120W chưa đủ, smartphone sạc 150W sẽ sớm được bán, hãng nào đầu tiên

120W chưa đủ, smartphone sạc 150W sẽ sớm được bán, hãng nào đầu tiên
Ảnh minh hoạ (Nguồn: World Stock Market)

Tính năng sạc nhanh trên điện thoại đang được các hãng Trung Quốc không ngừng cải tiến trong thời gian qua. Hiện nay, công suất sạc nhanh trên smartphone đã đạt tới 120 W, tuy nhiên tốc độ sạc nhanh trên điện thoại sẽ không dừng lại ở đó, khi có thông tin cho biết smartphone hỗ trợ công suất sạc 150 W sẽ sớm được ra mắt.

Theo nguồn tin được đăng tải trên Weibo của leaker Digital Chat Station đã ám chỉ rằng một giải pháp sạc nhanh 150 W đang được triển khai, đồng thời tiết lộ thêm rằng một thiết bị được trang bị công suất sạc 150 W “sắp ra mắt”.

Bài đăng của leaker trên Weibo (Nguồn: Gizmochina)

Rõ ràng, 120 W đã rất nhanh và có khả năng sạc đầy thiết bị với viên pin 4.500 mAh từ 0 lên 100% trong vòng chưa đầy 20 phút. Việc các hãng và người dùng bị ám ảnh bởi các thông số, đẩy mức công suất sạc trở nên cao hơn dù 150 W sẽ chỉ giảm thêm vài phút trong tổng thời gian sạc.

Xiaomi đã làm việc trên công nghệ sạc 200 W. Việc thương mại hoá sạc 150 W chỉ là chuyện sớm muộn. Tuy nhiên vẫn có một vấn đề khiến ta phân vân ở đây là sự xuống cấp của pin. OPPO và Xiaomi đã tuyên bố rằng các giải pháp sạc nhanh 120 W và 125 W của họ sẽ dẫn đến sự suy giảm 20% trong khoảng thời gian 2 năm hoặc 800 chu kỳ sạc pin.

Công nghệ sạc nhanh trên Vivo IQOO (Nguồn: Sparrownews)

Sự xuống cấp 20% không phải là điều gì đó quá tệ khi hầu hết mọi người chỉ sử dụng điện thoại trong vòng 2-3 năm. Hãy thử nghĩ xem, điện thoại của bạn cạn sạch pin và bạn cắm sạc đầy đến 100% trong lúc bạn đang đi tắm? Quá tuyệt đúng không nào.

Hiện tại đây là công nghệ mới và chắc chắn sẽ được cải tiến theo thời gian. Việc này không đồng nghĩa là các nhà sản xuất không dành đủ thời gian để thử nghiệm. Nhưng nỗi lo về lượng pin của điện thoại sẽ sớm trở thành dĩ vãng.

Bạn nghĩ sao về công suất sạc 150 W trên smartphone? Hiện nay, Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu smartphone hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, nếu như các bạn quan tâm đến sản phẩm thì click ngay nút cam bên dưới để nhận ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.

MUA NGAY SMARTPHONE HỖ TRỢ CÔNG NGHỆ SẠC NHANH 

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Dòng Redmi Note thế hệ mới sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 120W

Một leaker nổi tiếng đã tiết lộ cho biết điện thoại dòng Redmi Note mới sẽ được trang bị sạc nhanh 120W.

Vi xử lý Snapdragon mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh 150W, đáng tiếc...

Theo một leaker có tiếng, Snapdragon 8 Gen1 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 150W.

Xiaomi sắp ra mắt smartphone hỗ trợ sạc nhanh 200W?

Xiaomi hoàn toàn có đủ khả năng để thương mại hoá sớm smartphone hỗ trợ công suất sạc nhanh lên tới 200W. Trong khi ở thời điểm hiện tại, chiếc smartphone có công suất sạc nhanh nhất thuộc về chiếc iQOO 7 vừa mới ra mắt, sở hữu khả năng sạc siêu

Công nghệ sạc nhanh mới của OPPO lộ diện, lập kỷ lục mới trong ngành

Trong những năm gần đây, đã có những cải tiến đáng kể về khả năng sạc hầu hết từ các nhà sản xuất Android. Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station tuyên bố rằng OPPO đang phát triển công nghệ sạc nhanh 150 W và sẽ sớm được ra mắt.

Lenovo sắp ra mắt flagship tablet mới: Thiết kế đẹp, cấu hình khủng

Một thông tin mới khá thú vị đến từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station trên mạng xã hội Weibo, Lenovo chuẩn bị cho ra mắt flagship tablet mới.

ASUS ROG Phone 4 được xác nhận có pin 6,000 mAh, sạc nhanh 65W trong chứng nhận mới

ASUS đã bắt đầu chiến dịch giới thiệu ROG Phone 4 cách đây vài ngày bằng cách chia sẻ một poster về smartphone này trên tài khoản Weibo chính thức của mình. Công ty Đài Loan vẫn chưa tiết lộ bất cứ điều gì về mẫu máy kế nhiệm của ROG Phone 3, nhưng

Xiaomi 12 sẽ có tỷ lệ màn hình trên thân máy cao. lỗ đục camera nhỏ

Theo một bài đăng mới của leaker nổi tiếng Digital Chat Station trên mạng xã hội Weibo, flagship Xiaomi 12 sẽ có thiết kế mới, được nhấn mạnh về màn hình có tỷ lệ cao so với thân máy.

Đây sẽ là smartphone hỗ trợ sạc nhanh nhanh nhất thế giới khi ra mắt

Nubia đã công bố Red Magic 6 hồi tháng 3 năm nay với sạc nhanh 66 W, dự kiến phiên bản kế nhiệm là Nubia Red Magic 7 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh tới 165 W.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy