TCL ra mắt công nghệ màn hình 75 inch 8K 265Hz đầu tiên trên thế giới

Công ty Trung Quốc - TCL Huaxing đã công bố một bước tiến mới của công nghệ màn hình, cho ra mắt màn hình 75 inch 8K 265Hz a-Si 4Mask 1G1D cho TV.

Năm ngoái, công ty đã ra mắt thế hệ đầu tiên của công nghệ 8K 1G1D, nhưng công nghệ năm 2021 là một cột mốc mới về chất lượng hình ảnh, tốc độ làm tươi và quy trình sản xuất.

Các nguồn tin cho biết màn hình 8K 1G1D thế hệ mới áp dụng công nghệ H-HVA thông lượng cao, cùng công nghệ 4Mask và HCC để đạt được tốc độ 265Hz trên độ phân giải 8K một cách siêu linh hoạt.

TCL ra mắt công nghệ màn hình 75 inch 8K 265Hz đầu tiên trên thế giới

Các mẫu TV 8K hiện tại thường chỉ hỗ trợ tốc độ 120Hz, nên tốc độ làm tươi 265Hz là một bước nhảy vọt lớn, cũng là con số cao nhất trong ngành.

TCL Huaxing cũng đã hoàn thiện hơn nữa thiết kế kiến ​​trúc pixel, độ truyền H-HVA tăng 10% so với các mẫu năm ngoái.

Màn hình 8K 1G1D thế hệ thứ hai còn được trang bị công nghệ sạc HCCo, nhờ sử dụng ổ đĩa GOA có tốc độ đọc ghi cao và thiết kế mạch bù. Tất cả đã làm tăng tần số truyền lên hơn 7.5 lần.

Ngoài ra, TCL cũng công bố màn hình LCD 85 inch 8K 120Hz 1G1D cao cấp đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ IGZO tại Hội nghị Công nghiệp Màn hình Thế giới 2021. Màn hình này có tỷ lệ tương phản trên 5000:1 và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 30  so với sản phẩm có cùng thông số màn hình.

Bạn nghĩ sao về công nghệ màn hình mới của TCL Huaxing?

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Màn hình tuy nhỏ nhưng chất lượng của Xiaomi 12 do TCL sản xuất

Xiaomi đã lên lịch ra mắt dòng Xiaomi 12 vào ngày 28/12 tới, nhưng TCL đã không thể giữ bí mật được lâu hơn khi tung ra thông cáo báo chi cho biết hãng chính là nhà cung cấp màn hình cho mẫu Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

MIX Fold 2 sẽ trang bị màn hình 8.1 inch công nghệ UTG của Samsung

Đầu năm, Xiaomi đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên thuộc dòng MIX, được gọi là Mi MIX Fold. Hiện tại, công ty đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển thế hệ kế nhiệm là Xiaomi MIX Fold 2.

Công nghệ màn hình Promotion là gì?Có những thiết bị nào được tích hợp công nghệ này?

iPhone 13 ra mắt với khá nhiều điểm mới, nổi bật trong đó là công nghệ màn hình ProMotion. Vậy bạn đã biết công nghệ màn hình ProMotion là gì chưa? Apple đã sử dụng công nghệ này cho những thiết bị nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các

Redmi Smart TV X75 2022 ra mắt: Màn hình 4K 120Hz, giá cả hợp lý

Xiaomi đã ra mắt Redmi Smart TV X75 2022 ở Trung Quốc, nổi bật với tốc độ làm tươi 120 Hz, tích hợp cổng HDMI 2.1, công nghệ hình ảnh và âm thanh đến từ Dolby.

TikTok buộc người dùng phải điền độ tuổi thật

TikTok buộc người dùng phải điền độ tuổi thật Yêu cầu này được đưa ra ở Italy sau một sự việc đau lòng buộc cơ quan chủ quản nước này phải siết chặt quản lý với ứng dụng chia sẻ video đến từ Trung Quốc. Theo cơ quan về bảo vệ dữ liệu cá nhân

iQOO 7 chính thức ra mắt: Chip Snapdragon 888, sạc nhanh 120W, màn hình 120Hz và giá chỉ từ 13.5 triệu đồng

Mới đây, vivo đã chính thức “trình làng” chiếc smartphone chuyên game mới của hãng, đó là iQOO 7. Mẫu smartphone của iQOO gây ấn tượng người dùng với màn hình 120 Hz siêu mượt, chip Snapdragon 888 mạnh mẽ, hệ thống 3 camera sau 48MP chất lượng và

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO. Theo nguồn tin từ GSMArena, màn hình LTPO của dòng iPhone

Redmi Smart TV X 2022 ra mắt: Màn hình 4K 120Hz, màu 10-bit, giá tốt

Năm ngoái, Redmi đã ra mắt Smart TV X sở hữu các tính năng cao cấp nhưng kèm giá bán rất phải chăng. Bây giờ, hãng tiếp tục công bố Smart TV X 2022.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di