Các nhà khoa học nghiên cứu giải pháp sạc điện thoại mới, khá lạ lùng

Các nhà khoa học nghiên cứu giải pháp sạc điện thoại mới, khá lạ lùng
Ảnh minh hoạ (Nguồn: PCMag Australia)

Việc phát triển các giải pháp năng lượng tái tạo đang ngày càng được các quốc gia quan tâm do tình trạng biến đổi khí hậu cũng như sự cạn kiệt dần các nguồn nguyên liệu hoá thạch. Giờ đây chúng ta sẽ sớm thấy một hình thức sản xuất năng lượng mới từ chất thải khi các nhà khoa học ở Anh quốc đã công bố một loại pin nhiên liệu sạch mới có khả năng chuyển chất thải của con người thành điện năng.

Giải pháp mới được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Năng lượng Sinh học Bristol. Dự án này được biết đến với cái tên “sức mạnh nước tiểu” và lần đầu tiên được công ty trình diễn tại lễ hội Glastonbury cách đây hai năm. Công ty đang hy vọng sẽ có những tiến bộ trong dự án để có thể triển khai cung cấp điện cho toàn bộ các hộ gia đình vào một ngày nào đó.

Tại lễ hội Glastonbury năm 2019, các nhà khoa học đã có thể chứng minh rằng nước tiểu có thể tạo ra nguồn cung cấp điện ổn định ở mức công suất thấp. Năng lượng được tạo ra sau đó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho bóng đèn, điện thoại di động, đồng hồ thông minh hay thậm chí là cả rô bốt.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Tom's Guide)

Giám đốc Trung tâm Năng lượng Sinh học Bristol, Tiến sĩ Ioannis Ieropoulos giải thích rằng giải pháp có thể tạo ra 300 Wh điện trong suốt 5 ngày diễn ra lễ hội, lượng điện này có thể cung cấp năng lượng cho một bóng đèn 1 W trong 300 giờ hoặc 10 bóng đèn trong 30 giờ.

Giải pháp sản xuất điện mới dựa trên thứ mà công ty gọi là pin nhiên liệu vi sinh vật. vật này bao gồm một số khối trông giống như pin nhưng chứa đầy vi khuẩn. Các vi sinh vật ăn chất hữu cơ sau đó được phân hủy thành năng lượng hóa học và lần lượt tạo ra điện và nước thải sạch.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Research Gate)

Một thách thức mà nhóm phải đối mặt hiện nay là làm thế nào để giảm kích thước của các tế bào nhiên liệu để chúng có thể được đặt bên trong các thiết bị di động. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng giải pháp đơn giản mà thiết thực này sẽ được phát triển và được ứng dụng trong tương lai không xa. 

Các bạn nghĩ sao về giải pháp độc đáo này?

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra pin lithium-ion từ bia

Phương pháp này có thể tạo ra các điện cực rẻ và hiệu quả hơn.

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

Nghiên cứu đột phá chứng minh hai đàn ông có thể có con với nhau

Mới đây các nhà khoa học Anh đã công bố kết quả của một nghiên cứu khoa học mang tính đột phá, mở ra cơ hội để hai người đàn ông có thể có con với nhau.

Các nhà khoa học tình cờ phát hiện cách biến chất gây ô nhiễm thành nhiên liệu

Theo trang tin khoa học Christian Sicence Monitor, các nhà khoa học ở bang Tennessee của Mỹ đã tình cờ phát hiện ra một cách mới biến chất carbon dioxide (CO2) - một trong những chất chính gây ra biến đổi khí hậu, thành chất ethanol để sử dụng làm

Phát minh mới có thể biến nước tiểu thành điện năng

Bạn đã bao giờ nghĩ có thể biến nước tiểu thành điện năng? Không ngớ ngẩn chút nào. Giờ đây điều đó đã trở thành sự thật, không chỉ vậy, nguồn điện này có giá sản xuất rẻ và có công suất đầu ra vượt trội so với các máy phát điện cùng loại trước đây.

Chất xúc tác có thể biến khí thải thành nhiên liệu

Nhóm nghiên cứu của Mỹ tình cờ phát hiện một chất xúc tác có thể biến CO2 thành ethanol để sử dụng cho các loại động cơ.

Xi măng chứa rác thải hạt nhân an toàn trong 100.000 năm

Một nhóm các nhà khoa học Anh đang nghiên cứu chế tạo loại xi măng có thể chống chịu những ảnh hưởng gây hại của rác thải hạt nhân trong hàng nghìn năm.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Bạn muốn biết mình giống với người nổi tiếng nào nhất? Hãy dùng ứng dụng của Microsoft

Hiện nay có khá nhiều trang web cung cấp các công cụ giúp so sánh mức độ giống nhau giữa bạn và người nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, cách sử dụng lại khá phức tạp, thậm chí là yêu cầu xác nhận thông tin cá nhân, làm ảnh

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại iPhone bằng Photoshop Fix

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường cho tới giờ, Adobe Photoshop luôn là cái tên được nhắc tới vì sự hoàn hảo trong các tính năng cũng khả năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì cái giá mà người dùng phải trả để có

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá