5 tiêu chí cần biết khi chọn mua máy tính bảng cho công việc văn phòng

5 tiêu chí cần biết khi chọn mua máy tính bảng cho công việc văn phòng

Ngày nay, với những ưu điểm nổi trội của mình, những chiếc máy tính bảng dần trở thành những công cụ đắc lực, giúp đỡ người dùng rất nhiều trong công việc, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng. Vậy khi chọn mua máy tính bảng cho công việc văn phòng thì chúng ta cần lưu ý đến những tiêu chí nào?

Hãy cùng mình đi tìm hiểu 5 tiêu chí cần thiết để cấu thành một chiếc máy tính bảng hoàn hảo cho công việc văn phòng trong bài viết bên dưới nhé!

1. Màn hình to giúp xử lý các tác vụ dễ dàng hơn

Máy tính bảng có màn hình to, sắc nét là một phương án tối ưu để mọi tác vụ làm việc mượt mà và hiệu quả nhất.

Đa phần những chiếc máy tính bảng hiện tại sẽ có kích thước màn hình khá lớn từ 8 - 12 inch, kích thước màn hình càng lớn sẽ giúp cho bạn có nhiều không gian làm việc hơn, mọi thứ được hiển thị rõ ràng, thao tác xử lý công việc từ đó cũng tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua những chiếc máy tính bảng có độ phân giải Full HD trở lên, điều này sẽ giúp nội dung được hiển thị sắc nét, rõ ràng hơn. Và máy tính bảng có hỗ trợ chế độ bảo vệ mắt sẽ là một điểm cộng giúp bảo vệ tốt nhất đôi mắt của bạn khi làm việc quá lâu.

2. Mỏng nhẹ để cầm nắm thoải mái, dễ mang theo bên mình

Thiết kế mỏng, nhẹ sẽ giúp việc mang theo chiếc máy tính bảng đi khắp mọi nơi dễ dàng hơn.

Với thiết kế mỏng nhẹ dễ dàng mang theo đến bất kỳ đâu thì dù bạn có bận đến mấy cũng sẽ chẳng khó khăn để mở chiếc máy tính bảng lên và làm việc. Với máy tính bảng, bạn có thể hoàn thành tốt công việc ở bất cứ mọi nơi với những thao tác đơn giản, dễ dàng.

Xiaomi Pad 5 gây ấn tượng với thiết kế mỏng nhẹ.

Mình khá ấn tượng với độ mỏng nhẹ của chiếc máy tính bảng Xiaomi Pad 5 mới vừa ra mắt. Với trọng lượng 511 gam, mỏng chỉ 6.85 mm bạn có thể sử dụng thiết bị này một cách khá linh hoạt, có thể cầm bằng một tay nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển mọi lúc mọi nơi.

3. Hiệu năng đủ tốt để chạy mượt các ứng dụng văn phòng

Khi chọn mua máy tính bảng cho công việc văn phòng các bạn cần chọn những mẫu được trang bị cấu hình có thể chạy trơn tru được các ứng dụng văn phòng như soạn thảo Word, Excel, quản lý File hoặc dùng để thiết kế hình ảnh bằng Photoshop,...

Mình sẽ có một vài sản phẩm đáp ứng tốt cho công việc văn phòng ở cuối bài viết gửi đến các bạn, còn bây giờ chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu tiêu chí tiếp theo nhé!

4. Viên pin đủ trâu để đáp ứng ngày dài làm việc

Những mẫu tablet có pin khủng sẽ phù hợp hơn với dân văn phòng vì thường làm việc trong khoảng thời gian dài.

Độ bền bỉ của thời lượng pin trên máy tính bảng sẽ dễ dàng cạnh tranh được với thời lượng pin của laptop, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này khi từng trải nghiệm cả hai dòng sản phẩm.

Bạn nên lựa chọn những chiếc tablet có dung lượng pin lớn hơn 7.000 mAh, cho thời gian sử dụng cả ngày đối với các công việc văn phòng và các tác cơ bản như lướt web, xem phim, giải trí,... 

Dung lượng pin lớn kèm theo sạc nhanh sẽ tối ưu thời gian để bạn hoàn thành công việc

Giống như trên các thiết smartphone hiện nay, thì tablet cũng được các hãng tích hợp công nghệ sạc nhanh, giúp nạp năng lượng cho viên pin nhanh hơn. Tính năng này tương đối là phù hợp với những ai cần phải sạc gấp, duy trì lượng pin để làm việc hoặc phải thường xuyên di chuyển nhiều.

5. Có các tính năng đi kèm để tối ưu cho công việc văn phòng

Ngoài những tiêu chí mình vừa nêu ở trên thì các tính năng hỗ trợ khác đi kèm như bút cảm ứng, hệ thống loa kép, màn hình tần số quét cao,... sẽ là những trang bị cần thiết và tối ưu cho các công việc văn phòng.

Với chiếc bút cảm ứng, chúng sẽ giúp đơn giản hóa hơn các thao tác, công việc hàng ngày. Những bạn làm những công việc văn phòng liên quan đến sáng tạo, thiết kế thì máy tính bảng hỗ trợ bút cảm ứng dường như là thiết bị không thể thiếu.

Cùng với đó một chiếc máy tính bảng có thể kết hợp với những phụ kiện như bàn phím rời để giúp tối ưu cực kì tốt các công việc văn phòng mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt của mình sẽ là sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Tạm kết

Như vậy có thể thấy được rằng máy tính bảng ở thời điểm hiện tại không chỉ để phục vụ cho việc giải trí mà chúng còn giúp chúng ta rất nhiều trong công việc lẫn học tập. Và dường như chúng dần đang trở thành lựa chọn thông minh, dẫn đầu xu hướng công nghệ ngày nay.

Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh khá nhiều mẫu máy tính bảng với đa dạng các mức giá và thương hiệu cũng như tính năng để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa, cùng mình xem qua một vài sản phẩm nổi bật nhé!


Hiện tại, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo nút cao bên dưới để chọn ngay những sản phẩm đang có giá tốt nhất nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Top 3 chiếc laptop ngon – bổ – rẻ dành cho sinh viên và dân văn phòng

Những chiếc laptop phổ thông này sở hữu mức giá hợp lý, ngoại hình thanh lịch và hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt các nhu cầu học tập và làm việc. Chỉ khoảng hơn 12 triệu đồng, các bạn đã có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc laptop để học tập, làm

TOP 15 laptop tốt nhất năm 2021 theo từng tiêu chí cho bạn lựa chọn

TOP 15 mẫu laptop tốt nhất năm 2021, có thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng hầu hết các tác vụ, phù hợp cho mọi đối tượng người dùng.

Ống kính Full-Frame FE 33MM F1.4 GM của Sony: nhỏ mà có võ

Ống kính Full-Frame FE 33MM F1.4 GM của Sony: nhỏ mà có võ FE 35mm F1.4 GM được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn nhưng có nhiều công nghệ hàng đầu so với mức giá 35 triệu đồng Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt ống kính FE 35mm F1.4 GM (tên mã

Tuyệt chiêu giải phóng dung lượng trên iPhone mà không cần xóa dữ liệu

Tuyệt chiêu giải phóng dung lượng trên iPhone mà không cần xóa dữ liệu Tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp bạn giải phóng dung lượng trên iPhone mà không cần xóa dữ liệu giúp ‘dế yêu’ của bạn hoạt động mượt mà. Nhiều người thường chọn iPhone có bộ nhớ thấp

TOP 6 điện thoại chơi game giá rẻ 4 triệu đáng mua nhất

Những chiếc điện thoại chơi game ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại với giá bán cực kỳ cạnh tranh. Hãy cùng tham khảo các mẫu điện thoại 4 triệu chơi game mượt mà sau đây. Chọn mua điện thoại chơi game giá rẻ 4 triệu nào tốt? Trong khoảng giá

Trên tay Dell Gaming G15 5511: Hiệu năng mạnh mẽ cùng màn hình 120 Hz

Dell Gaming G15 5511 giá chỉ từ 27.5 triệu. Dell Gaming G15 5511 cấu hình mạnh mẽ với Intel Core i5 11400H cùng card đồ họa RTX 3050. Dưới đây là bài viết trên tay Dell Gaming G15 5511.

TOP 5 máy tính bảng tốt nhất dành cho nữ, làm việc, xem phim là hết ý!

Với sự đa dạng về mẫu mã, chắc hẳn chúng ta và đặc biệt là các bạn nữ cũng đang khá đau đầu để tìm ra mẫu máy tính bảng tốt nhất và phù hợp bản thân đúng không? Vậy thì khi mua máy tính bảng cần phải lưu ý những tiêu chí gì cho tiết kiệm?

Top 10 điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu siêu mướt, đầy đủ chức năng xịn sò

Tìm kiếm cụm từ “Điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu” mọi người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại cục gạch chỉ với chức năng nghe, gọi. Với ngân sách hạn hẹp này, bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc Smartphone thì có khó không? Trangcongnghe.vn sẽ giới

THỦ THUẬT HAY

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín

Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để

Hướng dẫn cách xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình

Hiện tại, chưa biết vì lý do gì mà Facebook không hiển thị tuỳ chọn xoá tài khoản trong trang Cài Đặt. Khi vào phần Quản lý tài khoản, bạn chỉ có hai chọn lựa là xoá tài khoản sau khi qua đời và Vô hiệu hoá tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.