Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra pin lithium-ion từ bia

Phương pháp này có thể tạo ra các điện cực rẻ và hiệu quả hơn.


Bia và khoa học không phải là hai chủ đề lúc nào cũng đi cùng nhau, tuy nhiên các nhà khoa học tại đại học Colorado-Boulder (UCB) đã tìm ra cách sử dụng chất thải từ quá trình nấu bia để tổng hợp các chất hoá học để tạo ra pin lithium-ion.




Các nhà nghiên cứu tại Colorado đã tìm ra cách sử dụng nước thải từ quá trình nấu bia để tạo ra pin lithium ion.

Phải mất tới 7 vại nước để nấu 1 vại bia, và người ta phải tốn rất nhiều tiền lọc các chất thải từ quá trình này. Một số các vật liệu sinh học như gỗ cũng có thể được dùng để làm các điện cực các-bon, nhưng nguồn cung của vật liều này rất hạn chế và phương pháp thực hiện cũng rất khó và tốn kém.


Nhưng bằng cách khai thác các nguyên liệu trong nước thải nấu bia, các nhà nghiên cứu tại UCB cho biết họ có thể vừa kiểm soát các phản ứng hoá học tốt hơn nhằm tạo ra các điện cực có hiệu suất cao, vừa làm sạch nước thải.




Bằng cách khai thác các nguyên liệu trong nước thải nấu bia, các nhà nghiên cứu tại UCB cho biết họ có thể vừa kiểm soát các phản ứng hoá học tốt hơn nhằm tạo ra các điện cực có hiệu suất cao, vừa làm sạch nước thải.

Phương pháp tạo ra điện cực này bao gồm việc canh tác một giống nấm mốc phát triển nhanh có tên Neurospora crassa trong môi trường giàu đường, có mặt trong nước thải nấu bia.


'Nước thải nấu bia là môi trường lí tưởng cho loài nấm mốc này phát triển' theo Tyler Huggins, một sinh viên tốt nghiệp tại UCB và cũng là tác giả của nghiên cứu. Huggins và đồng tác giả Justin Whiteley cũng thuộc UCB, cho biết họ hy vọng phương pháp này sẽ được thương mại hoá. 'Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng trong việc áp dụng phương pháp này ở quy mô lớn vì những nguyên liệu cần thiết đều có sẵn.'


Nghiên cứu này đã được đăng trong tuần san Applied Materials and Interfaces.


Cập nhật: 16/10/2016
Theo genK.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách chế tạo ra loại pin Ithium Ion từ bia

Các nhà khoa học đã tìm ra được một phương pháp chế tạo pin hoàn toàn mới. Tuy nhiên cũng sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn để thực hiện những...

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

Pin nước chống cháy nổ cho điện thoại

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã dùng nước thay thế cho các chất điện phân hữu cơ, tạo ra loại pin chống cháy nổ cho điện thoại.

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

Nữ nghiên cứu sinh gốc Việt phát minh ra pin lithium trọn đời

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học California, Irvine (UIC) đã phát minh ra một loại pin lithium có phần lõi được cấu tạo từ các sợi nano có thể được sạc lại hàng trăm ngàn lần.

Chất xúc tác có thể biến khí thải thành nhiên liệu

Nhóm nghiên cứu của Mỹ tình cờ phát hiện một chất xúc tác có thể biến CO2 thành ethanol để sử dụng cho các loại động cơ.

Pin lithium-oxy - giải pháp cho xe điện và smartphone

Ít lựa chọn và thời gian sạc lâu là những lí do khiến người tiêu dùng e ngại khi mua xe điện, nhưng trong tương lai điều này sẽ thay đổi theo hướng tích cực nhờ công nghệ pin lithium-oxy.

Xi măng chứa rác thải hạt nhân an toàn trong 100.000 năm

Một nhóm các nhà khoa học Anh đang nghiên cứu chế tạo loại xi măng có thể chống chịu những ảnh hưởng gây hại của rác thải hạt nhân trong hàng nghìn năm.

THỦ THUẬT HAY

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách để nhận ngay 10 GB data tốc độ cao khi đăng ký 4G

Viettel tung ra chương trình khuyến mãi “Dùng sim 4G, miễn phí trải nghiệm data 4G” cực hấp dẫn dành tặng cho các thuê bao chuyển đổi sim 4G...

Intel Performance Maximizer là gì? Cách ép xung CPU chỉ với 1 click chuột

Trong bài viết, sẽ giải đáp chi tiết Intel Performance Maximizer là gì, đồng thời hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm, tối ưu hóa và một số kinh nghiệm để quá trình ép xung đạt hiệu quả cao nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.