Trên tay Amazfit GTS 3: Gọn nhẹ, nhiều tính năng theo dõi sức khỏe hay

Amazfit GTS 3 là một trong ba mẫu smartwatch vừa được hãng Zepp Health ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Với thiết kế mỏng nhẹ, nhiều tính năng theo dõi sức khỏe thú vị, Amazfit GTS 3 hứa hẹn sẽ một mẫu đồng hồ thông minh đáng mua trong phân khúc giá dưới 5 triệu. Sau đây hãy cùng mình trên tay Amazfit GTS 3 để xem sản phẩm này của Amazfit còn có điểm gì thú vị hay không nha!

Lưu ý:

  • (*)Giá Amazfit GTS 3 tại thị trường Mỹ là 179.99 USD (khoảng 4.1 triệu đồng).
  • Bài viết tham khảo từ chuyên trang công nghệ Gadget360.
Trên tay Amazfit GTS 3: Gọn nhẹ, nhiều tính năng theo dõi sức khỏe hay
Amazfit GTS 3 chỉ có 1 phiên bản kích thước mặt đồng hồ 42 mm. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing.

Thiết kế Amazfit GTS 3 mỏng nhẹ, đậm chất dòng GTS

Vẻ ngoài của Amazfit GTS 3 có nhiều nét tương đồng với thế hệ tiền nhiệm là GTS 2. Tuy nhiên, thay vì dùng nút bấm ở cạnh bên như GTS 2 thì chiếc Amazfit GTS 3 được tích hợp nút bấm xoay (navigation crown), đóng vai trò là nút home khi bấm một lần, bấm thêm một lần nữa sẽ hiện lên giao diện các app. Nhờ nút xoay này mà người dùng có thể cuộn trang một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhìn chung cách thức hoạt động của nút xoay này tương tự như trên Apple Watch, thậm chí GTS 3 cũng có rung phản hồi (haptic feedback) khi tác giả xoay nút nhưng chưa thể đạt được độ rung thật như sản phẩm của Apple. 

Nút bấm ở cạnh bên Amazfit GTS 3 được thay bằng nút xoay (navigation crown). Nguồn: Youtube - Tech Unboxing.

Phần khung viền của Amazfit GTS 3 được làm bằng hợp kim nhôm và mặt trước có kích thước là 42 mm, được bo tròn đều ở các góc. Với khối lượng chỉ 24.4 gam, cảm giác đeo chiếc đồng hồ này đôi lúc khiến tác giả cảm giác như đang đeo một chiếc vòng đeo thông minh (smart band) chứ không phải smartwatch.

Amazfit GTS 3 có khung được làm bằng hợp kim nhôm, mặt đồng đồ được bo tròn ở các góc. Nguồn: Hindustantimes.

Nhân tiện nói về mặt trước, Amazfit trang bị cho GTS 3 một màn hình OLED kích thước 1.75 inch cùng độ phân giải 390 x 450 pixel. Tác giả đánh giá cao viền màn hình của chiếc đồng hồ này khi chúng được làm mỏng trông rất cuốn hút. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ này còn được bảo vệ bằng kính cường lực và phủ một lớp bảo vệ để chống bám mồ hôi và dấu vân tay.

GTS 3 có màn hình kích thước 1.75 inch, được phủ một lớp chống bám mồ hôi và dấu vân tay. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing.

Chưa dừng lại ở đó, GTS 3 có khả năng kháng nước ở áp suất lên đến 5 ATM và người dùng hoàn toàn có thể đeo khi bơi lội. Tuy nhiên, tác giả cảm thấy hơi tiếc một chút khi chiếc đồng hồ không được trang bị loa ngoài dù GTS 3 vẫn có micro thu âm để ra lệnh cho trợ lý ảo như Alexa của Amazon. Mặt sau đồng hồ được làm bằng nhựa, chứa cụm cảm biến đo nhịp tim và đo chỉ số spO2. Ở trên và dưới cụm cảm biến là chân tiếp xúc với đế sạc nam châm.

Mặt sau của đồng hồ được làm bằng nhựa, có cụm cảm biến đo nhịp tim, spO2 và chân tiếp xúc với đế sạc nam châm. Nguồn: Gadget360.

Đồng hồ được kèm theo dây đeo silicon có thể gắn vào và tháo ra dễ dàng với các chốt tháo nhanh. Theo cảm nhận của tác giả, dây đeo của GTS 3 khá mềm mại và có khóa chắc chắn. Tác giả hầu như không gặp khó khăn gì khi đeo GTS 3 cả ngày và thậm chí đeo thiết bị khi đi ngủ. 

Dây đeo của GTS 3 cho cảm giác mềm mại và chắc chắn. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing.

GTS 3 cũng có độ dày chỉ 8.8 mm, một con số cực kỳ ấn tượng so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, điều này đã khiến viên pin của máy cũng được làm nhỏ lại khi dung lượng chỉ đạt 250 mAh. Ít ra thì khi so với thế hệ tiền nhiệm, dung lượng pin của Amazfit GTS 3 vẫn cao hơn.

Độ dày của Amazfit GTS 3 chỉ 8.8 mm cho cảm giác đeo thoải mái như một chiếc smart band. Nguồn: smartprix.

Về khả năng kết nối, Amazfit GTS 3 hỗ trợ kết nối Bluetooth với điện thoại thông qua app Zeep và không được trang bị một bộ nhớ trong để người dùng có thể lưu nhạc khi cần thiết. Vì vậy, hoạt động của Amazfit GTS 3 chủ yếu phụ thuộc vào chiếc điện thoại của người dùng.

Amazfit GT 3 có bộ nhớ trong 3 GB nhưng chỉ sử dụng để cài ứng dụng. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing.

Phần mềm của Amazfit GTS 3: Nâng cấp hệ điều hành với giao diện đẹp, nhiều chế độ hỗ trợ tập luyện

Amazfit GTS 3 đã được nâng cấp lên nền tảng hệ điều hành mới nhất có tên gọi Zeep OS và đây là một hệ điều hành được hãng làm riêng cho series đồng hồ ra mắt năm nay. Như đã đề cập ở trên, Amazfit GTS 3 sẽ giao tiếp với điện thoại thông qua phần mềm Zeep trên Android và iOS, tác giả cũng nhận xét rằng giao diện của Zeep OS khá đơn giản, dễ sử dụng. Từ mặt đồng hồ, bạn có thể vuốt sang phải để mở Shortcut Card, vuốt sang trái để truy cập nhanh vào các ứng dụng đã cài đặt trước (Quick Access Apps), vuốt lên để xem thông báo và vuốt xuống để truy cập các cài đặt như chế độ Không là phiền, chế độ nhà hát, điều chỉnh độ sáng,…

Giao diện trên Zeep OS. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing./captionnews]

Có rất nhiều ứng dụng được hãng tích hợp sẵn trên GTS 3 và thông qua việc truy cập kho ứng dụng của Amazfit từ ứng dụng Zeep trên điện thoại, người dùng có thể tải xuống cài đặt thêm những ứng dụng khác cho đồng hồ. Những ứng dụng này đều được hãng tự phát triển nên chúng sẽ có được sự đồng bộ nhất định với thiết kế và giao diện của Zeep OS. Amazfit GTS 3 được tích hợp 2 trợ lý ảo, một từ chính Zepp Health phát triển và trợ lý ảo còn lại là Alexa của Amazon (cần kết nối Internet để sử dụng). 

Amazfit GTS 3 được tích hợp trợ lý ảo Alexa của Amazon. Nguồn: Smartprix.

Pin Amazfit GTS 3 dùng được 5 ngày, phần mềm được tối ưu tốt

Do được trang bị hệ điều hành được tùy biến riêng nên Amazfit GTS 3 hoạt động một cách trơn tru, mượt mà dù người dùng tương tác qua màn hình cảm ứng hay qua nút xoay ở cạnh bên. Tác giả cũng đánh giá cao màn hình AMOLED trên GTS 3 khi thiết bị hiển thị thông tin rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Màu đen sâu của hệ điều hành cũng giúp chữ và các biểu tượng nổi bật hơn. Khi mua Amazfit GTS 3, bạn đừng quên cập nhật lên hệ điều hành mới nhất để có được sự trải nghiệm ổn định nhất nha!

Màn hình của Amazfit GTS 3 có thể hiển thị rõ ràng ngay cả dưới trời nắng. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing

Nói về khả năng theo dõi tập luyện, tính năng đo spO2 của GTS 3 nhanh và chính xác không thua kém gì so với máy đo chuyên dụng. Hơn nữa thì tác giả cho rằng kết quả đo nhịp tim cho ra từ Amazfit GTS 3 cũng rất đáng tin cậy. Một tính năng khác của GTS 3 đó là 'Đo các thông số chỉ với một lần nhấn' (One-tap Measuring), các thông số sẽ được đo và hiển thị trong vòng 45 giây. Khi tập luyện, Amazfit GTS 3 thể hiện khả năng đếm bước chân và theo dõi GPS rất ấn tượng với sai số rất thấp. Điểm trừ nhỏ có lẽ là tính năng theo dõi giấc ngủ vẫn còn hoạt động chưa quá chính xác, có lẽ Amazfit cần khắc phục thêm bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai. 

Amazfit GTS 3 có thể do chỉ số spO2 khá chính xác. Nguồn: Youtube - Tech Unboxing.

Pin của Amazfit GTS 3 cũng không thua kém quá nhiều so với những chiếc đồng hồ cao cấp hơn nhà Amazfit như GTR 3 hay GTR 3 Pro. Với màn hình Always-on display, các chế độ theo dõi nhịp tim, đo spO2, theo dõi stress được bật và luôn nhận thông báo từ điện thoại, GTS 3 có thể trụ được 3 ngày chỉ với 1 lần sạc đầy. Nếu tắt Always-on Display, chiếc đồng hồ này có thể dùng được 5 ngày trước khi phải cắm sạc lại. Chiếc smartwatch này có khả năng sạc được 50% pin trong 30 phút và chỉ mất 1 tiếng 19 phút để sạc đầy. 

Dung lượng pin tuy nhỏ như GTS 3 vẫn cho thời lượng sử dụng lên đến 1 tuần với nhu cầu bình thường. Nguồn: Smartprix.

Tổng kết

Nhìn chung, Amazfit GTS 3 là một bản cập nhật nhẹ của GTS 2 với khối lượng chỉ tương đương 1 chiếc smart band. Hệ điều hành Zeep được hãng tối ưu rất tốt cho trải nghiệm mượt mà và trơn tru, dù vẫn còn nhiều chức năng cần cải thiện. Nếu bạn đơn giản chỉ cần một chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế đẹp, các chức năng theo dõi tập luyện hoạt động chính xác và hơn hết là mức giá hợp lý thì Amazfit GTS 3 là chiếc đồng hồ dành cho bạn.

Bạn đoán giá Amazfit GTS 3 khi về Việt Nam sẽ là bao nhiêu? Nguồn: Black MOB.

À, rất có thể Amazfit GTS 3 sẽ sớm về Việt Nam và lên kệ tại Thế Giới Di Động với mức giá tốt. Vậy các bạn nghĩ như thế nào về Amazfit GTS 3? Bạn mong giá của sản phẩm khi về đến Việt Nam là bao nhiêu? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Nguồn: Gadget360.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Huami Amazfit GTR 3 và Amazfit GTS 3 series ra mắt vào 12/10

Nhà sản xuất thiết bị đeo Huami đã xác nhận sẽ tổ chức một hội nghị ra mắt sản phẩm mới trên toàn cầu diễn ra vào 12/10 tới, nơi hãng sẽ trình làng hai thiết bị đeo dòng Amazfit GTR 3 và Amazfit GTS 3.

Trên tay nhanh Đồng hồ thông minh Huami Amazfit GTR 2e: Bản rút gọn của GTR 2, giá khoảng 2.99 triệu đồng

Huami – Một thương hiệu con của Xiaomi đã cho ra đời dòng sản phẩm đồng hồ thông minh giá rẻ, trong đó có Huami Amazfit GTR 2e. Vậy chiếc Đồng hồ thông minh Huami Amazfit GTR 2e này có gì khác biệt so với những mẫu đồng hồ trước đó? Hãy cùng

Trên tay Amazfit GTR 2: Thiết kế thời trang, nhiều tính năng thông minh, pin 14 ngày, đã hỗ trợ tiếng Việt, giá 3.9 triệu đồng

Amazfit GTR 2 là chiếc smartwatch có giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, nhiều tính năng thông minh và phù hợp với phần lớn người dùng phổ thông. Amazfit, thương hiệu đồng hồ thông minh thuộc công ty Huami mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản

Trên tay Amazfit GTS 3 chính hãng: Giá 4.1 triệu* với nhiều tính năng

Amazfit GTS 3 sỡ hữu ngoại hình trẻ trung cùng nhiều tính năng theo dõi sức khỏe, luyện tập thể dục chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Mời các bạn cùng mình trên tay Amazfit GTS 3 chính hãng để xem chiếc đồng hồ này

Mở hộp và trải nghiệm nhanh Huami Amazfit GTS 2: Pin 7 ngày, màn hình đẹp, nhiều tính năng hữu ích, giá hấp dẫn

Huami Amazfit GTS 2 không chỉ gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt mà còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, thời lượng pin lên tới 7 ngày và giá bán cạnh tranh. Nếu bạn còn nhớ, thương hiệu con của Xiaomi là Huami đã ra mắt một chiếc smartwatch

Lý do nên sở hữu Amazfit GTR 3: Smartwatch cho người chơi hệ hoài niệm

Cùng 24h Công Nghệ tìm hiểu các tính năng và lý do nên sở hữu Amazfit GTR 3 - chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe kết hợp giữa cổ điển và công nghệ hiện đại vừa được ra mắt của Huami.

TOP đồng hồ thông minh giá rẻ dưới 1 triệu đáng mua nhất tại TGDĐ

Có nên mua đồng hồ thông minh giá rẻ không? Hãy cùng điểm qua TOP đồng hồ thông minh giá rẻ dưới 1 triệu đáng mua nhất, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Đồng hồ thông minh Android tốt nhất năm 2020

Đồng hồ thông minh Android tốt nhất năm 2020 Đồng hồ thông minh Android có số lượng không nhỏ vì vậy lựa chọn sản phẩm nào là công việc rất đau đầu, đây sẽ là những gợi ý cho bạn về những smartwatch Android tốt nhất năm 2020 Số lượng đồng hồ thông

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...