Đánh giá PUBG: New State: Đồ họa đẹp hơn, trải nghiệm chơi cực đã

Vào hôm nay (11/11), nhà phát triển trò chơi KRAFTON và PUBG Studio đã chính thức ra mắt PUBG: New State, một phiên bản hoàn toàn mới và khác biệt so với tựa game PUBG Mobile. Các game thủ mobile hiện đã có thể tải PUBG: New State trên cả 2 nền tảng là Apple App Store và Google Play Store. Vậy PUBG: New State có gì mới? Cách chơi PUBG: New State như thế nào? Hãy cùng mình trải nghiệm và đánh giá PUBG: New State để xem tựa game dành cho smartphone này có những điểm gì đặc biệt nhé!

Lưu ý: Hiện tại khu vực Việt Nam chưa khả dụng để tải và trải nghiệm PUBG: New State, mình sẽ cập nhật thông tin mới nhất ngay khi game này ra mắt ở Việt Nam.

PUBG: New State là gì? Sau đây là những thông tin mà bạn cần biết

PUBG: New State là tựa game được phát triển bởi cha đẻ của tựa game PUBG gốc, đó là KRAFTON và PUBG Studio đến từ Hàn Quốc. Tựa game này khác hoàn toàn với PUBG Mobile ra mắt vào năm 2017, được phát hành bởi Tencent nhằm thâm nhập vào thị trường tỷ dân Trung Quốc sau những trở ngại do các lệnh cấm của chính phủ nước này.

Đánh giá PUBG: New State: Đồ họa đẹp hơn, trải nghiệm chơi cực đã
PUBG: New State đã chính thức phát hành sau một thời gian dài thử nghiệm. Nguồn: KRAFTON.

PUBG: New State lấy bối cảnh vào năm 2051, phiên bản đưa người chơi nhảy vọt đến tương lai từ PUBG Mobile trước đây. Trò chơi xoay quanh thị trấn giả tưởng có tên là Troi, nằm bên ngoài Lansing, bang Michigan. KRAFTON đã dệt nên toàn bộ cốt truyện nơi mà xã hội đã tan vỡ và chia thành nhiều phe phái. Đó cũng chính là lúc mà những người thợ săn xuất hiện.

Bối cảnh trong PUBG: New State. Nguồn: Pocket-lint.

Bối cảnh tương lai mang người chơi đến với trải nghiệm về thế giới sau hậu tận thế. Theo thông tin mình tìm hiểu thì thiết kế đồ họa của PUBG: New State cũng vẫn giống với các thể loại game battle royale trước đây nhưng sẽ có thêm một số chế độ chơi mới và các phần từ vũ trụ PUBG cũng sẽ được liên kết với nhau.

Cách tải PUBG: New State khi game chưa ra mắt tại thị trường Việt Nam

Như mình đã đề cập ở đầu bài viết thì ở thời điểm hiện tại, khu vực Việt Nam chưa khả dụng để tải PUBG: New State. Do đó, nếu bạn nào đang muốn trải nghiệm tựa game này thì phải tải ứng dụng TapTap và thực hiện một số bước theo bài viết bên dưới đây nhé.

Bài viết chi tiết: Cách tải PUBG New State mới nhất cho điện thoại của bạn cực dễ

Khá đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại thì game PUBG: New State chưa khả dụng ở khu vực Việt Nam. Nguồn: Pocket-lint.

PUBG: New State có gì mới? Cùng mình trải nghiệm thử nhé!

Hiện tại thì mình đã tải PUBG: New State về máy của mình và bây giờ chúng ta cùng khám phá xem PUBG: New State có những điểm gì mới và trải nghiệm game có khác gì so với PUBG Mobile hay không.

PUBG: New State đang được phát hành ở 200 quốc gia nhưng Việt Nam thì chưa có. Nguồn: Pocket-lint.

Ngay từ đầu khi vào game thì mình thấy giao diện thiết lập đã khác biệt hoàn toàn so với PUBG Mobile.

Giao diện thiết lập nhân vật trong PUBG: New State.

Sau khi thiết lập nhân vật xong thì game giới thiệu cho chúng ta cơ chế điều khiển mới. Mình thấy những phương thức điều khiển này có nhiều nét tương đồng như trên PUBG Mobile nhưng hãng game đã nâng cấp hệ thống điều khiển với các tính năng vuốt chọn đồ giúp chúng ta có thể thay đổi trang bị dễ dàng hơn. Hay là các bạn game thủ chuyên nghiệp cũng có thể lựa chọn phương thức điều khiển bằng ba ngón hoặc từ bốn ngón tay trở lên. Tất nhiên là game cũng cho phép chúng ta có thể thay đổi vị trí các nút tương tác tùy theo thói quen của mỗi người.

Game cũng hướng dẫn cho mình các phương thức điều khiển khác nhau.

Mặc dù vẫn còn một số ý kiến của người chơi cho rằng không nên nâng cấp đồ họa trong game bởi vì điều này có thể sẽ gây ra một số lỗi vặt nhất định. Tuy nhiên, mình tin chắc rằng rất nhiều bạn sẽ rất thích thú với đồ họa mới của PUBG: New State. Do được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine thế hệ 4 nên game sẽ tối ưu phần cứng của máy và đem lại hiệu suất đồ họa ấn tượng hơn, cá nhân mình thấy thiết kế đồ họa trong PUBG: New State gần giống như phiên bản PC của PUBG.


Khung cảnh bên trong của PUBG: New State.
Đây là máy bay trong PUBG: New State.

Sau khi test game trên chiếc OPPO Reno4 ở chất lượng đồ họa thấp và cao, mình thấy chiếc điện thoại của mình vẫn bung được tối đa hiệu năng và tốc độ khung hình đạt được tương đối cao, dao động từ 50 - 60 FPS. Tuy đồ họa của PUBG: New State khá đẹp nhưng cá nhân mình thấy mức độ chi tiết trong game thì không quá sắc nét giống như trên PUBG Mobile. Tất nhiên thì điều này có thể cải thiện được trong tương lai gần bằng những bản cập nhật phần mềm.

PUBG: New State có 4 bản đồ cho các chế độ chơi khác nhau.

Ở khía cạnh lối chơi, PUBG: New State gần như không khác gì phiên bản PC hay PUBG Mobile, vẫn là đấu trường 100 người và các bạn có thể chơi đơn (solo) hoặc chơi cùng đội 4 người để nhảy dù xuống một map, tìm kiếm các trang bị, vũ khí xung quanh và cuối cùng là chiến đấu để có thể trở thành người sống sót cuối cùng. Bên cạnh đó thì chúng ta cũng phải chạy Forcefield - cái mà hay được gọi là 'chạy bo' nếu bạn không muốn bỏ mạng vô lý. Ở thời điểm hiện tại thì PUBG: New State sẽ có 4 bản đồ cho các chế độ chơi khác nhau. Hy vọng là ở các bản cập nhật sắp tới thì nhà sản xuất game sẽ bổ sung thêm nhiều bản đồ khác.

Người chơi có thể mua các trang bị ở cửa hàng Drone bằng credit trong PUBG: New State.

Một điểm mới khác trong lối chơi của PUBG: New State đó là việc cho phép người chơi nhặt credit - thứ mà các bạn có thể dùng để mua các vật phẩm ở Cửa hàng Drone trong lúc đang chiến đấu. Đây là một luồng gió mới mà mình cảm thấy rất hữu ích cho các game thủ bởi vì mình tin rằng nhiều bạn cũng đã phát ngán với việc nhặt trang bị một cách khô khan, có khi còn không tìm được các vật phẩm cần thiết trong một vài tình huống nữa.

Cách chơi PUBG: New State cho người mới bắt đầu

Đôi khi những thiết lập mặc định trong game sẽ gây khó khăn đôi chút cho chúng ta nên mình khuyến khích các bạn hãy điều chỉnh lại phím bấm trong game tùy theo thói quen cũng như vị trí của từng ngón tay sao cho phù hợp. Để tùy chỉnh, các bạn hãy chọn Cài đặt > Điều khiển > chọn Tùy Chỉnh và điều chỉnh nút cho phù hợp theo ý muốn của bạn. Cá nhân mình thì thấy các phím bấm mặc định trong PUBG: New State đã tương đối ổn với tay của mình nên mình không cần phải tùy chỉnh quá nhiều.

Hãy tùy chỉnh thiết lập điều khiển tùy theo thói quen

Nói chung với các tựa game battle royale, địa điểm nhảy dù và cách nhảy dù cũng rất là quan trọng cho việc tạo tiền đề để giành lấy chiến thắng sau này. Do đó, các bạn hãy chọn cho mình một địa điểm nhảy dù thích hợp để có thể lấy được những trang bị cần thiết nhằm bảo vệ bản thân và đồng đội. Tùy theo điều kiện môi trường mà các bạn hãy chọn những khẩu súng hay những vũ khí cận chiến hợp lý và hãy tận dụng triệt để các chức năng có sẵn của game để có thể tối ưu việc di chuyển trong không gian hạn chế hoặc tránh bị ăn đạn một cái ngớ ngẩn.

Tận dụng các tính năng tự động để nhặt đồ, di chuyển, kết họp quan sát môi trường xung quanh

Kỹ năng tận dụng camera và quan sát vòng bo cũng rất quan trọng. Trong PUBG: New State còn có chức năng cung cấp góc nhìn rộng giúp các bạn có thể dễ dàng quan sát kẻ thù và các bạn cũng cần chú ý vòng bo để tránh việc bị mất mạng khi chúng ta đang giao tranh hoặc tranh thủ lấy đồ một cách hăng say.

Phối hợp đồng đội vẫn là quan trong nhất

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất để giành được chiến thắng đó chính là đồng đội. Cá nhân mình rất khuyến khích điều này bởi vì khi chúng ta đã chơi những tựa game bắn súng sinh tồn hoặc MOBA thì sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đồng đội sẽ giúp chúng ta dễ dàng dành lấy chiến thắng. Chính vì thế mà các bạn hãy tìm cho mình những đồng đội ưng ý hoặc cố gắng phối hợp với những chỉ thị mà đồng đội đưa ra.

Tổng kết

Sau khi trải nghiệm vài tiếng đồng hồ thì mình thấy PUBG: New State đã đem lại cho mình cảm giác rất mới mẻ với những cải tiến, nâng cấp đáng kể so với PUBG Mobile. Mình hy vọng trong tương lai, KRAFTON và PUBG Studio sẽ tiếp tục trau chuốt, cập nhật thêm những tính năng mới nhất để bù đắp một số thiếu sót trên phiên bản đầu tiên của PUBG: New State.

Mình hy vọng PUBG: New State có thể ra mắt sớm tại Việt Nam để nhiều người có cơ hội trải nghiệm tựa game này hơn. Nguồn: KRAFTON.

Vậy các bạn nghĩ sao về tựa game PUBG: New State? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới để mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

PUGB: New State ra mắt chính thức, tải và trải nghiệm ngay thôi nào!

Hôm nay (11.11) vào lúc 11:00 PUBG: New State đã chính thức ra mắt. Đây là phần thứ hai trong Vũ trụ PUBG và sẽ là phần tiếp theo của PlayerUnknown's Battlegrounds và PUBG Mobile. Các game thủ có thể tải trò chơi trên cả 2 nền tảng là Apple App

Cách tải PUBG: New State trên iOS và Android không cần cài app Fake IP

PUBG: New State đã chính thức phát hành trên điện thoại, tạo nên cơn sốt PUBG: New State trên toàn thế giới. Sau đây là cách tải PUBG: New State trên iOS và Android...

5 cách khắc phục lỗi PUBG: New State trên điện thoại cực đơn giản

PUBG: New State hiện đang được phát triển nên vẫn còn xảy ra lỗi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi PUBG: New State trên điện thoại...

Mua smartphone chơi PUBG: New State chớ nên bỏ qua 6 mẫu cực HOT này

Chọn mua smartphone chơi PUBG: New State cần lưu ý những tiêu chí gì? Gợi ý TOP 6 smartphone có cấu hình cực mạnh, chiến game bao đã? Cùng 24h công nghệ tìm hiểu nhé!

Giám đốc của Krafton xác nhận PUBG PC được chơi miễn phí vào năm sau

Quay trở lại năm 2017, PlayerUnknown's Battlegrounds đã gây bão cộng đồng game thủ với trò chơi PUBG có mức giá 1.499 Rs (khoảng 450 nghìn đồng). Mới đây, giám đốc sáng tạo của Krafton đã xác nhận rằng PUBG PC sẽ sớm được phát hành miễn phí.

PUBG Project Thái bất ngờ đổi tên thành PUBG Lite và cho phép game thủ đăng ký chơi trước

Vào tháng 10 vừa qua, một công ty con của Bluehole đã bất ngờ mở cửa thử nghiệm PUBG phiên bản mới mang tên PUBG Project Thái với mục tiêu nhằm gia tăng số lượng người chơi game tại Đông Nam Á và Thái Lan. Ngay lập tức PUBG phiên bản mới này nhanh

Sở hữu vĩnh viễn 2 tựa game khủng PUBG và PES 2019 đang miễn phí cho Xbox One trên Microsoft Store

Một tin mừng cho những game thủ đang sở hữu Xbox One đó chính là, Microsoft đã quyết định tặng miễn phí 2 tựa game đình đám nhất hiện nay là PUBG và PES 2019 nhân dịp sự kiện 'Free Play Days For All'. Giờ đây, với một vài thao tác đơn giản là game

[Android] Free Fire - Game Việt có cách chơi giống bom tấn PUBG vừa cập bến Play Store

Free Fire là một dự án game do người Việt phát triển, vừa cập bến hệ thống Play Store vào hôm qua và đang trong giai đoạn Alpha Test. Kể từ khi Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) bất chợt nổi lên như một hiện tượng thì đã có khá nhiều hãng game

THỦ THUẬT HAY

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang