Ống kính của Apple Glass có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh

Mới đây, một thông tin được tiết lộ rằng Apple đã nộp bằng sáng chế Apple Glass với ống kính có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện môi trường xung quanh.

Năm 2018, một thông tin rò rỉ đã tiết lộ rằng thiết bị Apple Glass sẽ sử dụng chipset 5nm. Tại thời điểm đó, Apple đã sử dụng chip 7nm A11 Bionic cho iPhone X. Nhưng giờ đây, khi chip A14 Bionic 5nm được sử dụng nhiều trên dòng iPhone 12 Series 5G, thì có lẽ sự ra đời của Apple Glass sử dụng chip 5nm hoàn toàn là điều có thể.

Mới đây, Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế mới lên USPTO (Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ) với tiêu đề “Hệ thống hiển thị có điều chỉnh quang học theo môi trường xung quanh”. Từ thông tin này có thể thấy “Điều chỉnh quang học cục bộ” đề cập đến những thay đổi trong ống kính được sử dụng cho Apple Glass.

Ống kính của Apple Glass có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh

Cụ thể là ống kính sẽ điều chỉnh theo ánh sáng xung quanh bằng cách làm cho hình ảnh thế giới thực khi hiển thị sáng hơn hoặc tối hơn. Ví dụ, trong đơn đăng ký bằng sáng chế, Apple cho biết, hệ thống thấu kính có thể được điều chỉnh động để phù hợp với những người dùng khác nhau và các tình huống hoạt động khác nhau. Bộ điều biến ánh sáng có thể điều chỉnh để làm tối các phần trong không gian nhìn thấy của người dùng.

Đơn xin cấp bằng sáng chế cho biết, nếu Apple Glass được sử dụng để hiển thị nội dung do máy tính tạo ra và xếp chồng lên các đối tượng trong thế giới thực, thì độ sáng của các đối tượng trong thế giới thực có thể được giảm đi để nâng cao khả năng hiển thị của nội dung do máy tính tạo ra. 

Những gì Apple đang nói là độ sáng của một “vật thể trong thế giới thực” có thể được giảm xuống để làm cho vật thể có thể nhìn thấy rõ hơn qua kính. Tầm nhìn của vật thể nhìn thấy qua kính được điều chỉnh để phù hợp với độ sáng của thế giới thực. Và với mỗi thấu kính có thể điều chỉnh như vậy, các thay đổi có thể được thực hiện cho mắt trái và mắt phải một cách độc lập.

TIN LIÊN QUAN

Apple Glass trị giá 3000 USD với thiết kế tương tự kính VR truyền thống và hỗ trợ video 8K

Chúng ta đang chứng kiến Apple đang bước vào một phân khúc sản phẩm khác đó là thị trường kính thực tế ảo VR/AR. Thiết bị đầu tiên của Apple dự kiến ra mắt vào năm 2022 với giá 3000 USD. Apple Glass gồm nhiều tính năng, một camera Dozen theo dõi

“Apple Glass” có thể giúp tự động mở khóa iPhone của người dùng

Kính thông minh Apple Glass sắp ra mắt của Apple có thể cho phép người dùng bỏ qua việc mở khóa iPhone nếu chúng đã được xác thực. Apple hiện đã được cấp bằng sáng chế cho nghiên cứu về việc sử dụng “Apple Glass” hoặc thiết bị tương tự để tự động

Hé lộ sức mạnh của chip Bionic A11 trên iPhone X trong quảng cáo mới

Quảng cáo mang tên Unleashed, cho thấy một chàng trai trẻ đang đi trên một con đường chơi game Vainglory trên iPhone X. Đột nhiên, môi trường và nhân vật trong game “bước ra đời thực” xung quanh anh ta. Bao gồm một đội quân quái trong game

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Apple sẽ ra mắt thiết bị tương tự Google Glass trong năm nay

Thế giới di động - The Next Web - trang tin công nghệ uy tín thế giới vừa mới cho đăng tải một thông tin cho rằng Apple đang hợp tác với Carl Zeiss để cho ra mắt...

Liệu Apple Glass có tránh được "vết xe đổ" của Google Glass?

Với sự 'ra đi' của Google Glass, hết thảy những ai đam mệ công nghệ đều nghĩ rằng kính thông minh sẽ dầm rơi vào dĩ vãng, nhưng có lẽ kính thông...

Corning giới thiệu kính Gorilla Glass SR+ cho đồng hồ thông minh

Thế hệ kính Gorilla Glass SR+ kết hợp độ bền của dòng kính Gorilla Glass của hãng Corning cùng tính năng chống trầy của kính sapphire quen thuộc trên đồng hồ cao cấp.

Chi tiết về thông số cấu hình iPhone X: pin 2715 mAh, 3GB RAM, chip A11 Bionic xung nhịp 2.4 GHz

Như thường lệ, Apple không bao giờ nêu rõ cấu hình chi tiết của iPhone trong sự kiện ra mắt và với siêu phẩm iPhone X cũng thế. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của máy vừa xuất hiện trên trang web TENNA và đã được leaker Steve Hammerstoffer đăng tải.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt