Trải nghiệm ColorOS 12: Thêm nhiều tính năng mới và cải thiện quyền riêng tư cá nhân

Tiếp nối những thành công của giao diện ColorOS 11, giao diện mới ColorOS 12 được OPPO mang đến nhiều sự thay đổi tinh tế. Đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng và cải thiện quyền riêng tư cá nhân. Chúng ta cùng trải nghiệm ColorOS 12 qua bài viết sau đây để khám phá chi tiết hơn về phiên bản này nhé.


Trải nghiệm ColorOS 12


Trải nghiệm ColorOS 12 qua thiết kế


Trải nghiệm ColorOS 12 cho thấy phiên bản này có sự đổi mới về thiết kế được gọi là Inclusive. OPPO cho biết hãng đã thực hiện các thay đổi nhỏ với giao diện người dùng liên quan tới việc quốc tế hóa. Đồng thời, làm việc với 1 nhóm chuyên gia ngôn ngữ nhằm triển khai cách hành văn chính xác, ngắn gọn nhất và có tính bản địa cao.


Trải nghiệm ColorOS 12: Thêm nhiều tính năng mới và cải thiện quyền riêng tư cá nhân
Thiết kế được thay đổi trực quan hơn

Được biết, phiên bản ColorOS 12 hỗ trợ tới 67 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, trong đó có cả tiếng Việt Nam. Ngoài ra, OPPO cũng cố gắng tạo ra 1 bố cục giao diện người dùng chung ở mọi nơi.


Các biểu tượng, hiệu ứng và giao diện thông tin của phiên bản mới rất thân thiện với người dùng. Các hiệu ứng đóng, mở ứng dụng cũng tương tự như trên MIUI. Đặc biệt hơn cả là các hình ảnh động sẽ thực hiện chuyển động phụ thuộc vào mức độ nhanh hoặc chậm người dùng tương tác với chúng, mang lại cảm giác khá tự nhiên trên giao diện mới.


Flexible Windows


Tính năng cửa sổ pop-up FlexDrop trên ColorOS 11 đã đổi tên thành Flexible Windows trên ColorOS 12, và kích thước được thay đổi bằng cách kéo các góc bên trái hoặc bên phải. Bên cạnh đó, những cửa sổ này có thể được kích hoạt bằng cách vuốt ứng dụng lên từ dưới cùng hay chạm vào biểu tượng ứng dụng từ Smart Sidebar.


Tính năng FlexDrop trên ColorOS 11 đã đổi tên thành Flexible Windows trên ColorOS 12

Bạn có thể ẩn chúng đi một cách nhanh chóng bằng cách kéo sang cạnh phải hoặc trái của màn hình. Ngoài ra, chúng cũng được hỗ trợ cử chỉ kéo, thả để chia sẻ tệp với các ứng dụng khác.


Smart Sidebar 2.0


Smart Sidebar 2.0 dành cho thị trường quốc tế ít tùy chọn hơn so với bản dành cho thị trường Trung Quốc

Tính năng Smart Sidebar 2.0 trên ColorOS 12 ở thị trường Trung Quốc có thể hiển thị nhiều tùy chọn phụ thuộc vào những tình huống sử dụng khác nhau của người dùng. Trong khi đó, đối với phiên bản dành cho thị trường quốc tế, bạn chỉ có thể truy cập nhanh vào tính năng Screen translate và Background stream trong các ứng dụng đa phương tiện như YouTube.


Các tính năng của Android 12


ColorOS 12 được trang bị toàn bộ tính năng mới của hệ điều hành Android 12

Phiên bản ColorOS 12 được trang bị toàn bộ tính năng mới của hệ điều hành Android 12. Do đó, bạn có quyền truy cập vào trang tổng quan về quyền riêng tư, tiện ích hội thoại, chỉ báo máy ảnh/micro, chia sẻ vị trí gần đúng, bong bóng trò chuyện,…Những tính năng mới này sẽ giúp bạn kiểm soát quyền riêng tư chi tiết và mạnh mẽ hơn.


Omoji


Omoji sử dụng camera 2D phía trước để quét nét mặt và tạo ra hình đại diện 3D được cá nhân hóa cho AOD

OPPO đã trở thành OEM Android mới nhất khi giới thiệu bản sao của Memoji (Apple) và nó được gọi tên là Omoji. Hiện nay, không có chiếc smartphone OPPO nào được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D như trên điện thoại iPhone, nên Omoji sử dụng camera 2D phía trước để phát hiện nét mặt người dùng. Từ đó tạo ra các hình đại diện 3D được cá nhân hóa cho AOD.


PC Connect


PC Connect hứa hẹn sẽ trở thành tính năng mới tốt nhất trên phiên bản ColorOS 12. Tuy vậy, tính năng này sẽ chỉ dành cho 1 số mẫu smartphone nhất định. Xét về cơ bản, PC Connect của OPPO tương tự như tính năng Huawei Multi Screen Collaboration và Samsung DeX, giúp người dùng kết nối smartphone với máy tính Windows tương thích. Do đó, bạn vừa có thể chia sẻ màn hình, vừa có thể truyền tệp hay đồng bộ thông báo…


PC Connect hứa hẹn sẽ trở thành tính năng mới tốt nhất trên phiên bản ColorOS 12

Trải nghiệm ColorOS 12 cho thấy phiên bản mới mang lại nhiều sự nâng cấp, cải tiến hữu ích cho người dùng. Hiện tại, phiên bản beta của ColorOS 12 đã được tung ra tại Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Còn các phiên bản cập nhật sẽ được ra mắt trong năm nay và năm sau.


Tại Việt Nam, chiếc điện thoại OPPO Find X3 Pro 5G sẽ là sản phẩm đầu tiên được cập nhật ColorOS 12. Kế hoạch cập nhật chi tiết sẽ được OPPO Việt Nam thông báo tới người dùng sau khi có thông tin chính thức để đảm bảo mang lại phiên bản ổn định và chất lượng nhất.

TIN LIÊN QUAN

ColorOS 12 dựa trên Android 12 sẽ ra mắt vào ngày 11/10 trên toàn cầu

OPPO đã công bố ColorOS 12 hồi tháng 9 tại Trung Quốc. Giờ đây, thương hiệu đã chính thức xác nhận rằng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt ColorOS 12 cho các thị trường toàn cầu vào lúc 9 giờ sáng GMT, ngày 11/10 .

Lịch trình cập nhật ColorOS 12, Android 12 cho các thiết bị OPPO

OPPO đã chính thức công bố giao diện ColorOS 12 được tùy biến dựa trên hệ điều hành Android 12 mới nhất. Hiện nhà sản xuất Trung Quốc đã lên kế hoạch tung ra ColorOS 12 cho các thiết bị của hãng.

Danh sách loạt smartphone OPPO sẽ nhận được bản cập nhật ColorOS 11 trong Q1/2021

Tại Hội nghị các nhà phát triển OPPO vào tháng 9 năm ngoái, bản cập nhật ColorOS 11 mới đã chính thức được ra mắt. ColorOS 11, phiên bản mới của nền tảng hệ điều hành nổi tiếng của OPPO được dựa trên Android 11 mang đến rất nhiều tính năng hữu ích

ColorOS 12 Beta được phát hành trên OnePlus 9 và OPPO Find X3 series

Mới đây, tài khoản Weibo của ColorOS đã xác nhận phiên bản Beta của giao diện này sẽ được phát hành và người dùng đã có thể tải về bản cập nhật này bằng cách đăng ký.

Phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro được phát hiện chạy ColorOS 12

OnePlus được cho là đã hợp tác nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và một số nhóm khác với OPPO. Công ty tuyên bố rằng việc này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn. Mới đây, một hình ảnh vừa được tiết lộ cho thấy OnePlus 9 Pro đang được

OPPO sẽ ra mắt giao diện mới ColorOS 13 trong tháng 8 này

ColorOS là giao diện của OPPO dành cho người dùng Android và chạy trên điện thoại thông minh mang thương hiệu của hãng cũng như OnePlus. Nhà sản xuất OEM hiện được cho là sẵn sàng ra mắt phiên bản phần mềm mới nhất dựa trên Android 13 vào tháng 8

Dự án OnePlus 2.0: Sự kết hợp giữa ColorOS và OxygenOS, nhiều cải tiến

Giám đốc sản phẩm của OPPO giới thiệu dự án OnePlus 2.0: Giao diện kết hợp từ OxygenOS và ColorOS, giữ DNA cũ kết hợp nhiều cải tiến và chiếc lược sản phẩm mới

Đã có lịch cập nhật ColorOS trong tháng 12: 7 thiết bị được 'lên đời'

Sau hai bản lịch trình cập nhật tháng 10 và 11, hiện tại, bản lịch trình ColorOS 12 trong tháng cuối năm đã được OPPO công bố dành cho 7 thiết bị từ 4 phân khúc khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...