Nghiên cứu đột phá chứng minh hai đàn ông có thể có con với nhau

Mới đây các nhà khoa học Anh đã công bố kết quả của một nghiên cứu khoa học mang tính đột phá, mở ra cơ hội để hai người đàn ông có thể có con với nhau.


Nghiên cứu này đã xóa bỏ quan niệm vốn có rằng bào thai chỉ có thể được sản sinh khi tinh trùng và trứng gặp nhau. Thay vào đó, các nhà khoa học tin rằng họ có thể tạo ra thai nhi từ tế bào da.


Trong một cuộc thí nghiệm đối với chuột, các nhà khoa học Anh đã chứng minh rằng việc sản sinh bào thai bằng tế bào của loài chuột là hoàn toàn có thể. Điều này cho thấy, khả năng có được con khỏe mạnh mà không cần phải dùng phương pháp thụ tinh giữa trứng và tinh trùng đã xuất hiện.




Các nhà khoa học tin rằng họ có thể tạo ra thai nhi từ tế bào da.

Các nhà khoa học đã dùng những phôi thai đơn tính nhân tạo, được điều chế bằng cách kích thích một tế bào phát triển giống như đã được thụ tinh. Thông thường, những phôi thai này sẽ chết trong vài ngày, song các nhà khoa học phát hiện rằng họ có thể tiêm tinh trùng vào các phôi thai đơn tính này để chúng phát triển thành một sinh vật khỏe mạnh.


Đây là một phát hiện rất quan trọng, bởi các bào thai đơn tính có tính chất giống như các tế bào thông thường. Nếu ta có thể cho tinh trùng kết hợp được với các bào thai đơn tính, việc sản sinh con bằng cách kết hợp với tế bào trên cơ thể là có thể làm được.


Các nhà khoa học đã tạo ra 30 con chuột con khỏe mạnh với tỉ lệ thành công lên đến 24%, cao hơn nhiều lần so với hình thức sinh sản vô tính hiện nay.


Nghiên cứu này đã mở ra cơ hội để hai người đàn ông đồng tính có thể có con với nhau. Ngoài ra, một người đàn ông có thể chọn thụ tinh bằng phương pháp kết hợp tinh trùng với tế bào da của mình. Không chỉ có vậy, phụ nữ vô sinh hoặc quá tuổi cũng vẫn có thể có con. Phương pháp này nếu thành công cũng sẽ cho phép bảo tồn giống nòi của những loài vật đang bên bờ tuyệt chủng.




Nghiên cứu đột phá của các nhà khoa học Anh đã mang đến hi vọng cho các cặp đôi đồng tính cũng như những người hiếm muộn.

Người đứng đầu dự án nghiên cứu này là nhà phôi thai học Tony Perry cho biết: 'Nghiên cứu của chúng tôi nhằm thách thức quan niệm đã có từ những năm 1827 rằng chỉ có tế bào trứng kết hợp với tinh trùng mới có thể sản sinh được con cái khỏe mạnh'.


Tuy nhiên, ông Perry cũng nói thêm rằng thí nghiệm trên loài chuột mới chỉ chứng minh rằng phương pháp thụ tinh này trên lý thuyết có thể thực hiện được. Họ sẽ phải nghiên cứu kỹ càng hơn nữa trước khi áp dụng nó vào thực tế.


'Vào thời điểm hiện tại, việc ứng dụng phát hiện này vào đời sống vẫn còn chưa khả thi', ông Perry cho biết. 'Liệu điều này có thể trở thành sự thật hay không? Tôi không biết, nhưng nếu công nghệ này được phân bố rộng rãi, những thế hệ kế tiếp sẽ nhìn lại lịch sử và nói rằng đây là điểm khởi đầu của một thành tựu lớn'.


Các nhà khoa học tìm cơ hội sinh nở cho đàn ông đích thực
Cập nhật: 14/09/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y học BMJ, phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37 của thai kỳ để nâng cao cơ hội sống của trẻ.

Các nhà khoa học tái tạo phôi thai khủng long từ DNA của gà

Phôi thai này không hoàn toàn là khủng long mà thực chất là một cá thể lai tạo giữa T-Rex và gà.

Các nhà khoa học đang nuôi dưỡng, nghiên cứu cá mập 2 đầu

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa phát hiện một phôi thai cá mập hai đầu cực hiếm đang phát triển trong phòng thí nghiệm.

Bằng chứng khoa học cho thấy đầu thai là có thực

Trong khi nhiều nhà khoa học cho rằng ý niệm về sự đầu thai chỉ là huyền thoại thì có một số chuyên gia đáng tin cậy tin nó là một hiện tượng có thật.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

Nhà khoa học Thụy Điển gây tranh cãi khi chỉnh sửa gene ở phôi thai người

Fredrik Lanner - một nhà khoa học Thụy Điển trong tuần qua đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi khi can thiệp vào thông tin di truyền của một phôi thai con người khỏe mạnh.

Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra pin lithium-ion từ bia

Phương pháp này có thể tạo ra các điện cực rẻ và hiệu quả hơn.

Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người

Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt bản quyền miễn phí Vegas Movies Studio 13

Về cơ bản, Vegas Movie Studio 13 là phần mềm hỗ trợ biên tập video một cách dễ dàng ngay cả với những người mới bắt đầu, được trang bị khá nhiều công cụ mạnh mẽ, cho phép người dùng thực hiện các thao tác nhập, xuất,

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn giả lập Android trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản từ iOS 9 đến iOS 11.2.5. Hiện tại, myOS

Windows Server 2016 mang đến điều gì cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Hệ thống Windows Server chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dùng nói chung và những quản trị mạng hệ thống nói riêng. Đây là một hệ thống mang lại sự tương tác dễ dàng cũng như sự thân thiện đối với người dùng. Hôm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.