Đánh giá Google Pixel 6: chip Tensor xịn, camera 50 MP chụp sắc nét

Vào sự kiện Pixel Fall Launch hôm 19/10, Google đã ra mắt Pixel 6 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Bên cạnh thiết kế cao cấp, Pixel 6 cấu hình nổi bật với con chip Tensor mới nhất do tự Google phát triển và đặc biệt Pixel 6 camera 50 MP cho chất lượng ảnh chụp vô cùng ấn tượng. Hãy cùng mình đánh giá Google Pixel 6 để xem chiếc smartphone mới đến từ Google còn những điểm gì thú vị hay không nha!

Lưu ý: Bài viết được tham khảo từ chuyên trang công nghệ Tom's guide.

Google Pixel 6 camera có sự nâng cấp lớn cả về phần cứng lẫn tính năng

Pixel 6 năm nay được trang bị hệ thống camera kép với camera chính góc rộng và camera góc siêu rộng. Điều đáng nói ở đây là camera chính thay vì có độ phân giải 12 MP như truyền thống thì Google đã nâng cấp độ phân giải của camera chính trên Pixel 6 lên thành 50 MP. Bên cạnh đó thì máy cũng đi kèm với những tính năng độc quyền của Google về nhiếp ảnh điện toán như khả năng xóa đồ vật/người trong ảnh một cách dễ dàng, biến bức ảnh tĩnh thành khoảnh khắc chuyển động của người/vật thể bằng tính năng làm mờ nghệ thuật, thuật toán nhận diện khuôn mặt mới để giảm nhòe và tông màu của da người, đặc biệt là những người có màu da khác nhau,...

Đánh giá Google Pixel 6: chip Tensor xịn, camera 50 MP chụp sắc nét
Cụm camera kép trên Google Pixel 6. Nguồn: Made by Google.

Trong phần đánh giá camera này thì tác giả đã so sánh chất lượng ảnh chụp của Pixel 6 với iPhone 13 bởi vì chiếc iPhone thế hệ mới của Apple cũng có hệ thống camera kép giống như trên đại diện đến từ Google. Chúng ta có thể thấy ở bức ảnh bên dưới, iPhone 13 cho ra chất ảnh với màu sắc tuyệt vời, từ màu hồng của dây cạp giữ quần trên bức tượng cho tới màu đỏ ở phần đầu lẫn phần chân của chú gà tây phía dưới. Thậm chí cả ngôi nhà màu xanh vàng ở phần nền phía sau trông cũng rất nổi bật.


Google Pix 6 được trang bị con chip Google Tensor. Nguồn: Made by Google.

Câu trả lời của tác giả là chip Tensor hoàn toàn cạnh tranh được với Snapdragon 888 mặc dù có vài điểm thua thiệt. Ở bài test Geekbench 5, Pixel 6 đạt điểm đơn nhân là 1.029 và điểm đa nhân là 2.696. Cả hai con số này đều thua bộ đôi smartphone dùng Snapdragon 888 là Galaxy S21 5G (1.048 điểm và 3.302 điểm) và OnePlus 9 (1.126 điểm và 3.618). Chưa kể nếu so với iPhone 13 dùng chip A15 Bionic (vốn đã vượt trội về mặt hiệu năng so với Snapdragon 888) thì Tensor hoàn toàn thua thiệt.

Hiệu năng của Pixel 6 vượt trội hơn Pixel 5 nhưng để so với iPhone 13 thì có lẽ là hơi khó. Nguồn: Made by Google.

Về khả năng xử lý đồ họa thì Tensor có thể gỡ gạc lại đôi chút khi so với Snapdragon 888. Khi tác giả sử dụng bài test Wild Life Unlimited trong phần mềm 3DMark thì cả bộ ba Pixel 6, OnePlus 9 và Galaxy S21 đều đạt khung hình trung bình là 34 FPS.

Con chip Tensor mới của Google có khả năng xử lý đồ họa tương đối tốt. Nguồn: Made by Google.

Thực chất thì những điểm số bên trên chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế và Pixel 6 làm rất tốt khoản này, theo nhận xét của tác giả. Khi sử dụng phần mềm Adobe Premiere Rush để chuyển video 4K về 1080p thì Pixel 6 chỉ tốn 49 giây, trong khi hai đối thủ còn lại là S21 và OnePlus 9 đều tốn hơn 1 phút mới hoàn thành.

Điểm hiệu năng của Google Pixel 6 so với các đối thủ khác. Nguồn: Tom's Guide.

Hiệu năng của Pixel 6 khi chơi những game có đồ họa nặng như PUBG Mobile thì thiết bị tái tạo hình ảnh rất rõ nét và tốc độ phản hồi rất tốt. Bên cạnh đó thì tác giả cũng cảm thấy ấn tượng với âm thanh của hệ thống loa được đặt ở trên màn hình và cạnh dưới của Pixel 6. Tuy tay của tác giả có vô tình che mất phần loa khi cầm ngang Pixel 6 để chiến game nhưng âm thanh của tiếng súng bắn được loa ngoài của máy tái tạo rất to và rõ.

Màn hình Pixel 6 sắc nét với độ phân giải Full HD+ cùng độ sáng cao

Màn hình của Pixel 6 có kích thước 6.4 inch, một con số không quá lớn và phù hợp với đa số người dùng. Bên cạnh đó thì màn hình này có độ phân giải là Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel) cho chất lượng hình ảnh rõ nét và viền bezel xung quanh tấm nền được làm tương đối mỏng. Nhờ vào đó mà người dùng có trải nghiệm hiển thị tốt hơn và xem được nhiều nội dung hơn trên màn hình.

Màn hình của Pixel 6 có thể được xem như ‘tỉ lệ vàng’ khi nói tới màn hình dành cho điện thoại với kích thước 6.4 inch. Nguồn: Tom's Guide.

Tác giả có hơi tiếc một chút khi Pixel 6 không hỗ trợ màn hình tốc độ làm tươi cao 120 Hz giống như trên bản Pro mà thay vào đó là tần số quét 90 Hz. Tương tự với nhiều đối thủ khác, màn hình Pixel 6 cũng hỗ trợ công nghệ tự động điều chỉnh tần số quét màn hình tùy vào tác vụ mà người dùng sử dụng, chẳng hạn như chơi game thì đẩy tốc độ làm tươi lên 90 Hz, còn khi dùng các tác vụ cơ bản thì giảm xuống còn 60 Hz.

So sánh màn hình của Pixel 6 (trái) với Pixel 6 Pro (phải). Nguồn: Tom's Guide.

Màu sắc trên màn hình Pixel 6 được thể hiện khá đồng đều khi so sánh với những đối thủ cùng tầm giá mà sử dụng tấm nền AMOLED. Khi chỉnh về chế độ màu sắc tự nhiên thì chiếc Pixel 6 của chúng ta thể hiện được tới 100.9% đo theo thang sRGB, thấp hơn một chút so với iPhone 13 (110.2%), Galaxy S21 (109.2%) và OnePlus 9 (104.1%). Bên cạnh đó thì số điểm Delta-E (đo độ tương phản) của màn hình trên Pixel 6 là 0.28, cao hơn số điểm của iPhone 13 (0.26) và OnePlus 9 (0.27), nghĩa là chiếc điện thoại này sẽ hơi kém hơn các đối thủ trong khoản thể hiện các màu sắc.

Màn hình Pixel 6 cho độ sáng tương đối cao. Nguồn: Tom's Guide.

Khi sử dụng thực tế, cụ thể là xem Cruella trên Disney Plus với độ sáng được để ở mức tối đa, tác giả thấy màu sắc trên màn hình Pixel 6 có phần hơi nhạt nhưng những màu sắc có tông sáng hơn như đỏ hoặc vàng thì rất ổn. Khi Emma Stone biến hình thành Cruella và được bao phủ bởi chiếc váy đỏ rực rỡ thì trông rất nổi bật. Về độ sáng thì màn hình của Pixel 6 chắc chắn không thua đối thủ nào hết. Khi bật tính năng độ sáng tự động thì độ sáng mà tác giả đo được là 843 nit, một con số vô cùng ấn tượng và trội hơn hẳn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Pin Pixel 6 được cải thiện hơn về thời lượng sử dụng, hỗ trợ  sạc nhanh 30 W

Trang Tom's Guide đã thực hiện bài test pin trên chiếc Pixel 6 (dung lượng 4.614 mAh) bằng nhiều tác vụ sử dụng khác nhau, chủ yếu là lướt web khi đang bật 5G hoặc khi sử dụng hỗn hợp giữa mạng LTE và Wi-Fi. Tác giả đã canh thời gian từ khi sạc đầy cho tới khi máy cạn pin ở độ sáng khoảng 77% (150 nits) bằng nhiều lần test cho mỗi hạng mục.

Thời lượng sử dụng pin của Google Pixel 6 so với một số đối thủ trong cùng phân khúc.

Khi bật 5G thì thời lượng pin Pixel 6 không được ổn lắm khi kết hợp với màn hình 90Hz luôn bật, thiết bị chỉ trụ lại được 8 giờ 13 phút, ít hơn khoảng 2 giờ so với thời gian dùng pin trung bình của smartphone có 5G. Tuy nhiên, khi tác giả mở LTE trong cùng điều kiện thì thời lượng pin tăng lên đáng kể với 10 giờ 52 phút lướt web. Với thời lượng pin như trên thì người dùng có thể an tâm sử dụng máy mà không cần phải lo về việc phải sạc pin cho máy vào giữa ngày.

Google Pixel 6 hỗ trợ sạc nhanh 30 W. Nguồn: Tom's Guide.

Pixel 6 năm nay đã hỗ trợ sạch nhanh 30 W, một sự nâng cấp khá lớn từ bản Pixel 5 chỉ hỗ trợ sạc 18W. Điều đáng tiếc là Google không tặng kèm bộ sạc nhanh trong hộp của sản phẩm nên người dùng có lẽ sẽ phải tự sắm riêng 1 bộ sạc bên ngoài. Tác giả cũng thử đo tốc độ sạc của Pixel 6 và kết quả máy đạt mức 29% sau 30 phút sạc (tác giả bắt đầu sạc máy từ 0% pin).

Google Pixel 6 giá bao nhiêu? Có đáng mua hay không?

Nhìn chung, Google Pixel 6 năm nay có nhiều điểm cải tiến thú vị như thiết kế sang hơn, cấu hình mạnh mẽ, bảo mật tốt hơn, nhiều tính năng AI thông minh với con chip Tensor cây nhà lá vườn, hệ điều hành Android One mượt mà được hỗ trợ cập nhật lên đến 5 năm. Để sở hữu ngay một em Pixel 6 tại Mỹ thì chúng ta cần phải bỏ ra khoảng 599 USD (khoảng 13.7 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 699 USD (khoảng 16 triệu VNĐ) cho phiên bản 256 GB bộ nhớ trong.

Giá bán chính thức của Google Pixel 6. Nguồn: Made by Google.

Vậy các bạn nghĩ sao về chiếc Google Pixel 6? Hãy để lại ý kiến của các bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Nguồn: Tom's Guide.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Pixel 6 series và chip Tensor lộ cấu hình chi tiết trước ngày ra mắt

Google đã tung nhiều teaser xác nhận Pixel 6 và Pixel 6 Pro sắp ra mắt. Trước thời điểm công bố, thông tin chi tiết về dòng Pixel 6 và chip Tensor đã bị rò rỉ.

Một số ảnh mẫu chụp từ Google Pixel 2 - smartphone có camera đạt điểm số kỷ lục từ DxO Mark

Google vừa chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL trong sự kiện đêm qua và một trong những điểm đáng chú ý nhất trên hai sản phẩm này chính là camera được DxO Mark chấm đến 98 điểm (cả chụp ảnh và quay phim), cao nhất hiện tại. Dưới đây là

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Một loạt ảnh chụp lại bằng điện thoại về một smartphone của Google và được xác nhận là Pixel 5a chưa được công bố đã

Cận cảnh bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 và Pixel 2 XL mới được Google ra mắt

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này này sở hữu thiết kế gần như tương đồng với nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và vị trí đặt camera. Sau đây là một số

Google Pixel 7 có gì mới: Giá từ 13.5 triệu, camera ẩn dưới màn hình

Google Pixel 7 có gì mới? Pixel 7 ra mắt khi nào? Pixel 7 cấu hình ra sao? Pixel 7 giá bao nhiêu? Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới đây nha!

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone