Bloomberg: Hoà Phát đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất đồ gia dụng số 1 Việt Nam, doanh thu 1 tỷ USD

Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam có kế hoạch mở rộng sang sản xuất thiết bị gia dụng, đón đầu cơ hội khi các công ty chuyển sản xuất sang những quốc gia khác vì hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc trở nên đắt đỏ hơn.
Theo Chủ tịch Hoà Phát, ông Trần Đình Long cho biết, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động sản xuất đồ gia dụng đạt 1 tỷ USD vào năm 2030 và trở thành nhà sản xuất thiết bị cho gia đình lớn nhất Việt Nam. Hoà Phát tập trung vào các sản phẩm gồm máy điều hòa không khí, tủ lạnh, máy lọc nước và máy giặt với 50% sản lượng dành cho xuất khẩu.
Ông Long cũng cho biết: “Trung Quốc gặp 2 vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp lớn phải chuyển sản xuất sang các nước khác, trong đó có Việt Nam”. 2 trở ngại Trung Quốc gặp phải được Chủ tịch Hoà Phát đề cập là GDP bình quân đầu người vượt ngưỡng 10.000 USD và tình trạng thiếu hụt năng lượng gần đây gây áp lực tăng chi phí.

Bloomberg: Hoà Phát đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất đồ gia dụng số 1 Việt Nam, doanh thu 1 tỷ USD
Cổ phiếu Hòa Phát tăng 86% từ đầu năm nay
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Hòa Phát tăng 86% trong năm nay sau khi tăng hơn gấp đôi vào năm 2020. Hoà Phát trở thành công ty niêm yết lớn thứ 4 của Việt Nam. HPG của Hoà Phát là một trong những mã cổ phiếu có động lực tăng trưởng mạnh nhất. Doanh thu của tập đoàn trong 9 tháng đầu năm tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 4,65 tỷ USD.
Công ty có “nguồn vốn dồi dào” để thực hiện việc mở rộng, ông Long cho biết thêm đồng thời khẳng định Hoà Phát nhận thấy nhu cầu cao đối với thiết bị gia dụng tại Việt Nam và các thị trường khác như châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Hoà Phát rút khỏi mảng nội thất từ cuối năm 2020  
Cuối năm 2020, Hoà Phát công bố kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp. Theo đó, tập đoàn của tỷ phú Trần Đình Long thành lập 4 tổng công ty phụ trách các mảng kinh doanh gang thép, ống thép và tôn mạ màu, nông nghiệp, bất động sản đồng thời rút khỏi lĩnh vực nội thất mà công ty kinh doanh từ năm 1995.

TIN LIÊN QUAN

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Kết nối trí thức trẻ phát triển nguồn nhân lực số, nền kinh tế số quốc gia

Trong thời gian qua, kinh tế số Việt Nam phát triển đáng kể cả về nền tảng hạ tầng lẫn thị trường kinh doanh.

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Đáng giá hơn cả dầu mỏ, nhưng 80% tài nguyên dữ liệu của Việt Nam đang... ở nước ngoài

'Hiện nay 80% tài sản dữ liệu đang ở nước ngoài. Đây là tài nguyên quý để tạo ra cơ hội khai thác nhưng chúng ta chưa nhận thức được'...

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Mỹ ngăn cản Intel mở rộng sản xuất chip ở Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Biden từ chối kế hoạch tăng sản lượng tại Trung Quốc của Tập đoàn Intel vì lo ngại về an ninh.

THỦ THUẬT HAY

Cách Mua Bản Quyền Zoom Giá Rẻ Theo Tháng/Năm 2023

Hiện nay, nhiều người có nhu cầu mua bản quyền zoom giá rẻ theo tháng hoặc mua 1 năm để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn chưa biết cách mua tài khoản zoom giá rẻ thì hãy tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn tải CH Play về máy tính nhanh chóng và đơn giản

CH Play (tên gọi khác là Google Play) là một cửa hàng ứng dụng phổ biến dành cho những bạn sử dụng hệ điều hành Anndroid. Tại đây, bạn có thể thoái mái lựa chọn, cũng như cài đặt những phần mềm miễn phí cho thiết bị

Hướng dẫn sử dụng công cụ sửa lỗi Windows 10 từ Microsoft

Người dùng Windows 10 thường xuyên than phiền các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Điều đáng nói là những lỗi này là những lỗi rất khó chịu, không hề đơn giản đề có thể khắc phục được. Có lẽ Microsoft đã lắng

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ