iPad 9 hay iPad mini 6, mẫu iPad mới nhất 2021 nào sẽ phù hợp với bạn?

iPad 9 hay iPad mini 6, mẫu iPad mới nhất 2021 nào sẽ phù hợp với bạn?

Những mẫu iPad của Apple luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nhờ có phần cứng tốt, hệ điều hành mượt mà. Mới đây, Apple đã cho ra mắt 2 mẫu iPad mới đó là iPad 9 và iPad mini 6. Vậy nếu bạn muốn đầu tư một chiếc iPad mới nhất 2021 thì nên mua iPad 9 hay iPad mini 6? 

Bộ đôi này không chỉ khác biệt về ngoại hình mà còn khác nhau về bộ vi xử lý, camera,... Cùng 24h Công nghệ điểm qua những điểm khác nhau này để đưa ra quyết định chọn mua mẫu iPad nào nhé!

1. iPad 9 và iPad mini 6: Thiết kế tổng thể

Nhìn vào thiết kế tổng thể của 2 mẫu iPad này, các bạn sẽ thấy thú vị với câu chuyện về hai trường phái thiết kế iPad khác nhau trong năm 2021.

Trên tay iPad mini 6 (trái) và iPad 9 (phải). Nguồn: Tech Gear Talk.

iPad 9 giữ lại phần thiết kế quen thuộc ở thế hệ tiền nhiệm. Ở viền dưới tích hợp nút Home có hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID cho thao tác sử dụng và mở khóa máy linh hoạt, bảo mật. 

Mặt lưng của iPad 9 đơn giản nhưng tinh tế với logo táo khuyết nằm giữa tạo điểm nhấn nổi bật cho thiết bị. Máy sẽ được đi kèm với 2 tông màu khá cơ bản đó là Xám và Bạc thể hiện sự lịch lãm, thời thượng cho chủ sở hữu.

Mặt lưng của iPad mini 6 (trái) và iPad 9 (phải). Nguồn: Tech Gear Talk.

Trong khi đó, thiết kế của iPad Mini 6 sẽ mang lại một cảm giác mới mẻ và hiện đại với sự mỏng gọn, màn hình tràn cạnh và viền mỏng hơn. Kích thước màn hình 8.3 inches lớn hơn phiên bản iPad mini cũ, kết hợp với góc nhìn rộng của tấm nền IPS giúp mở rộng khung hình giải trí, sáng tạo của bạn.

Khác với iPad 9, iPad mini 6 hỗ trợ Touch ID ở cạnh trên của máy, cho phép truy cập nhanh qua một thao tác chạm, thanh toán online tiện lợi hơn và bảo mật hiệu quả. 

Và lần này, Apple mang đến 4 gam màu cho iPad Mini 6 trông rất thời thượng gồm Xám, Trắng, Tím và Hồng, dễ lựa chọn cho mọi đối tượng, mọi phong cách và sở thích.

2. iPad 9 và iPad mini 6: Cổng kết nối

Một điểm khác biệt có thể dễ dàng nhìn thấy khác trên 2 mẫu iPad này chính là cổng kết nối. Ở phiên bản iPad 9, cổng kết nối sạc Lightning độc quyền của nhà 'Táo' vẫn được giữ lại như trên hầu hết các phiên bản trước đây. 

Cổng tai nghe 3.5 mm trên cạnh viền là một điểm cộng của iPad 9. Nguồn: Tech Gear Talk.

Còn ở phiên bản iPad mini 6, Apple cải tiến cổng sạc của máy sang USB-C để kết nối dễ dàng hơn với nhiều phụ kiện, phục vụ tốt hơn khi cần liên kết ngoại vi, cho iPad thêm linh hoạt, tiện dụng.

3. iPad 9 và iPad mini 6: Chất lượng hiển thị 

Màn hình của iPad 9. Nguồn: Tech Gear Talk.

Theo Tomsguide, iPad 9 sẽ có kích thước màn hình 10.2 inch lớn hơn kích thước màn hình 8.3 inch của iPad mini 6. Tuy nhiên, màn hình trên iPad mini 6 sẽ có thông số hiển thị tốt hơn.

Cụ thể, màn hình của iPad 9 có độ phân giải 2160 x 1620 và mật độ điểm ảnh là 264 PPI trong khi màn hình của iPad mini 6 có độ phân giải 2266 x 1488 pixel và mật độ điểm ảnh là 326 PPI.

Màn hình của iPad Mini 6. Nguồn: Tech Gear Talk.

Nhìn chung, cả hai màn hình đều được tác giả đánh giá tốt với độ sáng ở mức xấp xỉ 500 nits và có công nghệ True Tone giúp người dùng dễ dàng sử dụng iPad trong nhiều môi trường ánh sáng (từ trong nhà đến ngoài trời, ở những khu vực ánh sáng gắt).

Tuy nhiên theo tác giả, iPad mini 6 sẽ mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và nhiều màu sắc và có lớp phủ bảo vệ mắt tốt hơn đôi chút .

4. iPad 9 và iPad mini 6: Hiệu năng 

Hai thế hệ chipset đã tạo nên sự khác biệt giữa iPad 9 và iPad mini 6. Nếu iPad 9 có chip A13 Bionic được giới thiệu lần đầu trên iPhone 11, thì iPad mini 6 có bộ vi xử lý A15 Bionic hoàn toàn mới như iPhone 13 Series vừa ra mắt trong năm nay. 

Con chip A13 Bionic trên iPad 9. Nguồn: Tech Gear Talk.

Apple A13 Bionic 6 nhân cho mọi thứ trở nên nhanh nhạy hơn, có thể duyệt web, nhắn tin, sử dụng các ứng dụng cùng lúc ổn định. Hiệu suất đồ họa cao với GPU nhanh hơn đến 20%, cho bạn chơi game nhập vai siêu mượt.

Con chip A15 Bionic trên iPad Mini 6. Nguồn: Tech Gear Talk.

Với chip A15 Bionic 6 nhân có tới hơn 15 nghìn tỷ bóng bán dẫn bên trong, Apple đã tạo vị thế dẫn đầu về hiệu năng trên iPad mini 6, hứa hẹn sẽ mang đến sức mạnh đa nhiệm cực ấn tượng, và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Mình sẽ có một bài viết đánh giá cụ thể hơn về hiệu năng của 2 chiếc iPad này trong lần tới để gửi đến các bạn nhé!

5. iPad 9 và iPad mini 6: Camera

Tin tốt cho các iFans là cả iPad mini 6 và iPad 9 đều có camera trước 12 MP với công nghệ Center Stage của Apple để giúp bạn luôn hiện diện ở giữa trong khung hình ngay cả khi đang di chuyển, hỗ trợ bạn tạo nên những video thú vị để chia sẻ lên mạng xã hội.

Camera sau trên iPad Mini 6. Nguồn: Tech Gear Talk.

Tuy nhiên, sẽ có một vài điểm khác biệt ở phần camera sau. Cụ thể, iPad 9 có camera 8 MP ở phía sau trong khi iPad mini 6 có camera sau có độ phân giải lên đến 12 MP.

Trên iPad mini 6 có đèn flash với công nghệ True Tone quad - LED giúp ổn định chất lượng khung hình trong mọi điều kiện ánh sáng, nhưng iPad 9 sẽ không được hỗ trợ đèn flash.

Camera sau trên iPad 9. Nguồn: Tech Gear Talk.

Theo như tác giả đánh giá, iPad mini 6 với camera sau góc rộng khẩu độ f/1.8, giúp cho việc chụp sắc nét, hình ảnh sống động hơn. Và ISP mới trong chip A15 Bionic cho phép Smart HDR 3 chụp được những bức ảnh có chất lượng tốt hơn.

6. iPad 9 và iPad mini 6: Bút cảm ứng

Nguồn: Tech Gear Talk.

Ở phần này, iPad mini 6 tiếp tục ghi điểm vì nó hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ hai - loại bút cao cấp của Apple có thể gắn vào cạnh của iPad để sạc trực tiếp. Trong khi đó, iPad Gen 9 vẫn sử dụng Apple Pencil thế hệ đầu tiên, sạc qua cổng Lightning.

Nên mua iPad 9 hay iPad mini 6?

Có thể thấy iPad mini 6 sẽ ghi được nhiều 'dấu cộng' trong mắt người dùng với bộ vi xử lý mới nhất, thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, viền mỏng, bút cảm ứng cao cấp và màu sắc đa dạng hơn so với iPad 9.

Tuy nhiên, với những người dùng chỉ có nhu cầu cần một màn hình lớn để giải trí cơ bản hay học online thì iPad 9 là sự lựa chọn tối ưu và tiết kiệm chi phí ở hiện tại. Mình thấy chiếc iPad 9 với camera 12 MP rất thích hợp là một thiết bị học online đấy chứ.

Nếu chọn mua, bạn sẽ chọn iPad 9 hay iPad mini 6? Hãy để lại bình luận ở bên dưới phần bài viết nhé!


Đừng quên là hiện nay tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 

Xem thêm


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

Tải bộ hình nền iPad mini 6 mới toanh, có cả chế độ sáng và tối

Apple trong sự kiện lớn tháng 9 ngoài trình làng dòng iPhone 13 còn giới thiệu iPad mini 6, mẫu tablet đã được người hâm mộ mong đợi từ lâu. iPad mini 6 có thiết kế hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm và đặc biệt đi kèm bộ hình nền mới siêu đẹp.

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

iPad Mini về Việt Nam có giá đắt gấp đôi

Rất nhanh, những chiếc iPad Mini phiên bản Wi-Fi đã có mặt tại Việt Nam từ chiều ngày 2/11/2012. Nhưng giá bán của chúng tại Việt Nam lại đắt gần như gấp 2 lần so với giá niêm yết của Apple.

IPad Pro 2021 lộ thiết kế rõ nét qua bản vẽ rò rỉ: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’

IPad Pro 2021 lộ thiết kế rõ nét qua bản vẽ rò rỉ: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’ Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. MacOtakara dẫn

Bạn kỳ vọng gì ở iPad Mini 4?

Cùng với những thông tin có liên quan đến mẫu iPhone tiếp theo, chúng ta cũng không thể bỏ qua những tin tức đặc biệt quan trọng về mẫu iPad Mini kế tiếp dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong những tháng cuối năm tới. Cá nhân bạn thì sao, bạn kỳ vong

iPad Pro 12.9 inch với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Mới đây, một báo cáo vừa tuyên bố các mẫu iPad Pro 12.9 inch mới với màn hình mini-LED sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm tới. Theo DigiTimes, Apple đã đa dạng hoá chuỗi cung ứng của mình cho màn hình và tấm nền cảm ứng. Trong đó, BOE cuối cùng

Loạt iPad giá rẻ 2021 của Apple sẽ có thiết kế sang xịn hơn hẳn mọi năm

Loạt iPad giá rẻ 2021 của Apple sẽ có thiết kế sang xịn hơn hẳn mọi năm Loạt iPad giá rẻ năm nay của Apple được sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, đi kèm màn hình lớn hơn, trong khi thế hệ iPad Pro cao cấp lại không có nhiều thay đổi. Theo MacOtakara, một

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?