Apple đăng ký sáng chế smartphone nắp gập

Smartphone mới có thân bằng chất liệu nhôm, kính và gốm, có thiết kế gập ngang, không đứt gãy bản mạch nhờ cấu trúc sử dụng công nghệ 'ống nano cacbon'.

Theo Patently Apple, hãng điện tử Cupertino (Mỹ) đã đệ đơn xin cấp sáng chế mới chỉ cách đây ít ngày. Điểm quan trọng nhất ở chiếc điện thoại mới là khả năng gập đôi theo chiều ngang và thiết kế siêu mỏng. Để có được điều đó, Apple đã đưa vào 'ống nano cacbon' – công nghệ giúp tạo các khớp nối liền mạch, ít khoảng trống nhưng vẫn đảm bảo khả năng gập/duỗi linh hoạt.



Apple đăng ký sáng chế smartphone nắp gập


9to5mac nhận định, thiết kế mới nếu được áp dụng cho iPhone sẽ giúp sản phẩm bớt nhàm chán hơn so với kiểu dáng nguyên khối như hiện tại. Tuy nhiên, sáng chế này khó có thể đưa vào iPhone thế hệ tiếp theo dù năm sau là thời điểm kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời, bởi thời gian không cho phép.


Đây không phải là lần đầu tiên Apple đăng ký sáng chế cho một thiết bị nắp gập. Năm 2014, một phát minh tương tự đã xuất hiện nhưng đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Rất có thể, đây là chiến lược ngăn chặn các đối thủ có thể dùng đến ý tưởng đó trong tương lai, như hãng vẫn làm từ trước đến nay.


Hồi tháng 7, Samsung cũng gửi hồ sơ đăng ký bản quyền lên Ủy ban Thương hiệu và Bản quyền Mỹ cho ý tưởng điện thoại màn hình dẻo được trang bị 'cơ nhân tạo', hay các khớp nối, với các thiết kế khác nhau để có thể mở ra hay gập vào dễ dàng.




Các mẫu điện thoại uốn cong của Samsung nằm trong dự án Project Valley, ra đời cách đây hơn một năm. Dự án này được thành lập nhằm chuẩn bị đối phó với iPhone 2017 - mẫu điện thoại được cho là sẽ có rất nhiều đột phá nhân kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường.


Điện thoại màn hình dẻo có thể sẽ được Samsung công bố tại triển lãm Mobile World Congress vào tháng 2/2017 tại Barcelona (Tây Ban Nha), hứa hẹn một năm đầy hấp dẫn trên thị trường smartphone.


Theo Sohoa.vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ làm điện thoại nắp gập giống như Samsung?

Nói đến điện thoại nắp gập có thể bạn sẽ nghĩ ngay tới Samsung tuy nhiên tương lai gần, mọi thứ sẽ thay đổi và Apple sẽ có một sản phẩm mới “iPhone nắp gập”.

Apple thêm iPhone 6 2014 vào danh sách lỗi thời

Apple đã cập nhật danh sách Sản phẩm lỗi thời để bao gồm iPhone 6, vì đã hơn 5 năm kể từ khi thiết bị này được phát hành.

Apple sẽ chuyển sang sử dụng mạch sạc nhanh hơn cho iPhone 2018

Chính vì vậy, với dòng sản phẩm iPhone 2018, Zhang tin rằng Apple sẽ nâng cấp sạc nhanh từ 5V - 2A lên 9V - 2A và 5V - 3A để giúp người dùng iPhone thế hệ mới sạc nhanh hơn cũng như cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất Android.

Apple đang phát triển iPhone nắp gập, bạn tin không?

Điện thoại ngày nay với kiểu dáng đã quá quen thuộc vì vậy có vẻ như Apple đang muốn chuyển hướng trong tương lại bằng một iPhone nắp gập, khó tin...

iPhone XR bị cắt giảm sản lượng là do chất lượng mạch in PCB

iPhone XR ban đầu được tin sẽ là mẫu iPhone bán chạy nhất trong nửa cuối năm 2018, các báo cáo thậm chí còn tin iPhone XR sẽ bán chạy hơn cả iPhone 8.

iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn iPhone 5s

Một tài liệu thiết kế bị rò rỉ đã tiết lộ các đặc điểm vật lý của Apple iPhone 6 sắp tới.

Bảng mạch iPhone 7s rò rỉ ảnh thực tế

Trong năm nay, Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone gồm iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Trong khi iPhone 8 liên tiếp bị rò rỉ thì iPhone 7s có...

Với iPhone XS Max Quốc tế, nên chọn bản 2 SIM Nano hay một SIM Nano, một eSIM

ESIM, nói chung, là một vi mạch điện tử được tích hợp - nhúng sẵn trong máy với kích thước rất nhỏ nhằm thay thế cho những chiếc SIM Nano thông thường. Tuy vậy, lí do chính eSIM từng ra đời là dành cho các thiết bị như smartwatch - vốn nhỏ gọn,

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.