Dự án OnePlus 2.0: Sự kết hợp giữa ColorOS và OxygenOS, nhiều cải tiến

Dự án OnePlus 2.0: Sự kết hợp giữa ColorOS và OxygenOS, nhiều cải tiến

Giao diện OxygenOS của OnePlus sẽ không được phát triển thêm và ColorOS của OPPO cũng vậy. Cơ sở mã của hai hệ điều hành giao diện này sẽ kết hợp với nhau, tạo thành một hệ điều hành thống nhất với tên gọi vẫn chưa được xác định.

Thông tin này do chính Pete Lau - Giám đốc sản phẩm của OPPO, đồng thời là người giám sát các chiến lược sản phẩm cho cả OnePlus và OPPO xác nhận. Ngoài ra, Pete Lau còn thông qua một bài đăng, tiết lộ các chi tiết thú vị về dòng sản phẩm của OnePlus trong tương lai.

ColorOS và OxygenOS sẽ hợp nhất với nhau

Hệ điều hành chung đề cập ở trên sẽ được tùy chỉnh cho điện thoại OnePlus để giữ cho các ứng dụng tinh gọn và vận hành tốt, đúng như mong đợi của các fans OnePlus. Được biết, Gary Chen - trưởng bộ phận về OxygenOS sẽ được giao phụ trách hệ điều hành chung này.

Pete Lau nói thêm rằng, sau khi giám sát quá trình phát triển sản phẩm của cả hai hệ thống trong một năm, ông tin rằng hệ điều hành chung sẽ giữ nguyên DNA của OxygenOS, đồng thời mang đến trải nghiệm được nâng cấp về tổng thể.

Pete Lau đã nhìn thấy lợi ích của việc kết hợp các nhóm phát triển, ông cho rằng những nỗ lực chung sẽ giúp việc xây dựng giao diện chung có chất lượng cao hơn và nhanh hơn.

OnePlus sẽ có chiến lược sản phẩm mới

Hệ điều hành hợp nhất sẽ ra mắt với loạt flagship năm 2022. Một số thiết bị đã ra mắt sẽ được cập nhật hệ điều hành giao diện mới, như một phần của bản cập nhật Android lớn tiếp theo vào năm sau.

Hệ điều hành mới chỉ là một phần của dự án mà Lau gọi là 'OnePlus 2.0', bên cạnh chiến lược sản phẩm mới. Các sản phẩm hàng đầu của OnePlus sẽ tiếp tục có mặt trên toàn cầu, tuy nhiên những thiết bị có giá cả phải chăng hơn sẽ chỉ tập trung vào một số thị trường chính.

OnePlus sẽ cải tiến công nghệ camera

Ngoài ra, OnePlus sẽ tiếp tục cải thiện công nghệ camera, trọng tâm là giữ cho trải nghiệm người dùng mượt mà, đồng thời phát triển khoa học màu sắc tốt hơn với đối tác Hasselblad. Bên cạnh đó, hãng vẫn gắn bó với việc phát triển các cảm biến, ống kính mới và công nghệ để cải thiện hiệu suất máy ảnh.

OnePlus sẽ cải tiến công nghệ camera

Bạn có mong đợi dự án OnePlus 2.0 không?

Nguồn: GSMArena


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro được phát hiện chạy ColorOS 12

OnePlus được cho là đã hợp tác nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và một số nhóm khác với OPPO. Công ty tuyên bố rằng việc này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn. Mới đây, một hình ảnh vừa được tiết lộ cho thấy OnePlus 9 Pro đang được

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Giám đốc OnePlus tiết lộ OnePlus 10 Pro sẽ ra mắt vào tháng 1/2022

Giám đốc điều hành OnePlus - Pete Lau đã xác nhận flagship OnePlus 10 Pro sẽ được công bố vào tháng Giêng, theo thông tin được đăng tải trên trang Weibo chính thức. Đáng tiếc Pete Lau vẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt cụ thể, theo tin đồn thì đó là ngày

ColorOS 12 dựa trên Android 12 sẽ ra mắt vào ngày 11/10 trên toàn cầu

OPPO đã công bố ColorOS 12 hồi tháng 9 tại Trung Quốc. Giờ đây, thương hiệu đã chính thức xác nhận rằng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt ColorOS 12 cho các thị trường toàn cầu vào lúc 9 giờ sáng GMT, ngày 11/10 .

Những thiết bị OnePlus này sẽ được cập nhật Android 12, xem ngay!

OnePlus đã bắt đầu thử nghiệm OxygenOS 12 dựa trên hệ điều hành Android 12 trên dòng OnePlus 9. Theo thông tin chính thức, OnePlus đã xác nhận sẽ cập nhật lên hệ điều hành Android 12 cho 13 mẫu smartphone.

Ra mắt hệ điều hành OxygenOS cho Android

Công ty smartphone Trung Quốc OnePlus từng hứa hẹn ra mắt một hệ điều hành riêng trên nền Android có tên 'Oxygen' vào 12/2/2015; tuy nhiên, do những khó khăn trong việc triển khai, hãng đã không thể thực hiện được lời hứa.

ColorOS 12 Beta được phát hành trên OnePlus 9 và OPPO Find X3 series

Mới đây, tài khoản Weibo của ColorOS đã xác nhận phiên bản Beta của giao diện này sẽ được phát hành và người dùng đã có thể tải về bản cập nhật này bằng cách đăng ký.

THỦ THUẬT HAY

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi

Tính năng Picture-in-Picture trên iOS 15 giúp bạn có thể vừa xem video vừa lướt Web trên iPhone cực tiện lợi. Sau đây là cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone nhé...

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta