iPhone 13 ra mắt với khá nhiều điểm mới, nổi bật trong đó là công nghệ màn hình ProMotion. Vậy bạn đã biết công nghệ màn hình ProMotion là gì chưa? Apple đã sử dụng công nghệ này cho những thiết bị nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.
CEO Apple giới thiệu về công nghệ ProMotion
Công nghệ màn hình ProMotion là gì?
ProMotion là cái tên được Apple đặt cho công nghệ màn hình thích ứng có tần số quét 120Hz. Đây không phải là một công nghệ mới, trước đó Apple đã áp dụng trên iPad Pro vào năm 2017. Thời điểm cũng chưa có mẫu smartphone nào được trang bị màn hình tần số quét 120hz.
Màn hình 120Hz xuất hiện lần đầu tiên trên iPad Pro
Ở trên, mình đã giải thích công nghệ màn hình ProMotion là gì? Tác dụng của công nghệ này là giúp cho màn hình có phản hồi nhanh hơn, các chuyển động hình ảnh mượt mà hơn so với màn hình 60Hz thông dụng hiện nay trên điện thoại.
Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi về chuyển động của màn hình khi dùng bút Apple Pencil trên iPad Pro 2017. Chất lượng hiển thị được cải thiện, tốc độ phản hồi nhanh hơn và đặc biệt tính linh động tốc độ làm tươi mới giúp tiết kiệm pin.
iPhone 13 Pro và Pro Max được tích hợp công nghệ ProMotion
Vì vậy, khi Apple giới thiệu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị màn hình ProMotion, rất nhiều bạn đã thắc mắc không biết công nghệ màn hình ProMotion là gì. Với công nghệ mới này, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có khả năng tự động tăng/giảm tốc độ làm tươi mới từ 10 đến 120Hz nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tiết kiệm pin hơn.
Thiết bị nào được trang bị công nghệ màn hình ProMotion
Công nghệ ProMotion thuộc độc quyền của Apple và được trang bị cho các thiết bị gồm:
iPad Pro 10.5 inch, 12.9 inch (2017).
iPad Pro 11 inch, 12.9 inch (2018).
iPad Pro 11 inch, 12.9 inch (2020).
iPad Pro M1 2021.
iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
Bạn đã hiểu công nghệ màn hình ProMotion là gì chưa? Đã trải nghiệm công nghệ này chưa? Nếu chưa sắm ngay một trong các thiết bị trên về để trải nghiệm nhé.