Đánh giá camera Xperia Pro I: Chất ảnh chân thực, chụp đêm siêu đỉnh!

Đã được một thời gian sau khi Xperia Pro I ra mắt chính thức và chiếc smartphone cao cấp nhất đến từ nhà Sony này đã gây ấn tượng với nhiều người dùng bởi ngoại hình hầm hố đẹp mắt. Bên cạnh đó, Sony Xperia Pro I cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 888 và đặc biệt là Sony Xperia Pro I camera cung cấp rất nhiều cải tiến về khả năng chụp ảnh lẫn quay phim. Sau đây, mời các bạn cùng mình đánh giá camera Sony Xperia Pro I để xem chất lượng ảnh chụp từ chiếc điện thoại này sẽ như thế nào nha!

Lưu ý: Bài viết này được tham khảo từ chuyên trang công nghệ GSMArena.

Đánh giá camera Xperia Pro I: Chất ảnh chân thực, chụp đêm siêu đỉnh!
Sony Xperia Pro I là chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony, nổi bật với hệ thống camera chuyên nghiệp. Nguồn: GSMArena Official.

Sony Xperia Pro I camera ấn tượng với cảm biến lớn 1 inch 

Ngay từ thời điểm ra mắt, Sony Xperia Pro I đã gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ khi được trang bị cụm camera với thiết kế hầm hố, toát lên lên sự cao cấp, chuyên nghiệp, đúng chất 'Pro' trong tên gọi của máy. Theo Sony công bố thì Xperia Pro I được trang bị cảm biến hình ảnh với kích thước lên đến 1 inch, một con số lớn hơn rất nhiều so với các cảm biến được trang bị trên những chiếc điện thoại trên thị trường hiện nay. 

Sony Xperia Pro I được trang bị cảm biến lên đến 1 inch. Nguồn Sony.

Mình sẽ liệt kê chi tiết thông số camera Xperia Pro I ở phía dưới cho các bạn tham khảo nhé:

  • Camera chính: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ có thể thay đổi linh hoạt từ f/2.0 đến f/4.0, tiêu cự 24 mm, hỗ trợ lấy nét PDAF, chống rung quang học OIS.
  • Camera tele: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 50 mm, zoom quang học 2x , hỗ trợ chống rung quang học OIS.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, góc nhìn rộng 124˚, tiêu cự 16 mm.
  • Cảm biến 3D ToF đo chiều sâu.
Thông số camera của Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena Official.

Có lẽ nhiều bạn cũng đã biết từ xưa đến nay camera trên các sản phẩm của Sony đều được đánh giá cao và với những cải tiến mới về công nghệ thì Xperia Pro I chắc chắn sẽ mang đến những bức ảnh, thước phim với chất lượng cao nhằm đáp ứng cho nhu cầu chụp ảnh của người dùng, dù là cơ bản hay chuyên nghiệp. 

Năm nay, Xperia Pro I sẽ còn mang đến những bức ảnh, thước phim với chất lượng tốt hơn nữa. Nguồn: GSMArena.

Sony Xperia Pro I camera cho chất ảnh chân thực, khả năng chụp đêm tuyệt vời!

Trong điều kiện đủ sáng, tác giả đã ưu tiên chụp ảnh bằng camera chính với khẩu độ f/2.0. Kết quả cho ra những bức hình rất tự nhiên và chân thực tương tự như những chiếc flagship gần đây của Sony. Xét về độ chi tiết, ảnh chụp từ camera Sony Xperia Pro I có độ sắc nét cao, tất cả những chi tiết từ tán lá, cây cỏ cho đến màu da người và chi tiết của các tòa nhà trông thực tế hơn qua camera của Xperia Pro I.


Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.
Ảnh chụp một góc công viên gồm hai mảng sáng tối bằng camera góc siêu rộng trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Nhìn chung, một số bức ảnh góc rộng có độ tương phản và đổ bóng cao nhưng tấm hình bên dưới đây vẫn là bức ảnh đẹp nhất mà tác giả đã chụp được với camera góc siêu rộng trên Sony Xperia Pro I.

Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Trong điều kiện thiếu sáng, những bức ảnh được chụp từ camera Sony Xperia Pro I hết có độ chi tiết cao, dải màu rộng, ít bị nhiễu và màu ảnh đẹp mắt do camera của máy phơi sáng tốt. Bên cạnh đó, các bức ảnh được chụp với khẩu độ f/2.0 cho độ sáng tốt hơn, màu sắc sống động hơn.


Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Các bạn có thể thấy những bức ảnh chụp đêm bằng camera góc rộng từ Sony Xperia Pro I trông rất mịn và đẹp mắt. Chi tiết cây xanh được thể hiện tốt và màu sắc tái tạo hài hòa. Nhìn chung, tác giả đánh giá cao khả năng xử lý ảnh của Sony Xperia Pro I, đặc biệt là ảnh chụp góc rộng trong điều kiện thiếu sáng.

Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.
Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Sony Xperia Pro I camera có nhiều tính năng chụp ảnh thủ công chuyên nghiệp

  • Cinema Pro

Ứng dụng này được Sony giới thiệu lần đầu tiên trên Xperia 1 và được nhiều chuyên gia đánh giá là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất của Sony. Dành cho những bạn nào chưa biết thì Cinema Pro cung cấp cho chúng ta khả năng điều chỉnh thủ công và làm chủ thông số camera trong suốt quá trình chụp. 

Cinema Pro, ứng dụng chỉnh tay chuyên nghiệp của Sony. Nguồn: GSMArena.

Theo trải nghiệm của tác giả, phần mềm Cinema Pro trên Xperia Pro I không có quá nhiều sự khác biệt khi so với những chiếc Xperia tiền nhiệm, ngoại trừ việc được bổ sung thêm phần tùy chọn khẩu độ và bổ sung thêm chế độ micrô trong kính ngắm.





  • +2[/url]
Giao diện của ứng dụng Cinema Pro trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Bên cạnh đó, Cinema Pro cho phép chúng ta mở khóa tốc độ khung hình và độ phân giải mà ứng dụng chụp ảnh mặc định không có, bao gồm cả chế độ quay video độ phân giải 4K với 120 FPS mặc định ở tỷ lệ khung hình 21:9. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập, ISO và f-stop (nếu có), cũng như cân bằng trắng và nhiệt độ màu.

Đi kèm với đó là một bảng màu cho chúng ta tự tùy chọn như Venice CS, Opaque / BU60YE60, Bright / BU20YE60,... Và thanh đo sáng báo từ -2 đến + 2 EV ở phía góc dưới bên trái cho chúng ta biết đang ở khoảng cách bao xa so với mức phơi sáng được đo.


Giao diện ứng dụng Photo Pro trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Bạn cũng có thể quay video ở độ phân giải lên đến 4K với 120 FPS cùng khung hình 16:9 thông thường. Một lưu ý nhỏ là những video này được mã hóa ở tốc độ 120 FPS nên video phát lại ở tốc độ thực chứ không phải ở chế độ chuyển động chậm, bạn có thể giảm tốc độ xuống 1/4 hoặc 1/5 trong một video.

Ngoài ra, Sony Xperia Pro I còn có tính năng quay slow motion nhưng chỉ giới hạn ở mức 60 FPS và những clip phát lại ở tốc độ 30 FPS, tức là chỉ bằng một nửa tốc độ khung hình mặc định. Tab thứ hai Menu sẽ cho chúng ta cài đặt cân bằng trắng và ISO. Trong ứng dụng này, các bạn có thể thiết lập tới ba cài đặt trước cân bằng trắng tùy chỉnh, không giống như cài đặt trước duy nhất trong Cinema Pro.


  • [url=jаvascript:void(0)]




Giao diện ứng dụng Photo Pro trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Mặt khác, menu cài đặt trong phần mềm này còn chứa các cài đặt ít được sử dụng ngay lập tức như giới hạn ISO, codec, chế độ micrô và điều khiển. Cuối cùng, nếu bạn không phải là một người dùng quá chuyên về điện ảnh mà chỉ đơn giản là bạn đang thực hiện một dự án phim nho nhỏ thì phần mềm Video Pro sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn.

Các bạn có thể xem qua những video được quay bởi camera Xperia Pro I ở bên dưới đây nha:

Video được quay bằng Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.
Video được quay bằng Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.
Video được quay bằng Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.
Video được quay bằng Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.
  • Photo Pro 

Bạn chẳng cần phải là chuyên gia cũng có thể chụp hình ấn tượng với tính năng Photo Pro trên Xperia Pro I. Chế độ này dành riêng cho những trường hợp khi bạn chỉ muốn chụp một cái gì đó mà không cần chỉnh sửa lại quá nhiều.





  • +2
Giao diện cài đặt Photo Pro trên Sony Xperia Pro I. Nguồn: GSMArena.

Lời kết

Tóm lại, Sony Xperia Pro I không đơn thuần là một chiếc smartphone mà chúng ta có thể xem thiết bị này như là một chiếc máy quay phim thu nhỏ hoặc máy ảnh cầm tay chuyên nghiệp. Mình thật sự ấn tượng trước những khả năng và tính năng mà camera của Sony Xperia Pro I mang lại. Tác giả cảm thấy rất tuyệt vời khi anh ấy có thể làm chủ được mọi thông số trên camera mà chỉ cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Camera Sony Xperia Pro I thực sự rất đỉnh. Nguồn: GSMArena.

Nếu được hỏi Sony Xperia Pro I sinh ra để dành cho ai thì cá nhân mình nghĩ rằng chiếc điện thoại này sẽ thích hợp cho những nhiếp ảnh gia, nhà quay phim hoặc các bạn thích làm phim hay vlogger cần một chiếc điện thoại đa dụng với hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp nhưng vẫn nhỏ gọn. Vậy các bạn nghĩ sao về camera Sony Xperia Pro I? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: GSMArena.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Cấu hình Sony Xperia Pro I: Camera siêu khủng, màn hình 4K, còn có...

Hôm qua (26/10), Sony đã chính thức ra mắt dòng điện thoại Xperia Pro I với những thông số kỹ thuật hàng đầu. Cùng xem cấu hình Xperia Pro I có gì nổi bật không nhé!

Xuất hiện concept Sony Xperia XT Pro: 4 camera, Snapdragon 845, RAM 8GB

Sony Xperia XT Pro trong concept này có 4 camera gồm 2 camera mặt trước và 2 camera mặt sau. Máy có màn hình 6.2 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 px, chip Snapdragon 845, bộ nhớ RAM 8 GB, ROM 256 GB, cùng pin 3.500 mAh, hỗ trợ cả sạc không dây.

Sony Xperia XZ1 lộ cấu hình đầy đủ trên GFXBench với chip Snapdragon 835, Android 8.0, camera 19MP

Mới đây Xperia XZ1 đã lộ cấu hình đầy đủ trên GFXBench cho thấy máy có cấu hình cực mạnh kèm hệ điều hành Android mới nhất. Trên phần mềm...

Sony Xperia XA1 Plus xuất hiện với RAM 4GB, camera 23MP, pin 3.430 mAh

Sony dường như đã sẵn sàng ra mắt một smartphone tầm trung mới, nó sẽ có kích thước nằm giữa Xperia XA1 (5 inch) và Xperia XA1 Ultra (6 inch), đó...

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa danh bạ trùng lặp trên Android

Đôi lúc bạn khôi phục danh bạ liên lạc từ nhiều nguồn khác nhau nhờ tính năng đồng bộ hóa. Tuy nhiên nó lại nảy sinh ra một rắc rối đó là sau khi đồng bộ, danh bạ của bạn xuất hiện nhiều số liên lạc trùng lặp. Vì vậy,

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,