Xiaomi giới thiệu công nghệ làm mát Loop LiquidCool tản nhiệt bằng khí

Xiaomi giới thiệu công nghệ làm mát Loop LiquidCool tản nhiệt bằng khí

Mới đây, Xiaomi đã giới thiệu một công nghệ tản nhiệt mới có tên là Loop LiquidCool Technology. Công ty nói rằng công nghệ làm mát mới cho điện thoại này được lấy cảm hứng từ các giải pháp làm mát được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ.

Công nghệ Loop LiquidCool sử dụng hiệu ứng mao dẫn hút chất lỏng làm mát đến nơi tỏa nhiệt nhiệt, từ đó hóa hơi và sau đó phân tán nhiệt hiệu quả đến khu vực mát hơn cho đến khi chất lỏng này ngưng tụ lại và được thu giữ qua vòng kín một chiều.

Công nghệ này sử dụng một hệ thống ống dẫn nhiệt hình khuyên bao gồm một dàn bay hơi, một bình ngưng tụ, một buồng nạp, cũng như các ống dẫn khí và chất lỏng. 

Khi được đặt tại các nguồn nhiệt, dàn bay hơi sẽ khiến chất làm lạnh hóa thành khí khi chiếc điện thoại đang xử lý tác vụ nặng. Các khí và luồng không khí này sau đó sẽ được khuếch tán tới bình ngưng tụ và hóa trở lại chất lỏng. Những chất lỏng này được hấp thụ và thu thập thông qua các ống nhỏ trong buồng nạp và nạp đầy lại dàn bay hơi - làm cho công nghệ này trở thành một hệ thống tuần hoàn tự duy trì.

Công nghệ làm mát Loop LiquidCool của Xiaomi (nguồn: Xiaomi)

Các hệ thống làm mát thông thường không có các đường riêng biệt cho khí và chất lỏng, khí nóng và chất lỏng mát trộn lẫn và cản trở nhau. Với công nghệ Loop LiquidCool, máy bơm hình khuyên có thiết kế ống dẫn khí đặc biệt, giúp giảm đáng kể lực cản của luồng không khí đi 30% và khả năng truyền nhiệt tối đa tăng lên đến 100%.

Ngoài ra, hệ thống còn bổ sung một van Tesla, là van một chiều cho phép chất lỏng đi qua dàn bay hơi, đồng thời ngăn chặn các chất khí di chuyển theo hướng không chính xác. Điều này cho phép việc lưu thông chất khí và chất lỏng lỏng trong toàn hệ thống đạt hiệu quả cao hơn.

Thiết kế của hệ thống này, Công nghệ Loop LiquidCool có thể áp dụng và kết hợp vào bất kỳ kiểu máy nào. Xiaomi nói rằng một hệ thống làm mát với thiết kế vòng lặp hình vuông sẽ chừa nhiều không gian hơn cho pin, máy ảnh và các bộ phân khác.

Xiaomi hiện đang đặt mục tiêu đưa công nghệ làm mát Loop LiquidCool lên các sản phẩm tiếp theo của công ty vào nửa cuối năm sau.

Bạn có mong chờ được trải nghiệm công nghệ làm mát Loop LiquidCool của Xiaomi không?

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng cho Galaxy S8 như trên Galaxy S7

Techrum - Theo báo Digitimes (Đài Loan) thì Samsung sẽ tiếp tục áp dụng giải pháp tản nhiệt bằng chất lỏng trên mẫu smartphone Android cao cấp kế tiếp của hãng được dự kiến ra mắt trong tháng 3/2017 là Galaxy S8. Hệ thống tản nhiệt này sẽ do hai nhà

Xiaomi ra mắt bình giữ nhiệt MIJIA Mini: Thiết kế gọn nhẹ, giá quá rẻ

Mới đây, Xiaomi vừa ra mắt sản phẩm mới dưới thương hiệu MIJIA thuộc danh mục sản phẩm giá rẻ: Bình giữ nhiệt chân không MIJIA Mini Insulation Cup.

Apple thử công nghệ làm mát buồng hơi cho iPhone 13?

Apple thử công nghệ làm mát buồng hơi cho iPhone 13? Apple được cho là đang nghiên cứu việc trang bị cho iPhone tương lai hệ thống tản nhiệt buồng hơi. iPhone 12 Pro phiên bản màu xanh của Apple. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF

Độc đáo smartphone tản nhiệt bằng chất lỏng NEC Medias N-06E

(TCN) - NEC Medias N-06E là một trong những thiết bị smartphone khá đặc biệt trong số những điện thoại vừa mới được ra mắt của nhà mạng NTT Docomo với hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng. Có thể nói, NEC Medias N-06E là smartphone đầu tiên trên thế

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy bột và bình chữa cháy bột CO2

Bình chữa cháy (hay còn gọi là bình cứu hỏa) trên thị trường hiện nay phổ biến các bình chữa cháy phun khí CO2, phun bột, phun bọt.

Xiaomi 12 Pro duy trì nhiệt độ 43.5 độ C sau 30 phút chơi game

Cho đến thời điểm hiện tại, Xiaomi đã chia sẻ thông tin chi tiết về bộ vi xử lý và màn hình của mẫu điện thoại Xiaomi 12 Pro. Mới nhất, nhà sản xuất Trung Quốc đã tiết lộ khả năng chiến game ấn tượng trên dòng flagship mới.

Keo tản nhiệt máy tính là gì? Công dụng và cách sử dụng?

Có khá nhiều cách để làm mát CPU máy tính như dùng quạt tản nhiệt, làm mát bằng hệ thống tản nhiệt chất lỏng và dùng keo tản nhiệt. Với những người không quá rành về công nghệ có thể ít biết về tác dụng của keo tản nhiệt CPU. Thực tế loại keo này

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.