Mổ heo phát hiện vật thể có mùi thơm như thuốc Bắc

Một gia đình ở Đắk Lắk mổ heo lấy thịt phát hiện vật thể rơi ra từ dạ dạy sau khi rửa sạch và phơi khô thì thấy lông có màu vàng, tỏa ra mùi thơm như thuốc Bắc.


Anh Nguyễn Quang Hoàn (ngụ TP.HCM) cho biết gia đình đang bảo quả một vật thể nghi là 'cát lợn' do người thân lấy ra từ dạ dày heo khi giết thịt.




'Cát lợn' mà gia đình anh Hoàn tìm thấy khi mổ heo. (Ảnh: CTV).

Theo anh Hoàn, ngày 21/9, em vợ là Nguyễn Văn Thứ (trú xã Cư Mốt, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) mổ thịt con heo nặng khoảng 60kg do gia đình nuôi.


Khi lộn bộ phận dạ dày thì rơi ra một vật hình tròn rất nặng. Người nhà dùng vòi nước xịt cho trôi xuống cống nhưng vật thể vẫn nguyên dạng. Thấy lạ, anh Thứ nhặt lên đem rửa sạch lớp nhầy bên ngoài và mang đi phơi khô.


Sau khi phơi khô vật thể lạ có lông vàng óng, mềm mại như tơ. Bên trong lớp tơ rất cứng nhưng khi thả xuống đất thì đàn hồi nảy lên. Đặc biệt, càng phơi khô và để lâu thì vật thể này tỏa ra mùi thơm như thuốc Bắc.


'Tôi lên mạng tra cứu biết được ở ngoài Bắc từng có người dân phát hiện vật tương tự có tên là 'cát lợn'. Thấy nó có giá tiền tỷ nên dặn người thân cất giữ cẩn thận', anh Hoàn nói.


Kể từ khi biết tin về vật này, nhiều người dân bàn tán xôn xao suốt gần một tuần nay. Nhiều người tìm đến gia đình người thân anh Hoàn để được tận mắt chứng kiến vật thể được cho là 'cát lợn'.


Có phải cát lợn là vị thuốc quý có giá hàng tỷ đồng?
Phát hiện quả 'trứng' lạ giá 21 tỉ trong bụng lợn
Báo nước ngoài viết về vật lạ 'tiền tỉ' trong bụng heo
Cập nhật: 27/09/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn thuần rằng, máy giặt chủ yếu chỉ sử dụng để làm sạch đồ dùng. Nhưng chính việc lấy đi những vết bẩn trền quần áo lại khiến máy giặt dễ bị cặn bẩn cần được làm sạch định kỳ.

Cách nhận ra thịt bò giả chỉ bằng một tờ giấy, khăn ướt ai cũng làm được

Đối với thịt bò bị làm giả từ thịt lợn, nếu chỉ phân biệt bằng cách ngửi mùi vị thì chưa chắc đã nhận ra. Thay vào đó, hãy dùng một mảnh giấy hoặc khăn ướt để phát hiện thịt bò thật, giả.

Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc ban hành lệnh cấm ăn thịt chó

Theo thông tin từ văn phòng tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in, cho biết ông đã đưa ra gợi ý ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó ở nước này. Theo đó, trong một phiên họp hàng tuần…

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Những mối nguy tiềm ẩn trong gia vị ít ai ngờ tới

Gia vị giả, không rõ nguồn gốc có thể gây nhiễm khuẩn đường ruột, dùng lâu sẽ bị tổn thương nội tạng, phá hủy tế bào, thậm chí ung thư.

Thịt nhân tạo vị cực ngon

(TCN) - Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

Hàng chục quả trứng xếp kín trong bụng trăn lớn

Người dân tại một ngôi làng ở Nigeria bất ngờ phát hiện trăn khổng lồ đang mang thai hàng chục trứng sau khi giết con vật vì nghi ăn thịt bê.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói