Google Pixel 7 có gì mới: Giá từ 13.5 triệu, camera ẩn dưới màn hình

Google Pixel 7 có thể được xem là một trong những chiếc smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong năm 2022. Dù thời gian để máy ra mắt vẫn còn khá lâu nhưng chúng ta đã có nhiều thông tin về thế hệ kế nhiệm của Pixel 6. Vậy Google Pixel 7 có gì mới? Pixel 7 ra mắt khi nào? Pixel 7 cấu hình ra sao? Pixel 7 giá bao nhiêu? Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới đây nha!

Lưu ý: Nội dung bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Google Pixel 7 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Pixel 7 cấu hình dùng chip Tensor thế hệ thứ 2, camera ẩn dưới màn hình

Theo chuyên trang công nghệ TomsGuide, Google đang có kế hoạch nghiên cứu và phát triển bộ vi xử lý Tensor thế hệ thứ hai và đây là một thay đổi rõ ràng so với thế hệ tiền nhiệm là Pixel 6. Trước đó, trang công nghệ 9to5Google đã phát hiện ra một tham chiếu thú vị trong mã nguồn của dòng smartphone Pixel 6 và mã nguồn này dường như có liên quan đến chip Google Tensor thế hệ thứ hai với tên mã 'Cloudripper'.

Google Pixel 7 có gì mới: Giá từ 13.5 triệu, camera ẩn dưới màn hình
Pixel 7 sẽ được tích hợp bộ vi xử lý Tensor thế hệ thứ 2. Nguồn: Techradar.

Trang tin này cũng khẳng định rằng “Cloudripper” thực sự sẽ không phải là tên của chip cũng như không phải là tên của Pixel 7. Đây có thể là tên mã của nền tảng được sử dụng để kiểm tra con chip mang số model 'GS201'. Dành cho những bạn nào chưa biết thì số model của  con chip Tensor hiện tại là 'GS101'.

Google đang phát triển bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ Tensor thế hệ thứ 2 để tích hợp vào Pixel 7. Nguồn: Made by Google.

Thực ra thì điều này không có gì quá ngạc nhiên bởi chúng ta đều biết rằng Pixel 6 đã được tích hợp Tensor, vậy nên Google đang trong quá trình nghiên cứu Tensor 2 để gắn vào Pixel thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, mình vẫn chưa có rõ chip Tensor 2 có thông số thế nào và bộ vi xử lý này sẽ có những tính năng gì.

Pixel 7 sẽ được tích hợp camera ẩn dưới màn hình. Nguồn: Techradar.

Một tin đồn đáng chú ý khác là Google có thể trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình lên Pixel 7, bằng chứng là gần đây Google đã đệ trình về một bằng sáng chế công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Thực chất thì công nghệ này đã xuất hiện trên một số sản phẩm như Samsung Galaxy Z Fold3 5G hoặc ZTE Axon 30. Nếu thông tin này thành hiện thực thì mình nghĩ đây là một tính năng chính khá ấn tượng dành cho thế hệ Pixel 7 mới trong tương lai. 

Google Pixel 7 sẽ được cải tiến nhiều tính năng, nâng cao trải nghiệm người dùng

Google Pixel 7 sẽ thay đổi hệ thống mở khóa vân tay. Nguồn: Tom's Guide.

Theo một số thông tin mà mình tham khảo được, nhiều người dùng Pixel 6 và Pixel 6 Pro phản ánh về việc cảm biến vân tay hoạt động chậm mỗi khi họ mở khóa điện thoại. Chính vì thế mà mình đoán rằng Google Pixel 7 có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn cảm biến vân tay dưới màn hình và sử dụng tính năng mở khóa bằng phương pháp nhận dạng khuôn mặt, giống như Google đã làm với Google Pixel 4. Tất nhiên, để hệ thống này hoạt động đáng tin cậy thì Google cần phải trang bị cho máy nhiều cảm biến, hệ thống phức tạp và Pixel 7 có thể sẽ có viền trên màn hình dày hơn để chứa các cảm biến cần thiết.

Google Pixel 7 sẽ có 3 camera? Nguồn: Tom's Guide.

Bên cạnh đó, Pixel 7 chắc chắn sẽ được cải tiến về hệ thống camera sau. Như chúng ta đã biết thì chiếc Pixel 6 chỉ được tích hợp hệ thống 2 camera phía sau, tương đương với Pixel 5 và Pixel 4. Trên thị trường hiện tại thì các mẫu flagship có nhiều camera đã quá phổ biến nên mình nghĩ Pixel 7 trong tương lai sẽ có camera thứ 3 sẽ là ống kính tele. Nếu điều đó là thật thì mình nghĩ sản phẩm này sẽ có khả năng chụp ảnh chân dung chính xác hơn và cải thiện hiệu suất AR. Hoặc Google cũng có thể tích hợp một macro chuyên dụng để Pixel 7 có thêm tính năng chụp ảnh cận cảnh.

Pixel 7 sẽ có viên pin dung lượng cao hoặc được tối ưu tốt hơn. Nguồn: Techradar.

Google Pixel 6 có viên pin dung lượng 4.614 mAh nhưng khi sử dụng công nghệ 5G thì thời lượng pin trên sản phẩm này không được ấn tượng cho lắm. Nên nhiều người mong đợi thời lượng pin trên Pixel 7 sẽ được tối ưu hơn.

Google Pixel 7 ra mắt khi nào? Google Pixel 7 giá bao nhiêu?

Trang Techradar dự đoán rằng Google Pixel 7 có thể sẽ được trình làng vào tháng 10/2022. Về giá bán, sản phẩm này cũng có thể sẽ có mức giá tương tự như Pixel 6, cụ thể là khởi điểm từ 599 USD (khoảng 13.5 triệu) cho phiên bản thấp nhất.

Bạn dự đoán Pixel 7 sẽ có mức giá bao nhiêu? Nguồn: Techradar.

Lưu ý: Nội dung bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Google Pixel 7 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google đang phát triển vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ Tensor thế hệ thứ 2

9to5Google đã phát hiện ra một tham chiếu thú vị trong mã nguồn của dòng smartphone Pixel 6. Mã nguồn này dường như có liên quan đến Tensor thế hệ thứ hai

Pixel 6 series và chip Tensor lộ cấu hình chi tiết trước ngày ra mắt

Google đã tung nhiều teaser xác nhận Pixel 6 và Pixel 6 Pro sắp ra mắt. Trước thời điểm công bố, thông tin chi tiết về dòng Pixel 6 và chip Tensor đã bị rò rỉ.

Google đang làm sạc không dây 23W mới, sẽ hỗ trợ ngay cho dòng Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

Theo nguồn tin tiết lộ từ một nhà bán lẻ, Google có thể đang nghiên cứu để sản xuất một loại thiết bị sạc không dây mới cho dòng smartphone Google Pixel của hãng.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Cận cảnh bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 và Pixel 2 XL mới được Google ra mắt

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này này sở hữu thiết kế gần như tương đồng với nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và vị trí đặt camera. Sau đây là một số

Giá bán tại châu Âu của Pixel 6 và Pixel 6 Pro rò rỉ: Từ 14.5 triệu

Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt bộ đôi flagship Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào tháng 10 tới. Mới đây, giá bán của Pixel 6 và Pixel 6 Pro tại thị trường châu Âu đã bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

Một số cách giúp kiểm soát thông báo từ Facebook hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết, ứng dụng Facebook luôn hiển thị thông báo từ bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội, cung cấp cho người dùng khả năng cập nhật tin tức dễ dàng hơn.

Sửa iPhone bị chậm khi lên iOS 10.3

Iphone được nâng cấp lên iOS 10.3 với nhiều tính năng thông minh và hiệu quả, tuy nhiên việc nâng cấp này lại làm cho chiếc iPhone của bạn trở nên chậm chạp vậy chúng ta có thể cải thiện được điều này?

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất