Mới đây, Volvo đã công bố quan hệ đối tác với Spectralics, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Israel nỗ lực nâng cấp kính chắn gió xe hơi truyền thống.
Theo đó, Spectralics đang phát triển một tấm film gồm nhiều lớp mỏng (multi-layered thin combiner) có thể được tích hợp vào kính chắn gió của ô tô để biến toàn bộ lớp kính thành một màn hình thực tế tăng cường cực lớn (AR).
Mục đích của công nghệ là hỗ trợ thêm cho người lái xe bằng cách xác định các điểm quan trọng và các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong khu vực gần phía trước nơi xe đang chạy. Theo Volvo, màn hình hiển thị góc rộng này “có thể tạo cảm giác về khoảng cách khi các vật thể ảo được xếp chồng lên môi trường thế giới thực để có trải nghiệm an toàn và bao quát'.
Ảnh minh họa (nguồn: Volvo Cars)Volvo cho biết công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng họ đã đầu tư vào Spectralics vì tin rằng công nghệ này có tiềm năng làm cho ô tô an toàn hơn và có thể trở thành một cuộc “cách mạng hóa trải nghiệm lái xe”.
“Spectralics là một công ty thú vị với công nghệ mang lại nhiều hứa hẹn thực sự tuyệt vời', Henrik Green, giám đốc sản phẩm của Volvo Cars cho biết. “Bằng cách hỗ trợ sự phát triển của họ, chúng tôi có thể mang lại những tiềm năng mà sản phẩm của họ có thể có trên những chiếc xe Volvo trong tương lai'.
Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều sản phẩm công nghệ với giá hấp dẫn đi kèm nhiều ưu đãi. Mời bạn tham khảo nhé!
MUA ĐỒ CÔNG NGHỆ GIÁ TỐT KÈM NHIỀU ƯU ĐÃI
Bạn mong đợi gì nếu công nghệ này trở thành hiện thực?
Nguồn: Notebookcheck
Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp