Đánh giá pin iPhone 13 mini: Pin 2.438 mAh, dùng liên tục hơn 11 tiếng

Sau một thời gian sử dụng iPhone 13 mini thì mình cảm thấy rất ấn tượng với thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này. Vậy iPhone 13 mini pin 2.438 mAh của iPhone 13 xài trong bao lâu? Mời các bạn cùng mình đánh giá pin iPhone 13 mini để tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên cũng như xem pin trên iPhone thế hệ mới của Apple dùng có lâu hơn thế hệ tiền nhiệm hay không nha!

iPhone 13 mini dung lượng pin 2.438 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W

Đầu tiên thì mình mời các bạn xem qua các thông số cấu hình iPhone 13 mini, cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 5.4, tấm nền Super Retina XDR, độ phân giải Full HD+, tần số quét 60 Hz.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB.
  • Dung lượng pin: Khoảng 2.438 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.
  • Hệ điều hành: iOS 15.
Đánh giá pin iPhone 13 mini: Pin 2.438 mAh, dùng liên tục hơn 11 tiếng
iPhone 13 mini năm nay được nâng cấp nhẹ về dung lượng pin.

Dựa trên thông số ở bên trên thì chúng ta có thể thấy iPhone 13 mini dung lượng pin đã được Apple nâng cấp lên một chút so với iPhone 12 mini. Cụ thể, iPhone 12 mini sẽ có dung lượng pin là 2.227 mAh, trong khi đó con số này ở iPhone 13 mini là 2.438 mAh, tăng khoảng 211 mAh. Vậy với sự cách biệt này thì liệu pin iPhone 13 mini dùng có lâu hơn 1.5 tiếng so với iPhone 12 mini giống như Apple công bố hay không?

iPhone 13 mini pin hoạt động liên tục hơn 11 tiếng và dưới 2 tiếng là sạc đầy

Để trả lời cho câu hỏi ở bên trên thì mình sẽ sử dụng bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ) với những điều kiện cụ thể là như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân (thiết lập đồ họa như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và dùng Safari.
Thiết lập đồ họa Liên Quân Mobile mà mình dùng để test pin iPhone 13 mini.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Kết quả của bài test cụ thể như sau:

Viên pin iPhone 13 mini chỉ có dung lượng 2.438 mAh trên nhưng hoạt động liên tục được 11 tiếng.

Mình thật sự rất bất ngờ với kết quả bên trên bởi vì pin iPhone 13 mini dù chỉ có dung lượng 2.438 mAh nhưng máy lại cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 11 tiếng 8 phút. Mình có một đứa bạn dùng iPhone 12 mini luôn gặp vấn đề thời lượng dùng pin kém, mặc dù chiếc iPhone ấy có tình trạng pin là 100%. Có lẽ mình phải khuyên nó lên đời iPhone 13 mini thôi bởi vì Apple đã nâng dung lượng và tối ưu rất nhiều cho thế hệ iPhone năm nay để thiết bị có thể hoạt động lâu dài hơn.

iPhone 13 mini thật sự có thời lượng dùng pin rất ấn tượng.

Bên cạnh bài test pin bên trên thì mình cũng sẽ đo tốc độ sạc pin của iPhone 13 mini để xem chúng ta sẽ mất bao lâu để sạc đầy pin cho chiếc máy (từ 0% đến 100%). À, do iPhone 13 mini có hỗ trợ sạc nhanh 20 W nên là mình sẽ dùng cục sạc 20 W để sạc cho máy luôn và sau một khoảng thời gian chờ đợi thì mình có kết quả như sau:

Bảng đo thời gian sạc của iPhone 13 mini.

Như các bạn có thể thấy, mình đã mất khoảng 1 tiếng 47 phút để sạc đầy viên pin 2.438 mAh của iPhone 13 mini. Có thể sẽ có một vài bạn nghĩ rằng thời gian sạc pin này là quá lâu so với công suất sạc 20 W nhưng mọi chuyện không như các bạn nghĩ đâu. Kể từ bản cập nhật iOS 13 thì các mẫu iPhone đều được hỗ trợ tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, tức là máy sẽ tự động giảm công suất khi pin đã đạt đến 80%. Cá nhân mình thấy tính năng này rất có ích trong việc hạn chế tình trạng chai pin trên iPhone và gia tăng tuổi thọ cho pin.

Nhìn chung thì iPhone 13 mini sạc vẫn ổn không quá tệ đâu các bạn.

Thật ra thì các bạn chỉ cần chờ khoảng 30 phút sạc là đã có 47% pin để sử dụng rồi, một con số tương đối và đủ để bạn dùng máy trong nửa ngày với các tác vụ cơ bản. Nhân tiện nói về tác vụ cơ bản thì tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng đến với bài test pin iPhone 13 mini khi sử dụng các tác vụ thông thường nha!

Pin iPhone 13 mini đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng cơ bản

Ở bài test này thì mình sẽ sử dụng các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Messenger, TikTok, Safari và YouTube (mỗi ứng dụng dùng trong 1 tiếng) để xem iPhone 13 mini của chúng ta sẽ tụt bao nhiêu phần trăm pin nha. À mà trước khi chia sẻ kết quả đến cho mọi người thì mình sẽ điểm qua điều kiện của bài test này:

  • Dùng 1 ứng dụng trong vòng một tiếng và tương tự với 4 ứng dụng còn lại.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi, không dùng mạng 3G hay 4G (vì hai mạng này dễ gây nóng máy, tụt pin nhanh).
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Và kết quả mình thu được như sau:

Đo phần trăm pin tụt khi sử dụng các ứng dụng thông thường trên iPhone 13 mini.
  • Gọi video trên Messenger: Sau 1 tiếng thì máy tụt 20% pin.
  • Lướt Tiktok: Sau 1 tiếng máy tụt 11% pin.
  • Xem video trên Safari : Sau 1 tiếng thì máy tụt 8% pin.
  • Lướt Facebook xem review phim: Sau 1 tiếng thì máy tụt 7% pin.
  • Xem phim trên YouTube: Sau 1 tiếng thì máy tụt 4% pin.
Gọi video và lượt Tiktok cho thấy iPhone 13 mini sẽ tụt pin nhanh hơn khi sử dụng những ứng dụng khác.

Qua bài test bên trên thì mình thấy với các nhu cầu sử dụng bình thường thì pin iPhone 13 mini sẽ cho thời gian sử dụng rất lâu. Riêng ở ứng dụng Messenger thì do mình gọi video và camera, micro của máy hoạt động liên tục nên pin có tụt nhanh hơn một chút. Mặc dù bài test bên trên chỉ mang tính chất tham khảo nhưng chúng ta phải công nhận một điều rằng Apple đã thật sự lắng nghe người dùng và cải thiện rất tốt thời lượng sử dụng pin của iPhone 13 mini nói chung và dòng iPhone 13 nói chung.

Pin iPhone 13 mini liệu có mang đến thời lượng chiến game lâu dài không?

Để giải đáp cho câu hỏi ở trên thì mình đã tiến hành chơi 5 tựa game: Genshin Impact, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile (mỗi tựa game là 1 tiếng) để xem là iPhone 13 mini sẽ tụt bao nhiêu pin. Đầu tiên thì mình sẽ chia sẻ với các bạn điều kiện của bài test này là như sau:

  • Pin phải từ 80 - 100% (pin mà dưới 80% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy).
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Chơi 1 tựa game trong vòng 1 tiếng và tương tự với 4 game còn lại (nếu pin dưới 80% thì phải sạc đầy rồi mới chơi tiếp).
  • Độ sáng màn hình 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Liệu iPhone 13 năm nay có thời lượng pin tốt để chiến game không.

Sau đây là kết quả mà mình thu được:

  • Genshin Impact: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 18% pin.
  • PUBG Mobile: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 16% pin.
  • Call Of Duty Mobile: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 15% pin.
  • LMHT: Tốc Chiến: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 10% pin.
  • Liên Quân Mobile: sau 1 tiếng chơi máy tụt 9% pin.
Đo thời gian sử dụng pin khi chơi game trên iPhone 13 mini.

Qua bài test bên trên thì chúng ta có thể thấy pin iPhone 13 mini tiêu hao nhiều năng lượng hơn ở các tựa game nặng về đồ họa như Genshin Impact, PUBG Mobile hay Call Of Duty Mobile. Trong khi đó thì các tựa game MOBA có đồ họa không quá phức tạp như Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến thì máy sẽ tụt ít % pin hơn. Chung quy lại thì mình thấy những kết quả bên trên vẫn rất ấn tượng đối với một chiếc máy nhỏ gọn như iPhone 13 mini.

Kết luận

Nhìn chung, iPhone 13 mini năm nay đã mang đến cho mình một trải nghiệm vô cùng bất ngờ bởi vì mình không nghĩ rằng một chiếc smartphone nhỏ nhắn lại có thể mang đến thời gian sử dụng liên tục hơn 11 tiếng. Hơn nữa thì pin của chiếc điện thoại này cũng sẽ đáp ứng tốt cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ học tập/làm việc, giải trí nhẹ nhàng cho đến tác vụ nặng hơn như chơi game.

Thời lượng dùng pin của iPhone 13 năm nay đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Vậy bạn nghĩ sao về thời lượng pin của iPhone 13 mini? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất iPhone 12 mini bị cắt giảm sản lượng 11 triệu chiếc và có thể dừng hoàn toàn từ quý II/2021. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao lâu? Hãy cùng mình đi đánh […]

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là iPhone SE 2020, iPhone 12 mini

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Hướng dẫn cách giảm dung lượng PDF Online không mất tiền

File PDF dung lượng lớn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chia sẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm dung lượng PDF Online thì việc chia sẻ file cho mọi người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Viettel

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân