa ra mắt sản phẩm mới dưới thương hiệu MIJIA thuộc danh mục sản phẩm giá rẻ: Bình giữ nhiệt chân không MIJIA Mini Insulation Cup.

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về thiết kế Có thể […]

Một smartphone dòng Xiaomi 12 rò rỉ: nhỏ gọn, nhiều tính năng cao cấp

Đã có nhiều tin rò rỉ về Xiaomi 12 Series, gần đây một mẫu điện thoại thuộc dòng Xiaomi 12 đã được chia sẻ, thiết bị này được cho là Xiaomi 12 Youth Edition.

Tham gia liền mini game này, cơ hội nhận về Xiaomi 11T 5G cực xịn

Ngần ngại gì mà không mau tranh thủ tham gia 'Thử Thách Ma Thuật - Rinh Ngay Xiaomi 11T Series' ở Thế Giới Di Động, với giải chung cuộc là Xiaomi 11T 5G (8GB/128GB).

Xiaomi đang phát triển flagship giá rẻ có Snapdragon 870, sạc 67W

Xiaomi được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại flagship giá rẻ mới. Chiếc điện thoại Xiaomi với số model 2112123AC được phát hiện trên TENAA, cho chúng ta biết sơ lược thông số kỹ thuật.

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người