Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua điện thoại chụp ảnh đường phố

Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua điện thoại chụp ảnh đường phố

Chụp ảnh chính một trong những tính năng không thể thiếu trên một chiếc smartphone. Đây còn là tiêu chí quan tâm hàng đầu của không ít người dùng. Vậy giữa vô vàn lựa chọn thì làm thế nào để chọn mua một chiếc điện thoại có thể tự tin đáp ứng tốt các nhu cầu chụp ảnh khó nhằn như ngoại cảnh? Cùng mình tìm hiểu ngay những điều cần lưu ý khi mua điện thoại chụp ảnh đường phố nhé!

Bật mí một chút là ở cuối bài sẽ có một gợi ý siêu HOT đang chờ bạn đấy. Đừng bỏ lỡ nha.

1. Không phải cứ nhiều 'chấm' thì sẽ chụp hình đẹp

Đây chắc hẳn là điều mà nhiều người dùng mắc phải nhất, chúng ta thường thấy các nhà sản xuất hay quảng cáo rằng smartphone của họ sở hữu camera có 'số chấm' cực lớn, lên đến 108 MP hay 120 MP hay thậm chí lên đến 150 MP.

Ảnh minh họa.

Thế nên đa số mọi người đều sẽ lầm tưởng là số chấm càng cao thì chụp hình sẽ càng đẹp. Nhưng “chấm” thực chất là gì, đây chính là số megapixel - viết tắt là MP. Thực tế, số MP cao chỉ đơn giản là chụp một bức ảnh có kích thước lớn, tiện lợi cho việc rửa ảnh sau này mà thôi.

Số MP càng cao thì khi bạn zoom vào chi tiết bức ảnh sẽ ít bị vỡ hay mất nét. Tuy nhiên, nếu ống kính camera của điện thoại không tốt, không thu được nhiều chi tiết trong bức hình thì dù có zoom vào bức hình MP cao, thì bạn cũng chất lượng ảnh cho ra cũng sẽ không như bạn mong đợi.

Vì thế khi chọn smartphone chụp hình đẹp thì ngoài 'số chấm' ra bạn cần nên xem xét thêm nhiều yếu tố khác nữa như các tính năng, thuật toán xử lý hỗ trợ máy ảnh,... những yếu tố này sẽ giúp mang lại cho bạn những bức ảnh có chất lượng tốt nhất có thể nhé!

2. Camera góc siêu rộng là yếu tố cần quan tâm

Từng được khởi xướng bởi LG vào năm 2016, tuy nhiên cho đến tận năm 2018 thì các hãng mới lần lượt bổ sung thêm cảm biến góc siêu rộng trên những chiếc smartphone mới của mình và kể từ đó camera góc siêu rộng đã dần trở thành tiêu chuẩn của smartphone cho đến hiện tại.

Sự khác biệt giữa camera thường và camera góc rộng.

Camera góc rộng giữ một lợi thế so với cảm biến tele hay cảm biến đo độ sâu, đó chính là việc có thể chụp được nhiều cảnh hơn, góc nhìn rộng hơn, rất phù hợp cho việc chụp ảnh phong cảnh hay chụp ảnh nhóm có nhiều người.

Đồng thời, trong không gian chật hẹp, camera góc rộng sẽ vô cùng hữu ích vì người dùng không cần phải lùi ra xa để chụp. Bên cạnh đó, thiết kế camera này sẽ giúp người dùng chụp dễ dàng hơn, không phải căn chỉnh để lấy nét như chụp ảnh xóa phông trên camera tele.

Với nhiều lợi thế của mình, vì thế mà camera góc siêu rộng được xem như một yếu tố khá quan trọng mà người dùng cần nên quan tâm khi chọn mua một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp đấy nhé.

3. Có ống kính chống rung quang học (OIS) là một lợi thế

Chống rung quang học OIS (Optical Image Stabilization) là một công nghệ được trang bị trên camera điện thoại, nhằm ổn định khung hình, giảm thiểu những vệt mờ, nhoè khi chụp hình, quay phim.

Bên trái là không OIS, bên phải là có OIS. Nguồn: Techidence.

Tính năng này được tích hợp bên trong camera của các thiết bị di động và đóng vai trò vô cùng quang trọng. Bởi thông qua OIS, hình ảnh có được sẽ ít bị rung nhòe và đặc biệt khi quay phim sẽ không có hiện tượng rung lắc, giúp cải thiện đáng kể chất lượng video.

Chẳng hạn, khi bạn vừa di chuyển vừa chụp ảnh, hoặc chụp những cảnh chuyển động nhanh thì dù đã hết sức cẩn thận cũng khó tránh được việc rung tay khiến khung hình không ổn định và bị nhoè đi. Lúc này, công nghệ chống rung quang học sẽ phát huy công dụng và giúp hình đẹp hơn.

Chống rung OIS cần thiết trong thời buổi hiện nay. Nguồn: TecworkZ.

Đây là một tính năng từng chỉ xuất hiện trên những chiếc smartphone cao cấp, tuy nhiên xuôi theo dòng chảy công nghệ thì giờ đây các nhà sản xuất đang dần phổ cập tính năng này xuống các dòng smartphone phân khúc thấp hơn, có giá hợp lý hơn để người dùng có thể tiếp cận được.

4. Tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh khác

Bên cạnh những yếu tố về phần cứng thì tối ưu phần mềm chụp ảnh cũng không thể thiếu trên những chiếc smartphone. Dù sở hữu phần cứng tốt đến mấy nhưng nếu các nhà sản xuất không tận dụng được hết thì bạn cũng không thể có được trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất.

Chẳng hạn như tính năng AI, đây là một thuật ngữ mới xuất hiện trong những chiếc điện thoại trong nhiều năm trở lại đây. Nhờ vào AI mà camera trên điện thoại có khả năng phán đoán vật thể sắp được chụp để điều chỉnh sẵn thông số camera cho người chụp như: màu sắc, khẩu độ, ánh sáng,…

Camera AI càng tỏ ra lợi hại nhất khi bạn chụp selfie, camera sẽ điều chỉnh giúp người dùng có đôi mắt to hơn, xoá mờ những nếp nhăn và mụn trên mặt, nên rất được nhiều người ưa thích, đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, một số dòng máy dùng Camera AI lại đẩy màu sắc lên quá gắt, khiến bức hình thiếu tính trung thực.

Ngoài ra thì hiện nay, các nhà sản xuất dần tích hợp thêm rất nhiều tính năng hay ho để giúp chúng ta chụp ảnh đẹp hơn như Night Mode để giúp chụp đêm tốt hơn, tính năng quay phim Cinematic giúp quay video nhìn điện ảnh hơn.

iPhone 13 Pro và Pro Max được nâng cấp rất nhiều về tính năng chụp ảnh, phải kể đến chế độ quay phim Cinematic siêu ấn tượng.

Hay 'bá đạo' nhất là tính năng zoom lên đến 100x có trên Galaxy S21 Ultra 5G giúp bạn có thể chụp được ở cự ly cực xa,... Và còn rất nhiều tính năng khác nữa, tất cả đều là để giúp cho người dùng chúng ta có được những trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất có thể, bắt lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống.

Tổng kết

Như vậy các bạn cũng có thể thấy việc lựa chọn một smartphone chụp ảnh đẹp không chỉ quan tâm những thông số không thôi mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điều kiện cũng như nhiều tính năng hỗ trợ khác nữa.

Hy vọng với một vài chia sẻ từ mình có thể giúp các bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhé! Hiện nay ở thị trường thì có khá nhiều smartphone được trang bị hệ thống camera khá chất lượng.

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết nên chọn chiếc smartphone nào thì để mình giới thiệu cho bạn một chiếc smartphone có hệ thống camera khá tốt so với tầm giá luôn nha. 

Với ưu điểm sở hữu đến 4 ống kính camera với nhiều chức năng khác nhau với camera chính 64 MP hỗ trợ chống rung quang học OIS, ống kính góc siêu rộng, macro và cảm biến đo độ sâu trường ảnh, cùng với đó là rất nhiều tính năng hỗ trợ như Night Mode, quay phim 4K, chụp ảnh xóa phông, quay slow-motion,...

Thì mình nghĩ rằng Galaxy A52s 5G sẽ là chiếc smartphone phù hợp nhất, hội tụ đầy đủ với những yêu cầu cho một chiếc smartphone chụp hình đẹp mà mức giá thì cũng phù hợp chứ không quá đắt đỏ.


Với những tiêu chí mà mình đã đề cập đến thì bạn còn có những kinh nghiệm gì khác để chọn một chiếc smartphone không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết với nhé!

Bật mí mới bạn, cuộc thi 'Truy tìm OIS - Galaxy A52s 5G Contest' đã diễn ra từ ngày 16/11, cách chơi rất đơn giản nhưng quà lại vô cùng hấp dẫn. Cơ hội thể hiện tài năng của những bạn đam mê nhiếp ảnh đã đến rồi đấy. Chi tiết cuộc thi các bạn theo dõi tại nút cam bên dưới nhé.

TRUY TÌM OIS - GALAXY A52s 5G CONTEST


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh mẫu chụp từ Google Pixel 2 - smartphone có camera đạt điểm số kỷ lục từ DxO Mark

Google vừa chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL trong sự kiện đêm qua và một trong những điểm đáng chú ý nhất trên hai sản phẩm này chính là camera được DxO Mark chấm đến 98 điểm (cả chụp ảnh và quay phim), cao nhất hiện tại. Dưới đây là

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Một loạt ảnh chụp lại bằng điện thoại về một smartphone của Google và được xác nhận là Pixel 5a chưa được công bố đã

Pixel 6 Pro lọt top 10 smartphone chụp hình tốt nhất theo DxOMark

Pixel 6 Pro mới được ra mắt cách đây không lâu, với camera được Google tuyến bố là tối tân nhất. DxOMark đã thực hiện đánh giá về chất lượng camera của dòng Pixel 6 Pro và xếp máy vào trong top 10 chiếc smartphone chụp hình tốt nhất.

4 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi mà ai cũng có thể thực hiện được vô tư

Bạn muốn chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ nhớ lớn vừa chụp ảnh đẹp. 1.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những