Bằng sáng chế mới của Apple hé lộ tính năng bảo mật mới cực kỳ thú vị

Bằng sáng chế mới của Apple hé lộ tính năng bảo mật mới cực kỳ thú vị
Ảnh minh họa (nguồn: 9to5mac)

Vào tuần này, văn phòng Thương hiệu & Sáng chế Hoa Kỳ đã công bố bằng sáng chế của Apple về một tính năng bảo mật mới cho dòng điện thoại iPhone.

Theo báo cáo của Patently Apple, bằng sáng chế đề cập đến một hệ thống có thể hiển thị đồ họa tiêu chuẩn thông thường và đồ họa được điều chỉnh theo thị lực người dùng thông qua thiết bị này.

Một thiết bị mới có tên là “Kính bảo mật” giúp ngăn những người xung quanh nhìn thấy nội dung trên màn hình điện thoại và cách duy nhất để xem được thông tin là đeo mắt kính này.

'Kính bảo mật' trong bằng sáng chế của Apple

Công nghệ này sẽ giúp làm mờ đồ họa trên màn hình điện thoại và chỉ có người sử dụng thiết bị mới có thể nhìn thấy. Nếu người dùng muốn sự riêng tư cho bản thân thì tính năng này quả là một điều tuyệt vời.

Ngoài công nghệ bảo mật mới trên, Apple còn nghiên cứu về tính năng Face ID nữa. Tính năng này có khả năng phân biệt các chi tiết độc đáo trên khuôn mặt của người dùng ví dụ như kiểu tóc, râu, ria mép, đeo kính hoặc không đeo kính,…

Tính năng mới của Face ID này có thể là một bước tiến mới tương tự như công nghệ Touch ID trên dòng sản phẩm Mac, cho phép người dùng nhanh chóng chuyển đổi tài khoản chỉ bằng cách đặt ngón tay phải lên cảm biến.

Tính năng Touch Id trên MacBook (nguồn: 9to5mac)

Apple không nhất thiết sẽ áp dụng các tính năng trên bằng sáng chế này lên các sản phẩm của mình, tuy nhiên điều đó cho thấy rằng công ty đang cố gắng nghiên cứu các công nghệ mới để tăng thêm giá trị cho hệ sinh thái của mình.

Các iFan có phấn khích về các tính năng mới này không?

Trong khi chờ đợi xem các tính năng mới này thì mọi người có thể tham khảo một số dòng điện thoại iPhone 13 vừa mới ra mắt tại Thế Giới Di Động nhé.


Nguồn: 9to5mac


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Ống kính của Apple Glass có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh

Mới đây, một thông tin được tiết lộ rằng Apple đã nộp bằng sáng chế Apple Glass với ống kính có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện môi trường xung quanh. Năm 2018, một thông tin rò rỉ đã tiết lộ rằng thiết bị Apple Glass sẽ sử dụng chipset

Apple đăng ký sáng chế smartphone nắp gập

Theo Patently Apple, hãng điện tử Cupertino (Mỹ) đã đệ đơn xin cấp sáng chế mới chỉ cách...

“Apple Glass” có thể giúp tự động mở khóa iPhone của người dùng

Kính thông minh Apple Glass sắp ra mắt của Apple có thể cho phép người dùng bỏ qua việc mở khóa iPhone nếu chúng đã được xác thực. Apple hiện đã được cấp bằng sáng chế cho nghiên cứu về việc sử dụng “Apple Glass” hoặc thiết bị tương tự để tự động

Apple nhận bằng sáng chế cho Apple Watch có camera

Vẫn mong Apple ra mắt Apple Watch có camera tích hợp? Có thể vẫn còn hy vọng.

Apple tung quảng cáo nhấn mạnh đến tính năng Face ID trên iPhone X

Quảng cáo bắt đầu với hình ảnh cô nàng sinh viên có chiếc iPhone X và cầm lên mở khoá bằng Face ID một lần là vào luôn, rất nhanh chóng, rồi sau đó cô này như trở thành X-Men, nhìn cái gì cũng mở khoá được hết.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Bằng sáng chế cho thấy iMac và MacBook sẽ có Face ID trong tương lai

Apple đã ra mắt các mẫu MacBook Pro mới với màn hình notch tai thỏ, nhưng tiếc là không được trang bị Face ID. Mới đây, một báo cáo đã tiết lộ rằng táo khuyết có thể sẽ đưa công nghệ này vào các mẫu iMac và MacBook trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay